Đài 1080 nhận hẹn làm chứng minh nhân

Từ 27/9/2013, người dân có hộ khẩu TP.HCM cần làm giấy chứng minh nhân dân (CMND) chỉ cần gọi đến đài (08)1080 để đăng ký lịch hẹn. Các trường hợp nhận hẹn làm CMND qua đài 1080 gồm: cấp mới CMND, cấp đổi CMND và cấp mất CMND.

Khi gọi đến tổng đài (08)1080, người dân cần cung cấp: thời gian hẹn đến làm CMND, họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, địa chỉ thường trú, số CMND cũ (trường hợp cấp đổi và cấp mất). Sau đó, điện thoại viên sẽ hướng dẫn chi tiết các giấy tờ cần mang theo khi đến làm CMND. Đúng hẹn, người dân đến Công an TP. HCM, số 459 Trần Hưng Đạo, Quận 1, vào quầy “đăng ký hẹn làm CMND qua 1080” và đọc tên để tiến hành làm CMND. Nếu người dân muốn gửi CMND về địa chỉ theo yêu cầu thì đăng ký với quầy Bưu điện tại nơi làm CMND với giá cước: phát tại TP.HCM là 15.000đ/CMND và các tỉnh là 20.000đ/CMND.



Dịch vụ này giúp người dân chủ động và tiết kiệm thời gian khi làm CMND (có thể đăng ký hẹn trước 1 tháng); được đài 1080 hướng dẫn chi tiết các thủ tục làm CMND. Riêng Phòng Cảnh sát Quản lý Hành chính về Trật tự Xã hội - Công an Tp.HCM giảm được nhân sự tiếp nhận và hướng dẫn người dân các thủ tục làm CMND vì tất cả thông tin đã được đài 1080 cập nhật vào chương trình.

Hiện nay, tổng đài 1080 – VNPT TP.HCM cũng nhận đăng ký hẹn giờ khám bệnh tại đang  tại 16 bệnh viện như: Chợ Rẫy, Ung Bướu, Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 … và 60 phòng mạch bác sĩ tại TP.HCM. Ngoài ra, đài 1080 còn nhận đặt vé máy bay, vé tàu hỏa, tàu cánh ngầm và các dịch chăm sóc tại nhà như: sửa chữa, bảo trì thiết bị điện, điện lạnh, xét nghiệm, thay băng vết thương, truyền dịch…

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí