10 tiện ích mở rộng của Chrome dành cho Facebook

Facebook là một trong những mạng xã hội có thành viên tham gia lớn nhất thế giới, nơi mà tất cả mọi người có thể chia sẻ mọi thứ mà không bị hạn chế về thời gian, không gian và khoảng cách địa lý.

Vì sự phổ biến của nó mà hầu hết người dùng Internet đều sử dụng Facebook để làm nơi bạn tìm hiểu về bạn bè, chia sẻ thông tin, hình ảnh… Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng Facebook theo cách của riêng, bài viết sau sẽ giới thiệu 10 tiện ích mở rộng dành cho trình duyệt Google Chrome, cho phép bạn tuỳ biến, bổ sung hoặc sửa chữa các tính năng còn thiếu trên Facebook và làm cho việc sử dụng mạng xã hội này trở nên đơn giản hơn. 


Facebook Messenger

Facebook Messenger - một ứng dụng đã có mặt trên cả Android và iOS. Thậm chí trình duyệt Firefox cũng đã tích hợp tính năng này, nhưng người dùng Chrome vẫn chư có ứng dụng tương tự để sử dụng. Đúng như tên của ứng dụng, Facebook Messenger là tiện ích mở rộng “bắt chước” các ứng dụng tin nhắn trong trình duyệt của bạn. Sau khi cài đặt, tiện ích này sẽ mở một cửa sổ riêng biệt, nơi bạn có thể gửi và nhận tin nhắn từ bạn bè, bạn cũng có thể xem các yêu cầu mới bạn bè, thông báo và tin nhắn từ thanh công cụ phía trên. 


Khi bấm vào nút Menu ở góc bên cùng bên trái, trong menu xổ xuống cho phép bạn chuyển sang nguồn cấp dữ liệu tin tức, xem các sự kiện hoặc truy cập vào một trong những nhóm bạn đã tham gia.


Download Facebook Messenger

Facebook Chat Fix 

Khi được kích hoạt và đăng nhập sẽ hiển thị toàn bộ  danh sách bạn bè của mình dọc theo mép ngoài cùng bên phải của trình duyệt, giống như dịch vụ Facebook. Từ đây bạn cũng sẽ biết được ai đang online, offline và chat với bất kỳ người nào mà mình thích. 


Download Facebook Chat Fix

Facebook Panda
 
Nếu bạn không phải là một fan hâm mộ Bing hay Microsoft, bạn sẽ thấy các bản đồ nhúng trong Facebook đều sử dụng bản đồ của Bing. Tuy nhiên nếu bạn muốn sử dụng bản đồ Google Maps trên Facebook thay vì bản đồ của Bing theo mặc định, tiện ích này sẽ giúp bạn. Tuy nhiên, bản đồ này sẽ không tương tác theo cách mà chúng ta thường làm khi nhúng Google Maps, các tính năng zoom sẽ không làm việc nhưng tính năng bản đồ lại tốt hơn đáng kể so với công cụ Bing. 


Download Facebook Panda

Status Snapper

Nguồn tin Facebook của bạn là một nguồn thông tin về những gì đang xảy ra trong cuộc sống của bạn bè, nhưng nó cũng có thể là một kho những điều vô lý của bạn bè nói. Status Snapper là một phần mở rộng dành cho Chrome cho phép bạn chụp một ảnh chụp màn hình của một bản cập nhật trong News Feed của bạn, làm lu mờ bất cứ điều gì bạn muốn ví dụ như tên, hình ảnh hiển thị, thông tin vị trí… và lưu kết quả là một hình ảnh để chia sẻ với thế giới. 


Download Status Snapper

Download FB Album Mod
 
Facebook cho phép bạn tải lên nhiều hình ảnh như bạn muốn nhưng khi bạn muốn tải về máy tính thì khôngđơn giản. Download FB Album Mod là tiện ích mở rộng dành cho Chrome, cho phép bạn tải về các album ảnh trong tài khoản của bạn nhanh chóng. Tiện ích còn tích hợp thêm nút lệnh vào thanh URL và khi nhấp vào nó, bạn sẽ có các tuỳ chọn khác nhau để tải ảnh về. Nếu bạn đang ở trang của album, bạn có thể bấm nút 'Normal' để bắt đầu tải album ảnh về. Nếu bạn đang mở một bức ảnh, bạn chỉ cần sao chép ID của nó từ thanh URL, rồi bấm nút ‘Load from specific id,  tiện ích sẽ tự động tải về album mà hình ảnh đó nằm bên trong. 


Lập tức hình ảnh sẽ được mở trong một tab mới, bạn có thể lưu lại file ảnh đó hoặc lưu toàn bộ trang như một trang HTML và hình ảnh sẽ được tải về trong một tập tin riêng biệt, hoặc nhấp vào nút ‘Change Name’ để thay đổi tên hoặc tải về album như một tập tin nén. Tiện ích này cũng tích hợp tính năng xem ảnh khá tốt. 


Download FB Album Mod

Do Not Track Me Facebook

Facebook theo dõi hầu hết các hoạt động của bạn trên mỗi trang của mạng xã hội này, nếu điều này làm bạn thấy phiền phức, cách duy nhất là bạn để đăng xuất khỏi mạng để tránh bị theo dõi, tuy nhiên vẫn có một cách thông minh hơn để làm cho Facebook không thể theo dõi được các hoạt động của bạn đó là sử dụng tiện ích mở rộng Do Not Track Me Facebook. Với công cụ này, Facebook sẽ không thể theo dõi các liên kết mà bạn nhấp chuột vào trong nguồn cấp dữ liệu tin tức của bạn.  


Poke là tính năng trêu chọc bạn bè trên Facebook, tuy nhiên nhiều người lại sử dụng tính năng này để cố tình trêu chọc bạn không ngừng, điều này lại gây không ít phiền phức cho bạn. Revenge Poke là “vũ khí” cuối cùng bạn cần để giành chiến thắng cuộc chiến này. Tiện ích này sẽ tự động chọc tất cả bạn bè của bạn, những người đã chọc bạn khi bạn truy cập vào trang thông báo Poke mà không cần bạn phải thao tác thủ công với từng người theo cách truyền thống. 


Download Revenge Poke

Facebook Chat Alerts
 
Facebook đã hỗ trợ thêm tính năng cảnh báo bằng âm thanh khi có các bản cập nhật mới và các tin nhắn bạn nhận được trên Facebook. Nhưng âm thanh cảnh báo đôi khi lại gây phiền nhiễu bởi tất cả những cảnh báo này được kích hoạt trong tất cả các sự kiện có tính chất chung, khi một người nào đó tương tác với bạn. Facebook Chat Alerts chỉ cung cấp cho bạn các thông báo khi một trong những bạn bè của bạn đăng nhập vào dịch vụ. Tiện ích mở rộng này còn cho phép bạn nhận được thông báo từ tất cả bạn bè hay chỉ những người bạn chọn. Bạn cũng có thể nhận được thông báo khi một người bạn offline và khi bạn bè của bạn nhắn tin cho bạn. 


Download Facebook Chat Alerts

Revert FB Photo Viewer
 
Tính năng Facebook Theater View sẽ giúp người dùng xem các bức ảnh theo phong cách "nhà hát", đưa mỗi tấm hình trở thành một cửa sổ pop-up. Nhưng tính năng lại không phổ biến như Facebook mong muốn. Nếu bạn chỉ cần mở hình ảnh trong một tab mới theo cách sử dụng cũ như trước đây thì Revert FB Photo Viewer lại là lựa chọn tốt hơn trong trường hợp này. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí