Drive Encryption: Mã hóa ổ cứng miễn phí và hiệu quả

StorageCrypt là một phần mềm mã hóa ổ đĩa miễn phí và hữu ích, cho phép người dùng mã hóa ổ đĩa cứng di động và ổ đĩa cứng cố định, giúp ngăn cản không cho người dùng khác có thể truy cập dữ liệu được lưu trữ của cá nhân bạn. Nếu bạn không muốn bất cứ ai khác truy cập vào các tài liệu riêng tư và bí mật hoặc các tập tin được lưu trữ trong ổ đĩa di động hoặc cố định của bạn, sử dụng StorageCrypt bạn có thể mã hóa bằng mật khẩu để bảo vệ ổ đĩa di động, ổ đĩa eSATA, thẻ flash... StorageCrypt có thể được sử dụng bất cứ nơi nào và bất cứ ai mà không cần cài đặt, vì nó chỉ là một phần mềm xách tay, được thiết kết rất đơn giản dễ sử dụng.

Giao diện chính của StorageCrypt tập trung các nút chức năng bên ngoài
Ngay sau khi kích hoạt, trên giao diện chính của chương trình, bạn sẽ thấy được tất cả các tùy chọn quan trọng và cơ bản có sẵn, đồng thời có thể được sử dụng ngay lập tức chỉ với một cú nhấp chuột duy nhất. Khi bạn bắt đầu sử dụng ứng dụng tất cả các ổ đĩa có trong hệ thống máy tính sẽ được tự động thêm vào danh sách, có thể là đĩa di động hoặc cố định. Bạn có thể chọn ổ đĩa mà bạn muốn mã hóa và mật khẩu bảo vệ. Chỉ cần chọn ổ đĩa và thiết lập mật khẩu trong cả lĩnh vực: Enter password (nhập mật khẩu) và Password again (nhập lại mật khẩu một lần nữa). Tiếp theo, chọn việc sử dụng di động giữa: OFF, FULL và One Time. Sau đó bấm vào Encrypt để tiến hành mã hóa, công việc này sẽ được StorageCrypt thực hiện trong vài giây là xong. Ngược lại, bất cứ khi nào bạn muốn giải mã các ổ đĩa chỉ cần nhập mật khẩu và bấm vào nút Decrypt.

Trong menu File, bạn còn có tùy chọn để kiểm tra các thay đổi phần cứng trên đĩa cứng cũng như thiết lập các khu vực công khai và riêng tư. Bên cạnh đó còn có lựa chọn để kịp thời cập nhật tất cả các tính năng mới của phần mềm. Chỉ cần bấm vào địa chỉ: http://www.storagecrypt.com/. bạn có thể dễ dàng tải StorageCrypt về và cài đặt vào hệ thống để sử dụng.

Văn Kính - theo Xahoithongtin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí