Tự tạo bông tuyết cho hình nền mùa đông bằng Photoshop

Trong bài hướng dẫn này chúng ta sẽ học cách tạo ra hình nền mùa đông với các bông tuyết tự thiết kế.
 
Bắt đầu với việc tạo ra hình mới trong Photoshop: nhấn Ctrl+N, chọn kích thước bất kỳ và bấm OK. Tiếp theo, chọn trên thanh công cụ Gradient tool. Trên thanh cài đặt, hãy bấm vào dải màu để hiện cửa sổ Gradient Editor. Bấm vào nút trái ở phía dưới dải màu, rồi tiếp tục bấm vào ô màu bên cạnh Color để hiện cửa sổ chỉnh màu. Làm tương tự với nút phải ở phía dưới dải màu. Hai giá trị màu cho hai đầu lần lượt là #8cdbe8 và #49aedd.





Tiếp theo, hãy vẽ một đường từ góc trái trên xuống góc phải dưới của hình để tạo ra nền màu như dưới đây:


Nhấn vào biểu tượng New Layer ở thanh dưới của cửa sổ Layers để tạo ra Layer mới, và chọn Brush Tool trên thanh công cụ. Trên thanh cài đặt, hãy chọn Soft round brush và chỉnh giá trị Size vào khoảng 150px. Bấm vào ô chọn màu ở phía dưới thanh công cụ và đổi giá trị màu thành #ffffff.





Dùng Brush để vẽ một vài nét trên hình như dưới đây:


Vào menu Filter -> Blur -> Motion Blur và chọn cài đặt như dưới đây:


Hình của chúng ta bây giờ sẽ là:


Tiếp tục tạo ra Layer mới. Đổi màu thành đen (#000000) và chọn Paint Bucket Tool trên thanh công cụ. Bấm một lần vào hình để tô màu đen cho Layer này, rồi vào menu Filter -> Noise -> Add Noise và chọn cài đặt như dưới đây:


Trên cửa sổ Layers, đổi Blending mode thành Screen:



Tiếp theo, vào menu Filter -> Blur -> Motion Blur với các cài đặt như sau:


Chúng ta sẽ có hình nền như sau:


Bây giờ, chúng ta sẽ tạo ra các bông tuyết.  Trên thanh công cụ, chọn Line Tool, đổi giá trị Weight thành 5 px rồi đổi giá trị màu thành #4bb4f0. Dùng chuột vẽ các đường thẳng như dưới đây:


Giữ phím Ctrl và bấm vào các layer chứa các đường vừa vẽ để chọn các layer này. Bấm chuột phải và chọn Merge Layers để gộp các layer trên thành một. Giữ chuột kéo và thả layer mới tạo xuống biểu tượng New Layer ở thanh dưới để sao chép layer này. Vào menu Edit -> Transform -> Flip Horizontal để tạo ra bản sao đối xứng theo chiều ngang:



Tiếp tục dùng lệnh Merge Layers để gộp hai layer này thành một rồi sao chép layer được gộp. Vào menu Edit -> Transform -> Flip Vertical để tạo ra bản sao đối xứng theo chiều dọc.


Một lần nữa, gộp hai Layer đối xứng này với nhau và sao chép layer gộp mới được tạo ra. Xoay layer sao chép 90 độ với lệnh Edit -> Transform -> Rotate 90 CW:


Tiếp tục gộp hai Layer đối xứng với nhau và sao chép layer mới gộp. Với layer sao chép được chọn trên cửa sổ Layers, vào menu Edit -> Transform -> Free Transform. Giữ chuột và xoay layer mới nhất để tạo ra hình bông tuyết như dưới đây:


Gộp hai layer chứa hai phần của bông tuyết thành một. Vào menu Filter -> Stylize -> Diffuse rồi điều chỉnh cài đặt như hình sau:


Hình của chúng ta:


Để hoàn tất, bấm chuột phải vào layer chứa bông tuyết, chọn Blending options rồi chọn Outer Glow và Gradient Overlay. Màu cho Outer là trắng (#ffffff) sang trong suốt (transparent), và màu cho Gradient Overlay là từ đen (#000000) sang trắng (#ffffff). Tham khảo các cài đặt khác theo hình dưới đây:



Hình bông tuyết hoàn chỉnh:


Để tạo ra các bông tuyết còn lại, hãy sao chép layer chứa bông tuyết rồi dùng Free Transform Tool (Ctrl+T) để di chuyển và điều chỉnh kích thước sao cho phù hợp.


Hình đã hoàn thành:


Chúc các bạn thành công!

Theo GenK

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí