Decor8 – Dễ dàng tùy chỉnh Start Screen trong Windows 8

Start Screen là một trong những khía cạnh gây tranh cãi nhất trong Windows 8. Theo mặc định, Windows 8 đặt giới hạn khá nghiêm ngặt về việc thay đổi các thiết lập tại đây. Lúc này, Decor8 sẽ là một sự cứu cánh tuyệt vời, tiện ích này cho phép bạn sử dụng hình ảnh và màu sắc bất kì để thay đổi toàn bộ diện mạo của Start Screen.
 
Một số tính năng chính của Decor8:
 
- Sử dụng hình ảnh bất kì để làm ảnh nền cho Start Screen.
 
- Thay đổi màu Start Screen và Title theo ý bạn…

Bạn đọc quan tâm tải tại: http://tinyurl.com/d54eogy hoặc http://tinyurl.com/cu7mu8x
 
-  Dung lượng: 39,50 MB.
 
- Tương thích: Windows 8 (32-bit và 64-bit).

Khi Decor8 được kích hoạt, ứng dụng này sẽ chạy ở chế độ toàn màn hình. Giao diện của chương trình trông khá đơn giản và tương tự như các thiết lập trong mục Personalize, khung nhỏ bên trái bao gồm các thiết lập về Background (hình nền), Colors (màu sắc) và Options.



Mặc định, Windows 8 không cho phép bạn sử dụng các hình ảnh bên ngoài để làm ảnh nền cho Start Screen. Do đó, để phá bỏ giới hạn này, bạn cần chọn vào mục Background. Tại đây, chương trình đã tích hợp sẵn một số ảnh nền mặc định cùng những hình nền có sẵn của máy tính để bạn lựa chọn. Để lựa chọn những hình ảnh yêu thích, bạn kích chọn vào nút Select folders > Add để thêm vào các thư mục chứa hình ảnh, tự động Decor8 sẽ quét toàn bộ các hình ảnh có trong thư mục này và hiển thị tại giao diện của Background.



Chương trình hỗ trợ bạn chọn đồng thời nhiều hình ảnh để làm ảnh nền cho Start Screen bằng cách nhấn kèm theo nút Ctrl. Lúc này bạn có thể dễ dàng lựa chọn lại khoảng thời gian chuyển đổi qua lại giữa các tấm hình và nếu muốn thay đổi hình ảnh ngẫu nhiên thì đánh dấu chọn vào ô Shuffle. Bên cạnh đó, nó còn cho phép bạn thêm vào các hiệu ứng chuyển đổi giữa các tấm hình khác nhau tại mục Fade image against background color. Lưu ý rằng nếu tên của những file hình ảnh có dấu thì Decor8 sẽ không đọc được.



Để thay đổi màu sắc cho các đối tượng ở Start Screen, bạn chuyển sang mục Colors. Tại đây có 2 lựa chọn là sử dụng các màu sắc đơn sắc tương tự như khi cài đặt máy tính hoặc tự mình thiết lập. Để tự mình thiết lập màu sắc, bạn chọn là Custom color scheme rồi lựa chọn màu sắc tại các mục Background Color, Accent Color, Text Color…là được. Cuối cùng, bạn có thể nhấn Save để lưu lại và tiện cho việc sử dụng sau này.



Mặc định Windows 8 hiển thị số lượng hàng của các Tile theo độ phân giải của màn hình, vì vậy bạn không thể tăng hoặc giảm số hàng được. Tuy nhiên, Decor8 cung cấp cho bạn một giải pháp khá đơn giản để giảm số lượng hàng. Đầu tiên, bạn chuyển xuống thẻ Options, sau đó kéo thanh trượt tại mục How many rows of tiles should there be để thay đổi. Lưu ý rằng tính năng này chỉ được áp dụng cho lần đăng nhập tiếp theo. Bên cạnh đó, ứng dụng này cũng cho phép bạn vô hiệu hóa tính năng parallax scrolling, đây là tính năng mới có trong Windows 8, cho phép ảnh nền bên dưới di chuyển theo khi bạn lướt qua các Tile.



Trịnh Nguyễn Minh Hoàng - theo Xahoithongtin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí