5 Phần mềm miễn phí giúp tìm Bad sector ổ đĩa cứng

Để đánh dấu khu vực xấu trên đĩa cứng, trước tiên bạn nên tìm thấy nó trước trong đĩa cứng của bạn. Nó không nhất thiết tạo ra theo thời gian, họ có thể được tìm thấy ngay cả trên một thương hiệu trên đĩa cứng mới! Vì vậy, bạn nên luôn luôn kiểm tra đĩa cứng của bạn cho các thành phần xấu. Ở đây, chúng ta sẽ nói về 5 phần mềm miễn phí sẽ giúp bạn xác định các thành phần xấu trong ổ cứng của bạn. Cho phép có một cái nhìn về tất cả chúng.
 
Ariolic Disk Scanner


Ariolic Disk Scanner là một phần mềm miễn phí để xác định thành phần xấu trên ổ đĩa cứng của bạn. Đó là một chương trình đơn giản và nhẹ mà đi kèm như một ứng dụng độc lập và chạy mà không cần cài đặt trước. Nó thực hiện một bài kiểm tra chỉ đọc để quét các ổ đĩa cứng cho các thành phần xấu. Nó bắt đầu đọc các lĩnh vực trong một ổ cứng theo cách tuần tự, và hiển thị kết quả là một loạt các khối được đánh dấu như là một trong hai màu đỏ hoặc xanh. Màu đỏ đại diện cho khu vực xấu và màu xanh là tốt.

Ariolic Disk Scanner là một tiện ích đĩa chất lượng, dùng để kiểm tra HDD để giữ cho đĩa cứng của bạn có lỗi, . Ngoài việc quét đĩa cứng, nó làm việc với ổ đĩa flash, ổ đĩa cứng USB, CD / DVD, và ổ đĩa mềm.
EaseUS Partition Master Home Edition


EASEUS Partition Master Home Edition là một phần mềm miễn phí cho tất cả các nhu cầu quản lý đĩa cứng của bạn. Nó có hiệu quả quản lý và phân vùng không gian đĩa cứng của bạn, và giúp tối ưu hóa hiệu suất máy tính. Tiện ích miễn phí này cung cấp các tùy chọn khác nhau cho các phân vùng đĩa, phục hồi dữ liệu, sao lưu và khôi phục lại.

EASEUS Partition Manager Home Edition thực hiện một thử nghiệm bề mặt tìm thấy bad sector trong đĩa cứng của bạn. Để thực hiện kiểm tra, chỉ cần phải chuột vào tên ổ đĩa và chọn "Surface Test" tùy chọn từ menu ngữ cảnh. EASEUS Partition Master quét tất cả các lĩnh vực trên ổ đĩa cứng của bạn và đánh dấu các thành phần xấu với màu đỏ, để họ sẽ được thông báo là không sử dụng được.

EASEUS Partition Master Home Edition là một phần mềm quản lý đầy đủ tính năng mà chủ yếu là hỗ trợ một loạt các phân vùng đĩa và các tính năng Disk Management, chẳng hạn như tạo ra phân vùng, sao chép phân vùng, thay đổi kích thước / di chuyển phân vùng, hợp nhất phân vùng, định dạng phân vùng, xóa phân vùng, lau unallocated không gian , v.v.. Surface Test là một trong những tính năng phụ của nó mà bạn có thể sử dụng để tìm thấy bad sector trong đĩa cứng của bạn.

Bạn có thể tải về miễn phí tại đây!
 
HDDScan


HDDScan là một phần mềm miễn phí để chẩn đoán ổ cứng của hệ thống. Đó là một phần mềm tiện dụng và dễ sử dụng mà thực hiện kiểm tra bề mặt ổ đĩa cứng và xác định các lĩnh vực xấu và khối xấu trong nó. Nó cũng hiển thị S.M.A.R.T. thuộc tính và thậm chí thay đổi các thông số đĩa cứng như APM, PM, và AAM.

HDDScan đi kèm với một giao diện thân thiện với người sử dụng, cho phép bạn chọn một ổ đĩa cứng trong hệ thống của bạn và bắt đầu thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán ổ đĩa cứng khác nhau trên đó. Những thử nghiệm này giúp dự đoán sự suy thoái và cảnh báo bạn để dữ liệu có thể sao lưu dự phòng để ngăn ngừa mất dữ liệu.

Bên cạnh đó, nó giám sát nhiệt độ ổ đĩa cứng và hiển thị đồ thị hiệu suất cho viết / đọc chuẩn.

CheckDrive 2013


CheckDrive 2013 là một phần mềm miễn phí để theo dõi đĩa cứng của hệ thống. Đó là một phần mềm tiện dụng và nhẹ, có thể theo dõi sức khỏe của ổ đĩa cứng của bạn trong thời gian thực và thực hiện kiểm tra lỗi đĩa. Điều này là rất quan trọng để tránh hệ thống và mất dữ liệu.

Bên cạnh đó, nó cho thấy thông tin ổ đĩa, SMART dữ liệu, và sử dụng bộ nhớ dưới dạng biểu đồ hình tròn.

CheckDrive chạy ở chế độ nền, liên tục giám sát ổ cứng của hệ thống của bạn, và thông báo cho bạn ngay khi nó tìm thấy một số lỗi. Những lỗi này có thể được cố định ngay lập tức nếu bạn muốn. Tải CheckDrive 2013 miễn phí và cung cấp cho nó một thử.

Tải phần mềm tại đây!

Windows Surface Scanner


Windows Surface Scanner là một chương trình phần mềm miễn phí nhanh chóng quét ổ cứng của hệ thống của bạn và cho bạn biết nếu có bất kỳ thành phần xấu trong nó. Phần mềm kiểm tra mỗi khu vực của đĩa cứng của bạn để đọc lỗi và tăng bộ đếm lỗi nếu lỗi xảy ra.

Trước khi bạn bắt đầu quét đĩa cứng của bạn, trước tiên bạn nên gắn ổ cứng để thực hiện kiểm tra đĩa. Điều này sẽ xác định vị trí tất cả các đĩa cứng trong hệ thống của bạn mà từ đó bạn có thể chọn ổ đĩa bạn muốn quét. Windows Surface Scanner quét tất cả các khối bộ nhớ trong số được lựa chọn đĩa cứng và báo cáo các lỗi được tìm thấy. Bạn có thể tùy chọn in báo cáo này nếu bạn muốn.

Windows Surface Scanner là một phần mềm miễn phí tốt đẹp để tìm thấy xấu ngành trong ổ cứng của bạn để cải thiện hiệu suất hệ thống.

Tải miễn phí phần mềm tại đây!

Phan Thế Sơn - theo Xahoithongtin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí