3 ứng dụng trình chiếu trực tuyến thay thế PowerPoint

Thuyết trình là một trong số những phương pháp hữu hiệu nhất khi cần tổ chức và truyền đạt thông tin đến nhiều người khác nhau cùng một lúc. Mặc dù Microsoft Office PowerPoint là ứng dụng phổ biến nhất có thể giúp bạn hoàn thành khá tốt nhiệm vụ này, tuy nhiên nó không phải là công cụ duy nhất.
 

Trong thực tế, một số công cụ khác còn có thể làm tốt hơn cả PowerPoint, tùy thuộc vào các tính năng mà bạn muốn có để phục vụ cho công việc của mình. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những ứng dụng có chức năng tương tự như PowerPoint, nhưng miễn phí và tuyệt vời hơn cả là bạn không phải cài đặt vào máy tính của mình bất cứ thứ gì vì mọi thao tác đều có thể thực hiện trực tiếp ngay trên web.

Google Presentation


Nếu bạn thường xuyên sử dụng các ứng dụng trực tuyến của Google như Gmail , bạn chắc chắn sẽ tìm thấy rất nhiều người sử dụng Google Presentations. Là một phần của Google Drive dành cho văn phòng. Google Presentations được hiểu như là một ứng dụng trực tuyến thay thế PowerPoint của Google. Mặc dù tính năng của nó không thể phong phú như trong các phiên bản mới nhất của PowerPoint, nhưng nó lại cung cấp một số lợi thế rất tốt hơn PowerPoint, đó là khả năng truy cập các ứng dụng (cũng như bất kỳ tập tin Google Presentations từ Google Drive) từ bất cứ nơi nào trên thế giới, trên bất kỳ máy tính hoặc thiết bị di động, với một kết nối Internet đơn giản.


Ngoài ra, Google Presentations cũng là một ứng dụng rất dễ dàng để nhúng các mục đặc biệt như video YouTube trực tiếp vào bài trình chiếu của bạn, vì vậy bạn sẽ không bao giờ phải lúng túng không biết phải làm thế nào để chèn vào như trong PowerPoint. Bạn cũng có thể xuất tập tin trình chiếu được tạo ra từ Google Presentations thành tập tin PowerPoint, tập tin PDF, và nhiều hơn nữa. 
Sự lựa chọn tiếp theo của bạn chính là ứng dụng được gọi là Prezi. Ứng dụng trực tuyến này hoàn toàn từ bỏ các tiêu chuẩn được thiết lập bởi sự hiện diện lớn của PowerPoint, và tạo ra một hình thức trình bày hoàn toàn mới. Để sử dụng bạn chỉ cần đăng kí một tài khoản hoặc sử dụng tài khoản Facebook để đăng nhập, khi hoàn tất bạn nhấn nút.
Với Prezi, bạn sẽ được đưa đến một nơi có chiều rộng và chiều dài vô hạn mà sau đó bạn có thể đặt vào nó bất cứ điều gì bạn muốn như chọn mẫu, văn bản, hình ảnh, video. Trong khi bạn đang làm việc trên một bài trình chiếu hoặc sau khi bạn hoàn tất bạn có thể thêm vào đó một Frames mới.

 
Frames sẽ được tập trung vào trong bài trình chiếu, và nó tương đương với một slide trong PowerPoint. Nói cách khác, Prezi sẽ phóng to chính xác trên Frames mà bạn tạo ra. Bất cứ khi nào bạn chuyển đổi Frames trong Prezi, ứng dụng sẽ di chuyển đến Frames.


Do đó, Prezi sẽ có được lợi thế là hiện đại, trực quan và hấp dẫn với phong cách trình bày độc đáo của nó, chủ đề màu sắc, và nhiều hơn nữa.

Photosnack


Nếu hầu hết các bài thuyết trình của bạn chỉ đơn giản là một loạt các hình ảnh mà bạn muốn hiển thị để chia sẻ cho bạn bè và gia đình thì PhotoSnack là chính là nơi bạn cần đến. Dịch vụ này giúp bạn dễ dàng tạo các trình diễn hình ảnh chỉ với một vài cú nhấp chuột. Bạn có thể thêm hình ảnh để trình bày từ nhiều nguồn, bao gồm cả máy tính của bạn, Facebook , Picasa, Photobucket, Flickr , SmugMug, và Instagram . Âm nhạc cũng có thể được thêm vào trình bày của bạn nếu bạn muốn. 


Sau đó, bạn có thể chọn một mẫu từ các mẫu khác nhau và chia sẻ đến mọi người. Các bài thuyết trình được thể hiện bằng cách sử dụng HTML5 thay vì flash , do đó, miễn là người nhận của bạn đang chạy một trình duyệt hiện đại, họ đều có thể xem !

Châu Quốc Hùng - theo xahoithongtin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí