USB Guardian: Bảo vệ máy tính hiệu quả khỏi USB "độc hại"

USB Guardian là một phần mềm bảo mật miễn phí, cho phép bạn bảo vệ máy tính chống lại các ổ đĩa USB bị lây nhiễm phần mềm độc hại khi tiếp cận. USB Guardian có kích thước rất nhỏ, sau khi tải về và kích hoạt, nó sẽ tích hợp ngay từ khay hệ thống mà không cần bạn phải cài đặt hay chạy ở chế độ nền. Lúc này, nó sẽ thường xuyên quét máy tính mỗi khi tiếp xúc ổ đĩa USB hay bất kỳ thiết bị lưu trữ rời nào khác.
 
Ngay sau khi bạn kết nối với một thiết bị USB, nó sẽ phát hiện thiết bị USB đó và tiếp tục phát hiện các chương trình, phần mềm độc hại, sau đó loại bỏ chúng hoặc ngăn chặn không cho xâm nhập vào máy tính.


USB Guardian sử dụng dễ dàng và đơn giản vì nó cung cấp cho bạn rất ít tùy chọn, khi bạn kích chuột phải vào biểu tượng trên khay hệ thống bạn sẽ thấy Main Window (cửa sổ chính), Config (cấu hình), Help (trợ giúp), About (giới thiệu)và Exit(thoát). Tùy chọn Main Window sẽ đưa bạn đến cửa sổ chính của phần mềm bảo mật này, ở đây sẽ thấy tất cả các tập tin đáng ngờ bị khóa trong một ổ đĩa USB. Trong cửa sổ này, bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn như unlock (mở khóa), delete (xóa), delete all (xóa tất cả), refresh(khởi động lại), config (cấu hình), các tùy chọn này nhằm giúp bạn mở các tập tin bị khóa, xóa các tập tin đáng ngờ và cấu hình phần mềm theo ý của bạn.


USB Guardian làm việc rất thông minh, nó sẽ xác định các ổ đĩa USB di động kết nối với máy tính của bạn và phát hiện các tập tin autorun có hại trong ổ đĩa USB. Khi phát hiện, ngay lập tức nó chia tách các tập tin autorun và ngăn chặn không cho xâm nhập vào máy tính của bạn. Hơn nữa nó còn kiểm tra các tập tin bổ sung có hại trên ổ đĩa USB và khóa chúng.

Các tính năng chính của USB Guardian bao gồm:

- Cấu hình phần mềm theo sở thích của bạn.

- Giao diện người dùng đơn giản và dễ sử dụng.

- Được phép mở khóa các tập tin đáng ngờ có nguy cơ xấu cho máy tính.

- Xóa các tập tin đáng ngờ.

- Có dung lượng rất nhỏ, không cần cài đặt, chạy trực tiếp trên file .exe.

- Phân cách các tập tin autorun và ngăn chặn truy cập máy tính.

Tóm lại, USB Guardian là một phần mềm ứng dụng đặc biệt có ích nhằm ngăn ngừa máy tính của bạn khỏi bị nhiễm virus khó chịu. Chính vì thế, bạn có thể thoải mái chia sẻ tập tin và chia sẻ dữ liệu thông qua các thiết bị USB mà không cần lo lắng nhiều. Để chặn hoặc ngăn ngừa các file autorun có hại xâm nhập vào máy tính, ngoài  sử dụng USB Guardian, bạn có thể tìm hiểu thêm các phần mềm bảo vệ máy tính khác như: MCShield, Panda USB VaccineBitdefender USB Immunizer

Tải miễn phí USB Guardian về tại địa chỉ: http://www.usb-guardian.com/

Thành Trăm - theo xahoithongtin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí