Cách bật Reader Mode trong Firefox 16 cho Android

Reader Mode loại bỏ những nội dung gây rối mắt như quảng cáo và chỉ giữ lại nội dung chính của trang web cho người dùng tiện theo dõi.

Firefox phiên bản 16 cung cấp tính năng Reader Mode. Reader Mode sẽ sắp xếp lại nội dung trang web trên Firefox, làm cho cỡ chữ văn bản trở nên to hơn, thay đổi kích cỡ hình ảnh, loại bỏ quảng cáo và chỉ giữ lại nội dung chính của trang web.

Reader Mode trong Firefox tương tự như Safari Reader và Reading View trên trình duyệt Silk của Kindle Fire. Để bật Reader Mode, đầu tiên bạn phải chờ cho trang web muốn mở hoàn tất việc tải lên. Sau đó, bạn sẽ thấy một biểu tượng hình quyển sách ở bên cạnh URL. Nhấn và biểu tượng này để trang web chuyển sang chế độ Reader Mode:


Ở chế độ Reader Mode, bạn có thể lưu trang web vào danh sách đang đọc hoặc truy cập thẳng address bar (Thanh địa chỉ) hoặc bookmarks (Đánh dấu) bằng cách nhấn vào các biểu tượng tương ứng ở phía dưới. Ngoài ra, bạn còn có thể thay đổi kích cỡ văn bản, chuyển phông nền từ màu đen sang trắng (để đọc vào ban đêm). Reader Mode hoạt động khá tốt trên cả smartphone và tablet Android.

Phạm Duyên - theo Cnet

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí