Bộ gõ với khả năng 'vẽ dấu' trên Android

Tác giả Phạm Kim Long, người được biết đến với việc phát triển phần mềm gõ tiếng Việt nổi tiếng Unikey, vừa cùng một đội ngũ lập trình phát triển thêm một bộ gõ tiếng Việt độc đáo trên Android với tên gọi là Laban Key.

Theo đó, Laban key là sự bổ sung vào những điểm còn hạn chế của các chương trình gõ tiếng Việt phổ biến trên thị trường. Điểm nổi bật của Laban Key là khả năng tùy biến cao, linh hoạt với nhu cầu đa dạng của người dùng.

Ứng dụng này có nhiều thế mạnh khác như như gợi ý từ tiếp theo khá thông minh, tính năng này sẽ giúp người dùng tiết kiệm rất nhiều thời gian khi gõ chữ; bổ sung khả năng bỏ dấu bằng cách vẽ tay (thay vì gõ dấu, người dùng chỉ cần vẽ dấu trên giao diện bàn phím).

Để cài đặt và sử dụng Laban Key, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tải và cài đặt Laban Key từ chợ ứng dụng Google Play. Hiện tại, ứng dụng này được cung cấp hoàn toàn miễn phí.


Laban Key đang được cung cấp miễn phí trên Google Play
Bước 2: Sau khi cài đặt xong, tiến hành những thiết lập đầu tiên cho Laban key như Bật lựa chọn Laban Key và chọn Laban key làm bộ gõ mặc định.

Bước 3: Tiến hành tùy chỉnh để sử dụng Laban key

- Chọn ngôn ngữ: Tùy theo nhu cầu của mình, có thể chọn tiếng Việt bên cạnh các ngôn ngữ khác như tiếng Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha,…

- Sau khi chọn ngôn ngữ, hãy chọn cho mình một kiểu gõ Tiếng Việt phù hợp. Có thể gõ Telex hoặc chọn chế độ gõ tắt linh hoạt (cc=ch, kk=kh) để tiết kiệm thời gian hoặc chọn bỏ dấu bằng hình vẽ. Đây là tính năng mới và rất thú vị của ứng dụng này.


Người dùng có thể thiết lập viết gõ từ bằng viết tắt hoặc gõ dấu bằng cách vẽ trên màn hình cảm ứng
- Ngoài ra, người dùng có thể chọn bàn phím sao cho phù hợp với kích cỡ bàn tay ở chức năng “Tùy chọn bàn phím” để tránh việc bấm nhầm phím.

Theo TNO

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí