Biến bất kỳ HDTV nào thành TV thông minh

Những chiếc HDTV ban đầu đúng là TV độ nét cao nhưng thua HDTV hiện đại ở khả năng có thể chạy các ứng dụng, truy cập web, chơi game,… Để thêm các tính năng thông minh cho HDTV cũ, bạn có thể dùng các thiết bị tương đối rẻ tiền trong bài này.

1. Chromecast

Dùng thiết bị HDMI dongle Chromecast của Google (giá 35 USD) là cách hợp lý để thêm một số khả năng hữu ích cho TV. Nó không thêm bất kỳ tính năng thông minh nào cho HDTV, nhưng sau khi cài ứng dụng Chromecast lên thiết bị iOS/Android, bạn có thể gửi nội dung từ các nguồn trực tuyến được hỗ trợ - Netflix, Hulu, YouTube, Pandora, Google Music & Movies… đến HDTV. Nếu đã cài plug-in miễn phí Google Cast, bạn cũng có thể gửi nội dung từ trình duyệt Google Chrome trên máy Mac/Windows đến thiết bị Chromecast.

Thiết bị HDMI dongle Chromecast của Google cho phép người dùng gửi nội dung từ thiết bị di động
hoặc máy tính đang chạy trình duyệt Google Chrome trực tiếp đến HDTV
Để cài đặt, hãy cắm nó vào cổng HDMI có sẵn trên TV và sau đó cắm cáp điện của Chromecast. Cáp điện sử dụng đầu nối micro-USB tiêu chuẩn, vì vậy bạn có thể sử dụng cổng USB trên TV (nếu TV có) để cấp điện cho Chromecast. Nếu không, bạn có thể sử dụng adapter đi kèm.

Chọn đầu vào HDMI chính xác trên TV để xem Chromecast đang hiển thị những gì trên màn hình, và chạy ứng dụng Chromecast trên thiết bị di động để hoàn tất cài đặt (Chromecast sẽ hiển thị một số thông tin xác định trên màn hình mà bạn cần nhập vào ứng dụng Chromecast, rồi ứng dụng sẽ quét thiết bị và cho phép bạn cấu hình nó cho mạng không dây của mình). Khi cấu hình xong, bạn có thể chạm vào nút Chromecast trong ứng dụng được hỗ trợ hoặc cửa sổ trình duyệt để truyền nội dung tới TV.

2. Các thiết bị HDMI dongle khác

Sau Google Chromecast là các thiết bị HDMI dongle khác như Tronsmart CX-919, Measy U1A/U2A. Chúng có giá từ 60-100 USD, tùy thuộc vào thông số kỹ thuật của từng thiết bị.

Thiết bị HDMI dongle Tronsmart CX-919. Kết nối CX-919 với đầu vào HDMI trên HDTV,
và nó sẽ biến TV thành mini-PC tất-cả-trong-một chạy Android.
Các thiết bị HDMI dongle này đều có phần cứng bên trong (chip SoC nền ARM, bộ nhớ, lưu trữ flash, bộ điều khiển mạng) và chạy hệ điều hành Android tương tự như nhiều điện thoại thông minh, máy tính bảng. Cắm thiết bị vào một cổng HDMI có sẵn trên HDTV, cấp nguồn cho nó và thiết bị dongle sẽ biến TV của bạn thành máy tính tất-cả-trong-một chạy Android. Bạn sẽ phải cắm chuột/bàn phím vào dongle (hoặc kết nối không dây qua Bluetooth), bấm vào biểu tượng hoặc nhập văn bản để hoàn tất việc cài đặt. Khi thực hiện xong, bạn sẽ có thể truy cập vào mọi thứ trên web.

Những tùy chọn khác ở mức giá này bao gồm Apple TV, Roku và Boxee Box. Chúng là các sản phẩm tuyệt vời nhưng không truy cập được nhiều ứng dụng như các dongle dựa trên Android.

3. Home Theater PC (HTPC)

Kết nối HTPC với HDTV được cho là cách linh hoạt, mạnh mẽ nhất để thêm các tính năng thông minh cho TV của bạn. Với HTPC, bạn có thể chạy các hệ điều hành khác nhau, truy cập nội dung có sẵn trên web hoặc thông qua các ứng dụng độc lập như Netflix, Hulu. Tuy nhiên, HTPC đòi hỏi một sự đầu tư lớn hơn, và sử dụng một HTPC thường phức tạp hơn so với sử dụng thiết bị dongle hoặc hộp set-top. 

HTPC là một cách tuyệt vời để mang nội dung, các tính năng thông minh cho HDTV,
nhưng cũng là lựa chọn phức tạp và tốn kém nhất.
Theo XaHoiThongTin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí