VNPT vẫn đảm bảo mạng lưới thông tin trong cơn bão số 10

Theo báo cáo sơ bộ của các đơn vị thuộc VNPT bị ảnh hưởng trong cơn bão số 10, tính đến thời điểm sáng 1/10, gió bão cùng với mưa lớn kéo dài, điện lưới mất trên diện rộng và đã gây thiệt hại đến mạng lưới của các đơn vị. Tuy nhiên các tuyến truyền dẫn trục liên tỉnh, nội tỉnh được đảm bảo, đảm bảo thông tin phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của các cấp chính quyền. 

Bão số 10 gây thiệt hại lớn cho các tỉnh miền Trung (Ảnh: VietNamNet)
VNPT Quảng Bình là đơn vị bị thiệt hại nặng nhất, tổng số có 14 tuyến cáp quang bị đứt, hầu hết bị các tuyến nhánh. Đến nay đã khôi phục được 2 tuyến; 06 máy phát điện bị sự cố; 31 cột Anten/BTS mạng Vinaphone và 10 cột anten/BTS mạng Mobifone bị đổ. Hiện đang thống kê thiệt hại về mạng ngoại vi.

VNPT Quảng Trị, tổng số có 07 tuyến cáp quang bị đứt. Đến nay đã khôi phục được 4 tuyến. 02 cột Anten/BTS mạng Vinaphone và 01 cột anten/BTS mạng Mobifone bị đổ. Hiện đang thống kê thiệt hại về mạng ngoại vi. 

VNPT Hà Tĩnh, khoảng 17 đoạn cáp quang bị đứt, 10 máy phát điện bị sự cố, 1 cột Anten/BTS mạng Vinaphone bị đổ. Hiện đang thống kê thiệt hại về mạng ngoại vi.

Ngay đêm qua, lúc 11h, Thường trực PCLB Tập đoàn VNPT đã chỉ đạo VNPT Nghệ An điều động xe thông tin chuyên dụng vệ tinh INMARSAT đi Quảng Bình để phục vụ đoàn công tác của Phó Thủ Tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo khắc phục thiệt hại bão tại Quảng Bình.

Mặc dù bị cắt điện kéo dài và gió bão lớn, nhưng Tập đoàn VNPT đã chỉ đạo các đơn vị thành viên tổ chức các đội ứng cứu tại Quảng Bình. Theo đó, Thường trực PCLB của VNPT đã điều động xe thông tin chuyên dụng INMARSAT của Vinaphone khu vực 3 ra Quảng Bình để hỗ trợ cho UBND Tỉnh. Các đơn vị trong Tập đoàn đã hỗ trợ ứng cứu 21 máy nổ cho VNPT Quảng Bình. Công ty Vinaphone và Công ty VMS, mỗi đơn vị đã triển khai 06 đội ứng cứu khắc phục thông tin tại Quảng Bình. Công ty VTN đã cử các đội kỹ thuật và thiết bị vật tư dự phòng ứng cứu cho VNPT Quảng Bình.

Tính đến 8h ngày 01/10, do mất điện trên diện rộng, kéo dài và gió bão lớn gây đổ cột nên một số trạm BTS của VNPT bị mất liên lạc. Tuy nhiên, các đơn vị thuộc VNPT đã kịp thời tổ chức triển khai các phương án dự phòng, ứng phó cơn bão số 10 nên hiện nay, nhìn chung mạng lưới thông tin của VNPT vẫn được đảm bảo và phục vụ tốt cho công tác chỉ đạo của Trung ương và địa phương.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí