Mở rộng mạng Wi-Fi ra khắp nhà

Mở rộng mạng Wi-Fi dễ hay khó phụ thuộc vào việc, nhu cầu thúc đẩy bạn lớn như thế nào, và bạn có bao nhiêu tiền bạc cũng như thời gian để cống hiến cho công việc.

Dưới đây là 3 cách để tăng phạm vi tín hiệu.

1. Làm tăng cường độ tín hiệu

Bạn biết những ăng-ten nhỏ được bắt vít vào router chứ? Có thể cải thiện tín hiệu bằng cách thay thế chúng với những ăng-ten lớn hơn, hoặc ăng-ten định hướng hơn.

Hình 1
Cũng có thể cải thiện ăng-ten hiện tại, làm cho nó định hướng hơn. Tất cả những gì bạn cần là một số vật liệu gia dụng thông thường để tạo ra tấm phản xạ parabol như hình 1.
Hình 2
Nếu không phải là tuýp người thích tự mình làm mọi việc, hoặc nếu bạn cần tăng tín hiệu theo mọi hướng, bạn có thể mua một chiếc ăng-ten như hình 2, nó sẽ giúp cải thiện... một chút.

TL-ANT2409A của TP-Link
Để tăng mạnh hơn, hãy mua chiếc ăng-ten định hướng TL-ANT2409A của TP-Link với giá khoảng 25 USD.

2. Dùng thiết bị mở rộng phạm vi (extender) 

Amped Wireless REC10
Bạn hãy cắm thiết bị này - còn được gọi là bộ lặp (repeater) - vào ổ cắm điện ở nơi xa router nhất mà vẫn nhận được tín hiệu tốt. Thiết bị mở rộng phạm vi sẽ thu tín hiệu và phát lại.

Nói chung, dùng thiết bị mở rộng phạm vi hiệu quả hơn làm tăng cường độ tín hiệu. Nhưng chúng cũng tốn kém hơn, cài đặt phức tạp hơn do bạn phải tìm ra vị trí tốt nhất và kết nối chúng với mạng. Một trong những thiết bị mở rộng phạm vi khá tốt là Amped Wireless REC10.

3. HomePlug

Công nghệ HomePlug truyền dữ liệu mạng qua hệ thống dây điện của nhà. Về cơ bản, các adapter HomePlug có nhiều cổng Ethernet. Một số còn có ăng-ten Wi-Fi.

Bạn sẽ không gặp nhiều rắc rối khi thêm HomePlug vào mạng - bạn chỉ cần cắm nó vào và thế là xong.

Theo XaHoiThongTin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí