Dropbox 2.4 giới thiệu tính năng chia sẻ ảnh chụp màn hình

Phiên bản mới nhất của dịch vụ lưu trữ đám mây "Dropbox" đã bắt đầu hỗ trợ việc lưu và chia sẻ ảnh chụp màn hình. Khi tính năng này được kích hoạt, nó sẽ tự động lưu lại một bản sao của ảnh chụp màn hình khi bạn nhấn phím Print Screen (hoặc phím khác tương ứng) vào một thư mục "Screenshots" được tạo sẵn trong thư mục Dropbox đã cài đặt trên máy tính.

Như vậy, giờ đây bạn có thể nhận các ảnh chụp màn hình trên các thiết bị Android từ PC và sau đó sử dụng để chỉnh sửa trên máy tính một cách dễ dàng. Tuy còn nhiều hạn chế nhưng đây là một giải pháp hữu ích vì bạn không cần phải sử dụng đến các công cụ chụp ảnh màn hình để lưu vào thư mục.

Để tải ứng dụng Dropbox Client 2.4 dành cho Windows, Mac OS X và Linux, hãy truy cập vào đây. Nếu đang sử dụng phiên bản cũ của Dropbox,  quá trình cài đặt cũng giống như việc nâng cấp phiên bản của nó chứ không thay thế hoàn toàn bằng một thư mục mới. Phiên bản mới này không những hỗ trợ tính năng lưu ảnh chụp màn hình tự động mà còn có thêm các tùy chọn mở rộng khác như: Tùy chọn "Move to Dropbox" khi bạn nhấn chuột phải vào một tệp tin hoặc thư mục bất kỳ trên máy tính, "Import from iPhoto" (chỉ hỗ trợ Mac với iPhoto 7.0 hoặc cao hơn), hiện cửa sổ chứa các tệp tin vừa được thay đổi khi nhấn vào biểu tượng Dropbox trên khay hệ thống…



Sau khi cài đặt, để chắc chắn rằng tính năng Share Screenshots đã được kích hoạt, bạn phải nhấn chuột vào biểu tượng Dropbox trên khay hệ thống, sau đó nhấn tiếp vào nút Settings tại góc trên bên phải và chọn mục Preferences. Trong cửa sổ Dropbox Preferences, hãy duyệt thẻ Import và đánh dấu kiểm trước mục "Share screenshots using Dropbox" nếu chưa được chọn.




Để biết tính năng mới hoạt động thế nào, bạn thử nghiệm bằng cách nhấn phím Print Screen (hoặc Ctrl+Print Screen). Ngay lập tức sẽ có một cửa sổ hiện ra trong lần đầu tiên sử dụng, và hãy nhấn nút Save Screenshots to Dropbox để bắt đầu tích hợp tự động. Từ giờ, bất cứ khi nào bạn chụp ảnh màn hình, Dropbox sẽ tự động lưu lại hình ảnh vào thư mục Screenshorts và tự động đồng bộ hóa với tài khoản của bạn để có thể truy cập trên Internet và sử dụng trên bất cứ máy tính hoặc thiết bị di động nào khác. Ngược lại, nếu không muốn hình ảnh sau khi chụp lưu vào Dropbox, bạn cần nhấn tổ hợp phím Shift+Print Screen để nó lưu vào bộ nhớ.

Phiên bản mới nhất của dịch vụ lưu trữ đám mây "Dropbox" đã bắt đầu hỗ trợ việc lưu và chia sẻ ảnh chụp màn hình. Khi tính năng này được kích hoạt, nó sẽ tự động lưu lại một bản sao của ảnh chụp màn hình khi bạn nhấn phím Print Screen (hoặc phím khác tương ứng) vào một thư mục "Screenshots" được tạo sẵn trong thư mục Dropbox của bạn đã cài đặt trên máy tính.

Theo XaHoiThongTin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí