Chết cười với những chiêu gửi email rác bá đạo

Dùng cái đầu sáng tạo vào việc gửi email rác

Email marketing là cả một mảng kinh doanh lớn, thế nhưng ở Việt Nam, việc gửi email quảng cáo hay tin nhắn quảng cáo vẫn thường bị xem là rác, do cách làm như kiểu "dội bom" người gửi email của một số công ty kinh doanh dịch vụ này. Cũng chính vì bị định nghĩa là "rác", nên số phận những email marketing này khá là hẩm hiu, mỗi khi người dùng thấy mặt chúng là liền nhấn nút Delete (xóa) hoặc Spam (thư rác).

"Cái khó ló cái khôn", không ít những nhân viên marketing đã sáng tạo ra những thư rác khá bất ngờ và buồn cười. Đang lướt qua đống email công việc ngập tràn hàng ngày, anh Tuấn (Hà Nội) khá bất ngờ với email rác dưới đây. Nhìn thì có vẻ giống với một truyền đạt của cấp trên hoặc bạn bè mách nước xây dựng gian hàng thương mại điện tử. Nhưng nhìn tên người gửi anh thấy lạ hoắc lạ huơ. Lúc sau anh mới vỡ lẽ ra rằng đây chỉ là một thư điện tử chào mời dịch vụ xây dựng gian hàng online.


Nhìn tiêu đề thư người đọc sẽ tưởng đây là thư của sếp hay đồng nghiệp.
Chúng tôi cũng nhận được không ít mẫu email marketing "lừa" người dùng click vào khá giỏi như những mẫu dưới đây: 

Dùng tít giật gân để câu người đọc
Dùng danh nhân ra để bán khóa học. Một chiêu "treo đầu dê bán thịt chó" khá thường gặp.
Một bức email như từ một người bạn gửi tới
Tuy nhiên, ngoài những quái chiêu thu hút người đọc, không ít nhân viên marketing mắc những lỗi khá buồn cười như gửi email mà đính kèm tài liệu kiểu "bá đạo" như dưới đây.


Theo GenK

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí