Sửa ảnh chân dung trên smartphone trước khi đăng Facebook

Chụp ảnh chân dung bằng điện thoại di động là xu hướng rất phổ biến hiện nay, tuy nhiên trước khi chia sẻ lên mạng xã hội Facebook, bạn có thể cần "tút" lại với những ứng dụng miễn phí sau. 

Ảnh chân dung chụp bằng smartphone có thể chỉnh sửa nhanh qua các ứng dụng miễn phí -
Ảnh minh họa: WallPix
Khác biệt với nhóm ứng dụng chỉnh sửa ảnh đa chức năng như Aviary hay Snapseed, các ứng dụng di động dưới đây chỉ tập trung "tút" ảnh chân dung như tái tạo làn da khô, hiệu ứng mắt đỏ khi chụp hay cân chỉnh lại ánh sáng, thao tác nhanh không cần nhờ cậy đến Photoshop.

Pixtr

Ứng dụng tự động tìm những yếu tố cần sửa trên ảnh chụp, như tái tạo lại làn da mặt mịn màng hơn, sửa lỗi mắt đỏ... Ưu điểm của Pixtr là không quá "mạnh tay" chỉnh sửa, cho kết quả ảnh trông tự nhiên. Pixtr có thể xử lý một loạt ảnh.



Phiên bản Pixtr mới kèm thêm chức năng tối ưu nhanh cho ảnh đại diện (avatar) Facebook. Ảnh chính sửa có thể chia sẻ lên các mạng xã hội như Facebook, Twitter hay gửi qua email.

Hiện chỉ có người dùng iPhone (tương thích tốt với iPhone 5), iPad hay iPod Touch có thể dùng Pixtr do ứng dụng hỗ trợ iOS (tải từ Apple iTunes App Store). Phiên bản dành cho Android sẽ có mặt trên Google Play sau.

Perfect365

Perfect365 được phát triển từ công ty phần mềm nổi tiếng ArcSoft, có khả năng tự động dò tìm khuôn mặt, tự xóa các vòng tròn đen bên dưới mắt hay các vùng da sẫm màu. Ứng dụng như một thẩm mỹ viện ảo, cho phép tùy chỉnh xương má, nâng mũi... ảnh khuôn mặt của bạn.



Đối với những người dùng mới, Perfect365 cung cấp các gói chỉnh sửa theo khuôn mẫu có sẵn, hoặc người dùng có thể lưu lại một khuôn mẫu chỉnh sửa phù hợp với khuôn mặt mình để dùng nhanh cho lần sau. Perfect365 có nhiều tùy chọn chia sẻ, từ Facebook, Twitter đến Flickr.

Perfect365 hỗ trợ cả iOS (iTunes App Store) và Android (Google Play).

ModiFace Photo Editor

ModiFace rất "hào phóng" tích hợp hàng loạt các công cụ vào trong bộ ứng dụng chỉnh sửa ảnh, trong đó, một công cụ chuyên "làm đẹp" cho khuôn mặt đến nỗi bạn có thể... nhận không ra chính mình nếu "dao kéo" quá tay. Tùy thuộc vào mức độ bạn muốn chỉnh sửa như nâng cằm, xương má, mũi, thay đổi màu mắt, làm cho mắt to ra, làm trắng răng, xóa mụn...



Tương tự Perfect365, ModiFace có sẵn các mẫu chỉnh sửa, bạn có thể bổ sung thêm các bộ lọc để ảnh lung linh hơn, rồi đóng khung ảnh, và bắt đầu chia sẻ lên Facebook.

ModiFace có phiên bản miễn phí cho iOS (iTunes App Store), hoặc có thể dùng phiên bản thử nghiệm trên tại website ModiFace.com. Đối với người dùng Android, ModiFace cung cấp khá nhiều ứng dụng chuyên về trang điểm chuyên về màu sắc, với các màu thời thượng và chỉnh sửa khuôn mặt chuyên nghiệp tại Google Play.

Visage Lab

Ứng dụng tự động chỉnh sửa ảnh khuôn mặt, tập trung vào mắt, làm mịn da, tối ưu màu sắc, làm trắng răng, xóa các điểm sáng chói... Tuy nhiên, cũng vì chỉnh sửa hàng loạt nên yếu điểm nảy sinh khi người dùng không thể quản lý hết những gì Visage Lab "thay đổi" trên khuôn mặt họ.



Visage Lab có nhiều tùy chọn chia sẻ gồm Facebook, Twitter, Instagram, Pinteres, email hay tải trực tiếp về thiết bị. Tải Visage Lab từ iTunes App Store (iOS) và Google Play (Android).

Beauty Camera

Nếu muốn rút gọn thao tác, ứng dụng chụp ảnh tự động "làm đẹp" thay vì chụp rồi chỉnh sửa, Beauty Camera là ứng dụng dành cho bạn, nếu đang dùng thiết bị Android (Google Play).

Beauty Camera không chỉ tự cân chỉnh ánh sáng, nó còn tự áp dụng tông màu sắc, xóa các chi tiết "xấu" trên khuôn mặt. Bạn có thể dùng Beauty Camera để chụp ảnh hay chỉnh sửa một ảnh lưu trên thiết bị, để làm mịn da hoặc xóa các điểm không vừa ý.

Ngoài Beauty Camera, hai ứng dụng sau rất đáng thử nghiệm gồm PicBeauty (iOS | Android) và Pimple Remover Photo Retouch (Android). Xóa mụn, tàn nhang... trên khuôn mặt là công năng chính của hai ứng dụng này.

Tất cả các ứng dụng di động trên đều miễn phí!

Theo TTO

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí