Sẽ không còn smartphone mang thương hiệu Nokia trong tương lai

Một tin không vui với những ai yêu thích Nokia sau thương vụ đình đám và bất ngờ khi Microsoft mua lại bộ phận thiết bị của hãng điện thoại Phần Lan, theo đó sẽ không còn có thêm smartphone mang thương hiệu Nokia nào khác trong tương lai.

Theo thỏa thuận trong thương vụ mua lại bộ phận Thiết bị và dịch vụ của Nokia với Microsoft, “gã khổng lồ phần mềm” Microsoft sẽ thâu tóm luôn 2 thương hiệu “Asha” và “Lumia” của Nokia, tuy nhiên thương hiệu của Nokia vẫn sẽ thuộc về hãng điện thoại Phần Lan.


Lumia 1020 trở thành chiếc smartphone cuối cùng được mang thương hiệu Nokia
Tuy nhiên, Nokia sẽ không còn tiếp tục sản xuất smartphone (cho dù dưới tên thương hiệu mới) trong tương lai và thương hiệu của Nokia sẽ chỉ được dành cho những mẫu điện thoại cơ bản. Thỏa thuận này giữa Microsoft và Nokia có thời hạn trong vòng 10 năm.

Điều này đồng nghĩa với việc tất cả những mẫu smartphone mới sử dụng nền tảng Windows Phone của Microsoft được sản xuất trong tương lai do bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia (nay đã thuộc Microsoft) sản xuất sẽ chỉ mang thương hiệu riêng của Microsoft, thay vì mang thương hiệu của Nokia như trước đây và Nokia sẽ phải chia tay với thương hiệu Lumia và Asha mà hãng đã dày công xây dựng lâu nay.

Như vậy, với thỏa thuận này, Lumia 1020 và Asha 515 là 2 mẫu smartphone mới nhất và là cuối cùng được mang thương hiệu của Nokia.

Đây được xem là một “cái kết đau lòng” dành cho một tượng đài trong lĩnh vực điện thoại di động khiến không ít người yêu thích Nokia cảm thấy tiếc nuối.

Theo DanTri

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí