Những thủ thuật hay cho người dùng Skype

Không thể phủ nhận Skype là một trong những công cụ chat nổi tiếng, cho phép người dùng liên lạc và kết nối với bạn bè, người thân ở khắp mọi nơi trên thế giới mà không phụ thuộc vào không gian, thời gian và thậm chí cả nền tảng hệ điều hành mà bạn đang sử dụng. Để bạn có thể sử dụng Skype tốt hơn, bài viết sẽ giới thiệu 8 thủ thuật hay mà người dùng Skype nên biết và sử dụng.


Thiết lập Caller ID

Khi sử dụng Skype, bạn có thể thực hiện các cuộc gọi giống như khi bạn thực hiện các cuộc gọi trên di động theo thời gian thực thông qua các con số. Để tận dụng lợi thế hữu ích của dịch vụ này, bạn truy cập vào trình đơn Skype, sau đó chọn Account, rồi nhấp chuột vào liên kết Set up caller identification. Thực hiện theo các hướng dẫn và bạn sẽ nhận được một mã xác minh của riêng bạn. Bây giờ khi bạn thực hiện các cuộc gọi điện thoại từ Skype, người nhận cuộc gọi sẽ biết đó là bạn.

Kích hoạt chức năng phím tắt 



Skype cung cấp một số các phím tắt để bạn thao tác nhanh với các tính năng mà mình muốn. Bạn có thể kích hoạt tính năng này lên bằng cách truy cập vào menu Tools>Options>Advanced>Hotkeys. Trong đó bạn sẽ thấy chi tiết tính năng và phím tắt tương ứng, bạn cũng có thể thay đổi các tổ hợp phím tắt đó theo nhu cầu của mình nếu muốn. 

Sao lưu danh bạ của Skype 



Giống như trên smartphone, bạn cũng nên sao lưu lại các địa chỉ liên lạc Skype của mình để sử dụng khi cần thiết. Để tiến hành sao lưu danh sách các địa chỉ liên lạc, bạn truy cập vào menu Contacts>Advanced, rồi sau đó chọn tuỳ chọn Backup Contacts to File để xuất danh bạ của bạn thành file vCard .vcf và lưu trên máy tính của mình.

Tạo danh sách liên lạc yêu thích 



Việc tạo danh sách liên lạc yêu thích sẽ giúp bạn nhanh chóng truy cập, gửi tin, trò chuyện với những người bạn thân của mình, thay vì phải tìm trong cả một danh sách dài bạn bè của bạn. Để thực hiện, bạn chỉ cần kích chọn tên của tài khoản đó, rồi kéo thả vào mục Favorites ở phía trên bên trái, hoặc chỉ cần kích vào ngôi sao bên cạnh tên của họ trong cửa sổ chat.

Thông báo cá nhân 

Thông báo mặc định của Skype là tính năng cần thiết, nhưng là quá nhiều và không phải tất cả các thông báo đó là cần thiết. Vì vậy, bạn nên thay đổi các thiết lập thông báo mặc định của Skype sao cho phù hợp nhất với cách sử dụng của mình. Để thực hiện, bạn truy cập vào menu Go Tools>Options>Notifications. Từ đây, bạn có thể thêm hoặc bớt những gì bạn cần Skype thông báo và những gì mà bạn không cần thông báo.

Tùy chỉnh âm thanh của Skype



Nếu không thích âm thanh thông báo mặc định mà Skype gán cho các tính năng của chương trình, bạn cũng có thể thay đổi âm thanh thông báo cho các tính năng đó theo ý thích của mình bằng cách. Truy cập vào menu Tools>Options>Sounds. Từ đây bạn có thể chọn tính năng cần thông báo bằng âm thanh, sử dụng âm báo mặc định hoặc bấm nút Import sounds để chọn tập tin âm thanh (định dạng WAV) phù hợp làm âm thanh thông báo mà bạn muốn.
 
Gửi tin nhắn video

Ngoài cách gửi tin nhắn thông thường, người dùng Skype còn có thể gửi tin nhắn video cho bạn bè đang sử dụng Skype của mình. Tương tự như tính năng gửi tin nhắn thoại, việc gửi tin nhắn video cho bạn bè là đơn giản. Bạn chỉ cần nhấp vào mũi tên cộng trong cửa sổ chat của địa chỉ liên lạc mà bạn muốn gửi tin nhắn video, sau đó chọn chức năng Send video message… rồi làm theo hướng dẫn. Điều tốt nhất là, bạn có thể ghi video nhiều lần nếu bạn cần và tất nhiên bạn cũng cần phải có webcam mới thực hiện được tính năng này. 

Kết nối tài khoản Facebook của bạn với Skype


Với việc kết nối tài khoản Facebook với Skype, bạn có thể nhanh chóng xem nguồn cấp dữ liệu của bạn trên Facebook với các tin tức mới, các cuộc gọi và tin nhắn của bạn bè trên Facebook ngay từ bên trong Skype mà không cần phải truy cập vào trang web Facebook như thông thường. Tất nhiên, bạn cũng có thể thực hiện các cuộc gọi và gửi tin nhắn SMS đến bạn bè trên Facebook.

Theo XaHoiThongTin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí