Kỉ niệm 60 năm thành lập trường Bưu điện

Ngày 17/9/2013, tại Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, thành viên của VNPT đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Trường Bưu điện (1953-2013), đơn vị tiền thân của Học viện. Tham dự buổi Lễ có Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch HĐTV VNPT Phạm Long Trận, nguyên Bộ trưởng Bộ BCVT Đỗ Trung Tá, cùng đông đảo thế hệ các lãnh đạo, CBCNV, sinh viên của Học viện.

Trong không khí xúc động, các đại biểu tham dự đã cùng nhau ôn lại chặng đường gian khó nhưng đầy vẻ vang của thầy và trò Học viện. Năm 1953, cuộc kháng chiến chống Pháp của quân và dân ta đã giành được những thắng lợi quan trọng. Lúc này Ngành Bưu điện phải khẩn trương tăng cường đội ngũ cán bộ có kỹ thuật nghiệp vụ, phát triển mạng lưới thông tin đáp ứng yêu cầu tác chiến trên các chiến trường. Để giải quyết vấn đề cấp thiết đó, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông công chính và Bộ Giáo dục đã ra nghị định về việc Quyết định thành lập Trường Bưu điện-Vô tuyến điện. 60 năm đã trôi qua kể từ khi mái trường Bưu điện Vô tuyến đầu tiên được thành lập ngày 7/9/1953 tại xã Cao Vân – Huyện Đại từ - Tỉnh Thái Nguyên, trải qua nhiều lần đổi tên như: Trường Chuyên nghiệp Bưu điện, trường Cán bộ Bưu điện – Truyền thanh, trường Đại học Kỹ thuật Thông tin Liên lạc, Trường Cán bộ Bưu điện, Trung tâm Đào tạo BCVT 1 và nay là Học viện Công nghệ BCVT.


Niềm vui ngày gặp mặt
Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, đến nay Học viện CNBCVT là một trong các Trường đại học có uy tín của đất nước; Hoạt động đào tạo bồi dưỡng ngắn hạn, nâng cao trình độ với quy mô 10 nghìn người/năm, đóng góp không nhỏ với việc phát triển nguồn nhân lực cho Ngành và cho xã hội. Đến nay, Học viện đã thực hiện thành công các nội dung cơ bản của Nghị quyết Trung ương 2 khóa VIII, đó là: Phát triển giáo dục - đào tạo gắn với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, những tiến bộ khoa học - công nghệ; Coi trọng cả ba mặt: Mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng và phát huy hiệu quả; Thực hiện giáo dục kết hợp với lao động sản xuất, nghiên cứu khoa học, lý luận gắn với thực tế, học đi đôi với hành, nhà trường gắn liền với gia đình và xã hội. Học viện hiện là đơn vị đi đầu trong việc tạo được cầu nối hữu cơ giữa Nghiên cứu với Đào tạo và với Sản xuất kinh doanh. Do có những đóng góp và cống hiến to lớn liên tục trong suốt 60 năm qua, nhà Trường và các Đoàn thể trong trường đã được Đảng và Nhà nước phong tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý‎ cho nhiều tập thể và cá nhân, trong đó gần đây nhất, vào ngày 7 tháng 1 năm 2013, Nhà trường đã vinh dự được Chủ tịch nước ký Quyết định trao tặng Danh hiệu Anh hùng Lao động, thể hiện sự ghi nhận, đánh giá của Đảng, Chính phủ và của xã hội đối với với các thế hệ cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên và học viên, sinh viên của trường Bưu điện, nay là Học viện Công nghệ BCVT.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí