Cloud VNN - dịch vụ đám mây của VNPT

Tháng 9/2013, Công ty Điện toán và Truyền số liệu – VDC, đơn vi trực thuộc của Tập đoàn VNPT bắt đầu cung cấp dịch vụ đám mây (Cloud VNN) ra thị trường. 

Hệ thống dịch vụ Cloud VNN của VDC
Đây là sản phẩm của Việt Nam và là kết quả của sự hợp tác giữa VDC, công ty Sao Bắc Đẩu và Cisco để cung cấp ra thị trường dịch vụ hạ tầng máy chủ ảo trên nền điện toán đám mây. Cloud VNN ứng dụng công nghệ tự động hóa của Cisco trên nền ảo hóa Vmware và trên hệ thống mạng chuyển mạch tốc độ cao của VNPT hiện hữu.

Dịch vụ giúp khách hàng thiết lập hạ tầng mạng có quy mô từ một máy chủ (cloud riêng lẻ) đến hệ thống gồm hàng trăm máy chủ cloud. Cloud VNN thích hợp với nhóm doanh nghiệp ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, các doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp kinh doanh nội dung số, thương mại điện tử…

Sau khi VDC chứng thực nhu cầu mua, hệ thống sẽ tự động và nhanh chóng cung cấp Cloud Server cho người mua trong vòng dưới 10 phút.

Người sử dụng Cloud VNN có thể truy cập an toàn vào hệ thống từ xa qua RDP (Remote Desktop Protocol), đồng thời truy cập vào portal để quản lý việc theo dõi bật/tắt (khởi động) hệ thống. Tổ chức/doanh nghiệp sử dụng hệ thống nhiều máy chủ còn được cung cấp portal với giao diện tùy biến để quản trị tài nguyên điện toán. VDC sẽ luôn hỗ trợ khách dùng 24/7, từ hạ tầng Cloud đến lớp mạng kết nối, đảm bảo thời gian gián đoạn dịch vụ thấp với đầu mối liên hệ hỗ trợ dịch vụ một cửa. 


Hình ảnh bên trong của một Trung tâm dữ liệu
Hệ thống dịch vụ được đặt tại trung tâm dữ liệu của VDC, được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế, có khả năng bảo mật đa lớp, từ lớp vật lý đến lớp ảo hóa. Cloud VNN sử dụng công nghệ bảo mật tối ưu của Cisco Systems, gồm Firewall và Virtual Security Gateway, đảm bảo luồng dữ liệu luôn được bảo mật và tối ưu. Với uy tín, kinh nghiệm và hạ tầng công nghệ hiện đại, VDC và các đối tác đảm bảo chất lượng dịch vụ Cloud VNN vận hành thông suốt với tính sẵn sàng và mức độ bảo mật cao.

Theo XaHoiThongTin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí