Chuyển đổi văn bản thành hình ảnh và ngược lại

Nếu bạn có những nhu cầu trên, hãy đọc thật kĩ bài viết này

1. Chuyển đổi văn bản thành hình ảnh

Điều này là cực kỳ đơn giản nếu đang sử dụng Microsoft Word. Hãy chọn đoạn văn bản bạn muốn "chụp ảnh" > nhấn Ctrl-C để sao chép nó vào clipboard. Mở Paint - trình biên tập ảnh miễn phí có sẵn trong Windows > nhấn tổ hợp phím Ctrl-V để dán văn bản như hình ảnh > lưu tập tin.


Thật không may, thủ thuật trên chỉ làm việc với Microsoft Word. Nếu bạn đang làm việc trong một chương trình khác, bạn có thể sử dụng công cụ Snipping Tool của Windows để chụp bất kỳ phần nào của màn hình và lưu nó như một tập tin hình ảnh.

Hoặc, có cách đơn giản hơn là bạn chỉ cần nhấn Print Screen trên bàn phím, sau đó mở Paint (hoặc bất kỳ trình biên tập ảnh nào khác) và dán hình ảnh. Làm như thế này sẽ chụp lại toàn bộ màn hình, vì vậy có thể bạn sẽ phải cắt ảnh để chỉ hiển thị văn bản.

2. Chuyển đổi hình ảnh thành văn bản

Để lấy văn bản từ hình ảnh, yêu cầu phải có phần mềm nhận dạng ký tự quang học (OCR). Nhưng điều đó không có nghĩa là cần có máy quét.

Nếu bạn có OneNote của Microsoft (OneNote thường đi kèm với các phiên bản Office gần đây), bạn đã có phần mềm OCR rồi đấy. Sao chép (copy) hình ảnh > dán nó vào OneNote. Tiếp theo, bấm chuột phải vào hình ảnh trong OneNote > chọn Copy Text from Picture > văn bản sẽ chuyển sang clipboard của bạn và bạn có thể dán nó vào bất cứ nơi nào.



Nếu không có OneNote, bạn có thể sử dụng dịch vụ web Free OCR. Bạn chỉ cần upload (tải lên) tập tin hình ảnh (kích thước tối đa 2MB) > nhập các kí tự CAPTCHA để chứng minh bạn là con người (chứ không phải máy) > nhấn Send file. Văn bản sẽ xuất hiện trong khung, từ đó bạn có thể sao chép và dán nó ở bất cứ đâu.

Theo XaHoiThongTin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí