9 cuốn sách văn học bán chạy nhất mọi thời đại

Đây là những cuốn sách có số lượng ấn bản khổng lồ, được mọi độc giả trên thế giới chọn là tựa sách gối đầu giường trong nhiều năm qua.

Cuốn Đôn Ki-hô-tê – 500 triệu bản



Đôn Ki-hô-tê (Don Quixote) là tiểu thuyết của nhà văn Tây Ban Nha Miguel de Cervantes Saavedra (1547-1616). Tác phẩm còn có tên đầy đủ là El Ingenioso hidalgo Don Quixote de la Mancha (Đôn Kihôtê, nhà hiệp sĩ quý tộc tài ba xứ Mancha). Phần đầu tiên được xuất bản năm 1605 và phần thứ 2 xuất bản năm 1615. Đây là một trong những tiểu thuyết viết sớm nhất bằng ngôn ngữ châu Âu hiện đại và được cho là tác phẩm gây ảnh hưởng và điển hình nhất trong danh sách các tác phẩm của văn học Tây Ban Nha. Đôn Kihôtê được coi là một trong số ít tác phẩm có nhiều người đọc nhất trong văn học phương Tây. Ước tính có khoảng 500 triệu bản đã chính thức được in ra khiến tác phẩm trở thành một trong những cuốn sách được bán chạy nhất mọi thời đại.

Cuốn Hoàng Tử Bé – hơn 200 triệu bản



Hoàng Tử Bé (tên tiếng Pháp: Le Petit Prince), được xuất bản năm 1943, là tiểu thuyết nổi tiếng nhất của nhà văn và phi công Pháp Antoine de Saint-Exupéry. Ông đã thuê ngôi biệt thự The Bevin House ở Asharoken, New York, Long Island trong khi viết tác phẩm này. Cuốn tiểu thuyết cũng bao gồm nhiều bức tranh do chính Saint-Exupéry vẽ. Tác phẩm đã được dịch sang hơn 250 ngôn ngữ (bao gồm cả tiếng địa phương) và cho đến nay đã bán được hơn 200 triệu bản khắp thế giới, trở thành một trong những sách bán chạy nhất của mọi thời đại và được phát triển trở thành một sê ri truyện tranh có 39 chương. Truyện còn được dùng như tài liệu cho những người muốn làm quen với ngoại ngữ.

Cuốn Chuyện hai thành phố - 200 triệu bản



Xuất bản lần đầu vào năm 1859, cuốn tiểu thuyết của Charles Dickens lấy bối cảnh ở Anh và Pháp trước và trong suốt cuộc cách mạng Pháp. Nó mô tả hoàn cảnh khốn khổ của giai cấp vô sản dưới sự áp bức của tầng lớp quý tộc Pháp. Cuốn tiểu thuyết cũng khắc họa cuộc sống của nhiều nhà cách mạng, trong đó nổi bật nhất là Charles Darnay, một quý tộc Pháp và Sydney Carton, một luật sư Anh. Trong suốt hơn 150 năm qua, hàng trăm nhà xuất bản đã phát hành cuốn sách này gửi đến độc giả với nhiều phiên bản. Do đó con số 200 triệu bản dành cho cuốn sách này vẫn là một điều gây tranh cãi.

Cuốn Chúa tể của những chiếc nhẫn – 150 triệu bản



Chúa tể những chiếc nhẫn (tiếng Anh: The Lord of the Rings) là một thiên tiểu thuyết kiệt xuất của nhà văn J. R. R. Tolkien, một nhà ngữ văn người Anh. Ông dạy tiếng Anglo-Saxon và tiếng Anh ở Đại học Oxford cho đến khi ông về hưu năm 1959. Ông đã dành phần lớn đời mình cho công việc nghiên cứu về lịch sử của các thần thoại Bắc Âu, như thần thoại Anh và thần thoại Phần Lan. Với 150 triệu bản được bán ra, cuốn sách này trở thành tiểu thuyết bán chạy thứ tư sau cuốn Chuyện hai thành phố.

Cuốn Mười người da đen nhỏ - trên 100 triệu bản



Mười người da đen nhỏ,(tiếng Anh: And Then There Were None) là một tiểu thuyết hình sự của nhà văn Agatha Christie được nhà xuất bản Collins Crime Club phát hành lần đầu ở Anh ngày 6 tháng 11 năm 1939. Đây là cuốn tiểu thuyết nói về vụ án bí ẩn trên hòn đảo Soldier Island với 10 người bằng cách này hay cách khác đã thiệt mạng mà không hề có sự hiện diện hay dấu vết của thủ phạm. Đây được coi là một trong những tiểu thuyết hình sự xuất sắc và nổi tiếng nhất của Agatha Christie, trên 100 triệu bản sách đã được bán ra khiến tác phẩm này trở thành tiểu thuyết hình sự bán chạy nhất trong lịch sử xuất bản thế giới. Ngoài ra tác phẩm còn được chuyển thể dưới dạng phim điện ảnh, truyền hình và kịch sân khấu.

Cuốn Hồng Lâu Mộng – 100 triệu bản



Hồng lâu mộng (hay tên gốc Thạch đầu kí) là một trong bốn kiệt tác (tứ đại kì thư) của văn học cổ điển Trung Quốc (3 kiệt tác kia là Tam Quốc Diễn Nghĩa của La Quán Trung, Tây du kí của Ngô Thừa Ân và Thủy Hử của Thi Nại Am). Tác phẩm được Tào Tuyết Cần sáng tác trong khoảng thời gian giữa thế kỉ 18 triều đại nhà Thanh của Trung Quốc. Tác phẩm xoay quanh câu chuyện tình duyên trắc trở giữa hai anh em con cô con cậu: Giả Bảo Ngọc và Lâm Đại Ngọc, từ đó mô tả cuộc sống nhiều mặt của một đại gia đình quý tộc đời Minh từ lúc cực thịnh cho đến lúc suy vi trong vòng tám năm. Với hơn 100 triệu bản được xuất bản, tiểu thuyết này trở thành một trong những sách bán chạy nhất của mọi thời đại.

Cuốn Sư tử, phù thủy và cái tủ quần áo – 85 triệu bản



Cuốn Sư tử, phù thủy và cái tủ quần áo (tiếng Anh: The Lion, the Witch and the Wardrobe) là một cuốn tiểu thuyết giả tưởng cho thiếu nhi của CS Lewis, được xuất bản bởi Bles Geoffrey vào năm 1950. Nó đã được xuất bản đầu tiên trong bảy tập The Chronicles of Narnia (1950-1956) và là cuốn hay nhất được biết đến, trong số tất cả các cuốn sách cùng tác giả. Cùng với con số 85 triệu bản được phát hành và dựa trên kết quả cuộc khảo sát năm 2012 của Đại học Worcester xác định rằng nó là một trong số những cuốn sách bán chạy nhất, phổ biến nhất trên thế giới.

Cuốn Mật mã Davinci – 80 triệu bản



Mật mã Da Vinci (tiếng Anh: The Da Vinci Code) là một tiểu thuyết của nhà văn người Mỹ Dan Brown được xuất bản năm 2003 bởi nhà xuất bản Doubleday Fiction. Đây là một trong số các quyển sách bán chạy nhất thế giới với trên 80 triệu quyển được bán ra cho đến nay, và đã được dịch ra 44 ngôn ngữ. Sau khi vừa xuất bản, cuốn tiểu thuyết đã khơi dậy mạnh mẽ sự tò mò khắp thế giới cũng như gây nên nhiều tranh cãi với những ẩn ý mà tác giả Dan Brow viết về giáo hội Công Giáo.

Cuốn Bắt trẻ đồng xanh – 65 triệu bản



Bắt trẻ đồng xanh (tiếng Anh: The Catcher in the Rye) là tiểu thuyết đầu tay của nhà văn Mỹ J. D. Salinger. Tác phẩm dùng cách tường thuật ở ngôi thứ nhất, cũng là nhân vật chính của truyện, Holden Caulfield, kể lại câu chuyện của Holden trong những ngày cậu ở thành phố New York sau khi bị đuổi khỏi Pencey Prep, một trường dự bị đại học. Xuất bản lần đầu tiên tại Hoa Kỳ năm 1951, tác phẩm này đã gây ra tranh cãi lớn vì đã sử dụng nhiều ngôn từ tục tĩu, mô tả tâm lý chán chường và vấn đề tình dục của vị thành niên. Trong lần xuất bản đầu tiên, Bắt trẻ đồng xanh chủ yếu dành cho độc giả là người lớn nhưng sau đó cuốn tiểu thuyết đã được đưa vào chương trình giảng dạy bậc trung học của nhiều nước nói tiếng Anh và cũng được dịch sang hầu hết các ngôn ngữ chính trên thế giới. Mỗi năm có trung bình khoảng 250.000 bản sách của tác phẩm được bán ra, tính tổng cộng đến nay là khoảng 65 triệu ấn bản.

Theo DanTri

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí