3 nguồn podcast bổ ích cho người học tiếng Anh

Nghe thụ động là một trong những cách học tiếng Anh hiệu quả. Người nghe không cần quá chú tâm vào bài nghe mà có thể vừa nghe vừa học tập, làm việc, sau một thời gian bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi khả năng nghe của mình được cải thiện hơn trước. Để áp dụng phương pháp học tiếng Anh này, podcast (bài nghe ngắn) là công cụ không thể thiếu nhờ vào tính tiện lợi của nó. Dưới đây là danh sách 3 website cung cấp podcast chất lượng cao miễn phí cho nhu cầu của bạn. Bạn có thể nghe trực tuyến hoặc tải vào điện thoại hay máy MP3 để nghe bất cứ khi nào.
BBC

Là thư viện podcast khổng lồ cho mọi lứa tuổi. Hầu như mọi chủ đề trong cuộc sống đều được BBC đề cập trong các podcast của họ. Bạn có thể tìm podcast ưa thích của mình theo danh sách các đài phát thanh và theo thể loại, hoặc có thể đơn giản gõ truy vấn vào ô tìm kiếm. Các thể loại phổ biến là trẻ em, hài kịch, phim truyền hình, giải trí, thực tế, học tập, âm nhạc, tin tức và tôn giáo. Để tìm kiếm nhanh hơn bạn có thể sử dụng tính năng phân loại cũng như xác định chính xác vị trí của các tiểu mục. Chẳng hạn, trong thể loại học tập có các tiểu mục cung cấp podcast dành cho trẻ mầm non, trẻ từ 5 đến 11 tuổi và người lớn.

ESL Teacher Talk



Nếu bạn là một giáo viên dạy tiếng Anh, những tài nguyên website cung cấp sẽ giúp ích cho bạn nhiều trong quá trình truyền thụ kiến thức cho học sinh. Mỗi bài học được thiết kế với thời lượng hợp lý 3-4 phút, bên cạnh đó còn có một số lời khuyên và thủ thuật hữu ích cho người giáo viên. Nội dung của ESL Teacher Talk phong phú và được cập nhật mới mỗi ngày, trong đó Teach Kids English Show là mục bạn không thể bỏ qua. Ngoài ra ở góc phải website còn có các banner liên kết đến đến những những công cụ học tập tuyệt vời khác mà bạn có thể tự mình khám phá.


Astronomy Cast


Thiên văn học giúp chúng ta tìm hiểu về bản chất của trái đất, hệ Mặt trời cũng như vũ trụ bao la. Astronomy Cast mang đến các kiến thức này cũng như những chủ đề liên quan như các trạm không gian, đài quan sát, tàu vũ trụ, các chuyến bay và thậm chí cả hoá học, vật lý, lịch sử. Bộ sưu tập của Astronomy Cast đã lên đến trên 300 podcast, đủ làm thoả mãn mọi tín đồ yêu thích môn khoa học thú vị này.



Theo XaHoiThongTin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí