3 cách để đem App Store lên Windows 7

Bất cứ ai đã nâng cấp lên Windows 8 đều có thể tận dụng được lợi thế của App Store, cho phép người dùng theo dõi tất cả các ứng dụng mới nhất, cũng như đảm bảo được khả năng cập nhật những phiên bản mới nhất cho các ứng dụng cài đặt trên máy.

Nhưng nếu bạn đang sử dụng Windows 7 và thấy thiếu đi kho ứng dụng riêng, bài viết sẽ giới thiệu 3 tuỳ chọn mà người dùng Windows 7 có thể sử dụng để truy cập vào các cửa hàng ứng dụng thực thụ, để khám phá các tính năng thú vị tương tự như trên Windows 8

AllMyApps

Một “cửa hàng” ứng dụng truyền thống khá thú vị của Windows. Trước khi bắt đầu, bạn cần phải tải xuống máy tính công cụ này bằng cách truy cập vào địa chỉ http://allmyapps.com, rồi bấm nút Download AllMyApps.
  
Sau khi tải về, bạn tiến hành cài đặt AllMyApps như bình thường, tuy nhiên tại bước 3 của quá trình cài đặt, công cụ này sẽ cài đặt kèm một thanh công cụ cùng một số các phần mềm bổ sung khác, nhưng đều là những phần mềm không cần thiết mà bạn có thể loại bỏ chúng. Vì vậy sau khi bỏ chọn hết các tuỳ chọn không cần thiết ở bước 3, bạn tiếp tục cài đặt AllMyApps cho đến khi hoàn tất.

Sau khi cài đặt xong, bạn kích hoạt AllMyApps lên. Từ giao diện chính, bạn sử dụng cột bên trái của màn hình để chọn loại ứng dụng cụ thể mà mình muốn tìm trong các nhóm như: trình duyệt, tiện ích, văn phòng, bảo mật, video… hoặc sử dụng thanh Search ở trên cùng của chương trình để tìm kiếm một ứng dụng cụ thể. Ngoài ra bạn còn có các lựa chọn khác bao gồm các ứng dụng tiêu biểu (Staff Picks), các ứng dụng hot (Hot Apps) và các ứng dụng mới (New Apps) ở góc trên bên trái.


Kích chọn tên của ứng dụng bất kỳ để tìm hiểu thêm về ứng dụng đó, xem những đánh giá của các người dùng khác, sau đó bấm nút Download để tải về hệ thống ứng dụng đó nếu nó thực sự phù hợp với nhu cầu của bạn.

Điểm nổi bật của AllMyApps là, sẽ thông báo cho bạn biết khi có bản cập nhật của phần mềm đã tải về và cài đặt từ chính chương trình. Tính năng kiểm tra cập nhật được tích hợp vào rất nhiều ứng dụng, tuy nhiên không phải tất cả các ứng dụng đều hỗ trợ tính năng này. AllMyApps sẽ kiểm tra các phiên bản bạn đã cài đặt trên máy tính hàng ngày, nếu có phiên bản mới hơn sẽ thông báo cho bạn biết với nút Update ở ngoài cùng bên phải của ứng dụng đó để bạn có thể cập nhật ngay lập tức. 



Trong giao diện chính của ứng dụng, chỉ cần bấm chọn mục My Apps ở trên cùng của trang, từ đây bạn có thể chọn các bản cập nhật cho phần mềm hoặc ứng dụng mà bạn muốn cài đặt.

Ninite

Có một cách tiếp cận hơi khác so với AllMyApps ở trên. Khi bạn cài đặt lại Windows, bạn phải dành một phần thời gian để cài đặt lại tất cả các ứng dụng bạn cần. Thay vì phải truy cập vào hàng chục trang web để tải về tất cả các trình cài đặt cần thiết, Ninite cho phép bạn tạo một file cài đặt tùy chỉnh, trong đó sẽ bao gồm tất cả các ứng dụng cần thiết của bạn. 


Trình cài đặt tự động được Ninite tạo ra có thể được sử dụng trên nhiều máy tính và làm việc khá thú vị. Thay vì tạo ra một gói cài đặt lớn bao gồm tất cả các ứng dụng mà bạn muốn, Ninite sử dụng các kịch bản để tự động tải về và cài đặt phiên bản mới nhất của bất cứ ứng dụng nào mà bạn đã lựa chọn trước đó.

Quá trình cài đặt hoàn toàn tự động, do đó bạn không cần phải ngồi tại máy tính để chọn nơi phần mềm được cài đặt và bấm các nút Next liên tục như trước đây khi cài đặt thủ công.

Để tạo file cài đặt tùy chỉnh theo nhu cầu riêng của mình, bạn truy cập vào địa chỉ http://ninite.com, sau đó kích vào ô bên cạnh tên của tất cả các ứng dụng bạn muốn tạo gói cài đặt tuỳ chỉnh, bạn có thể chọn hàng loạt ứng dụng khác nhau cùng một lúc rồi bấm nút Get Installer. 



Hộp thoại Save As xuất hiện, cho phép đặt tên và chọn nơi lưu trữ file cài đặt tuỳ chỉnh này. Theo mặc định, tên của file cài đặt tuỳ chỉnh này được tạo thành từ tên của tất cả các ứng dụng mà bạn đã chọn. Sau khi chọn nơi lưu xong, bạn bấm nút Save để lưu file cài đặt tự động này.



Khi muốn cài đặt các ứng dụng mà bạn đã tạo, chỉ cần nhấp đúp chuột vào tập tin thực thi của file cài đặt tuỳ chỉnh đó. Lập tức tất cả mọi thứ sẽ được thực hiện tự động, bạn không cần phải tương tác với bất kỳ quá trình cài đặt ứng dụng nào trong Ninite, bởi Ninite sẽ tự động chấp nhận tất cả các thiết lập mặc định.

Trong khi cài đặt, Ninite sẽ tự động tải về các phiên bản mới nhất của mỗi chương trình mà bạn đã chọn, điều này nhằm đảm bảo rằng những ứng dụng mà bạn đã chọn hoàn toàn được cập nhật phiên bản mới nhất. 



Pokki

Cuối cùng là “cửa hàng” ứng dụng Pokki, đây là một ứng dụng phục vụ cho hai mục đích. Một mặt, Pokki là một công cụ khởi chạy ứng dụng tiện dụng, có thể được sử dụng để thay thế cho màn hình Start hay menu Start, nhưng mặt khác Pokki là một cách tốt để bạn có thể truy cập vào thế giới các phần mềm mới.

Pokki sẽ có hai phiên bản khác nhau, một cho Windows 8 và một cho Windows XP/7. Tuỳ vào nhu cầu sử dụng mà bạn lựa chọn phiên bản cho phù hợp với hệ điều hành mà bạn đang sử dụng.



Sau khi chọn phiên bản Windows, bạn bấm nút Download Pokki để tải phần mền này về máy tính và cài đặt như bình thường. Sau khi cài đặt xong, bạn kích hoạt Pokki lên để bắt đầu tìm kiếm các phần mềm cần thiết. 



Ngay lập tức bạn sẽ thấy rằng Pokki hoạt động như một trình đơn Start, cho phép bạn chỉ với một cú nhấp chuột có thể truy cập vào App Store. Cũng như AllMyApps, bạn có thể duyệt qua các loại ứng dụng hoặc phần mềm dựa vào các nhóm chủ đề tích hợp hoặc sử dụng thanh công cụ Search để tìm kiếm các ứng dụng bạn đã biết. Bất kỳ ứng dụng nào bạn chọn để cài đặt sẽ được thêm vào trình đơn Pokki để bạn có thể dễ dàng truy cập.



Theo XaHoiThongTin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí