Làm thế nào để Wi-Fi có tín hiệu tốt hơn, giảm nhiễu mạng?

Vì Wi-Fi là sóng vô tuyến, nhiều điều có thể cản trở làm cho kết nối không dây của bạn yếu đi, kém tin cậy hơn. Để cải thiện tín hiệu mạng, hãy đặt router (bộ định tuyến) đúng cách, giảm nhiễu từ các mạng không dây khác và đồ gia dụng.

1. Vị trí đặt router không dây

Vị trí đặt của router không dây có thể ảnh hưởng rất lớn đến vùng phủ sóng, độ mạnh/yếu của tín hiệu. Hãy làm theo những lời khuyên sau để router cho tín hiệu tốt nhất:

- Đặt router ở giữa nhà. Nếu bạn đặt router ở bên này phòng, tín hiệu ở phía bên kia phòng sẽ không đủ mạnh.

- Hãy để ăng-ten của router thẳng đứng. Nhiều ăng-ten có thể được điều chỉnh và nằm theo chiều ngang, nhưng nói chung thẳng đứng là vị trí lý tưởng.

- Nâng router cao khỏi sàn. Bạn sẽ nhận sóng tốt hơn nếu router đặt trên bàn làm việc, không phải trên sàn nhà.

Bạn cũng nên chú ý đến các loại vật liệu ở gần router. Ví dụ, đặt router trên bàn kim loại hoặc gần sát bức tường kim loại sẽ gây ra vấn đề. Tín hiệu có thể dễ dàng xuyên qua bàn gỗ, nhưng kim loại sẽ cản trở tín hiệu.


Các loại chướng ngại vật khác cũng có thể gây ra vấn đề. Ví dụ, nếu có chiếc tủ hồ sơ kim loại, bức tường gạch dày giữa máy tính và router, có thể bạn sẽ không nhận được tín hiệu không dây.

2. Nhiễu từ các mạng không dây khác

Nhiễu từ những mạng không dây khác trong khu vực có thể gây ra vấn đề cho tín hiệu Wi-Fi của bạn. Để xác định xem liệu đang có nhiễu hay không, bạn có thể sử dụng ứng dụng Wi-Fi Analyzer cho Android. Wi-Fi Analyzer sẽ cho bạn thấy các mạng Wi-Fi gần đó, khuyến nghị mạng lý tưởng để bạn sử dụng.


Nếu có nhiều mạng không dây đang sử dụng cùng một kênh, bạn có thể thay đổi kênh không dây trong giao diện web router của mình. Bạn có thể làm điều này ngay cả khi không có quyền truy cập vào ứng dụng phân tích không dây - hãy thay đổi tín hiệu sang kênh khác, sau đó xem kết nối không dây của bạn có được cải thiện hay không.


3. Nhiễu từ các thiết bị gia dụng

Một loạt thiết bị gia dụng - bao gồm điện thoại kéo dài, màn hình bé và lò vi sóng - có thể gây nhiễu không dây. Tùy thuộc vào vị trí của router không dây, thiết bị mạng và thiết bị gia dụng, bạn có thể mất mạng không dây khi lò vi sóng hoặc điện thoại kéo dài được sử dụng.

Vấn đề với điện thoại kéo dài có thể được giải quyết bằng cách thay thế điện thoại bằng một chiếc hoạt động trên tần số khác, chẳng hạn như 900MHz hoặc 1,9GHz. Điện thoại kéo dài đang sử dụng tần số 2,4Ghz sẽ cản trở các mạng không dây.


Vấn đề với lò vi sóng thường có thể được giải quyết bằng cách không đặt lò vi sóng giữa router và thiết bị của bạn. Cũng có thể mua lò vi sóng mới sẽ giúp giải quyết vấn đề, nếu lò vi sóng mới được che chắn tốt hơn.

Những thiết bị khác cũng có thể gây ra vấn đề. Ví dụ, các thiết bị Bluetooth cũ có thể ảnh hưởng đến tín hiệu Wi-Fi gần đó, mặc dù các thiết bị Bluetooth mới hơn thì không.

4. Sử dụng bộ lặp, ăng-ten, bộ phản xạ

Nếu cần phủ sóng cho một khu vực rộng lớn với tín hiệu không dây và router của bạn không làm được, bạn có thể mua một bộ lặp (repeater) không dây hoặc thiết bị mở rộng phạm vi (range extender). Nếu có một số router cũ, bạn có thể sử dụng chúng để mở rộng mạng Wi-Fi của mình.


Tùy thuộc vào router, bạn có thể gắn thêm ăng-ten để cải thiện phạm vi cho tín hiệu. Bạn cũng có thể thử xây dựng bộ phản xạ (reflector) Wi-Fi, phản ánh tín hiệu theo một hướng cụ thể.

Theo XaHoiThongTin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí