Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tặng toàn bộ học phí cho 2 Thủ khoa Học viện Công nghệ BCVT

Đó là món quà động viên, khích lệ tinh thần hiếu học, vượt khó của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son dành cho tấm gương vượt khó của 2 thủ khoa Học viện Công nghệ BCVT Bùi Chí Hướng (Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội) và Nguyễn Hữu Thăng (Thiệu Hóa, Thanh Hóa). Riêng với Thủ khoa Bùi Chí Hướng là một thủ khoa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi mồ côi cả cha và mẹ từ những năm cuối cấp 2.

Trước ý chí vươn lên trong cuộc sống, khắc phục hoàn cảnh khó khăn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã có thư chúc mừng, động viên khích lệ tinh thần, kết quả học tập của  2 thủ khoa Học viện. Đặc biệt, Bộ trưởng đã bày tỏ mong muốn sẽ hỗ trợ toàn bộ học phí của Thủ khoa Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông trong suốt quá trình học tại Học viện.

Trong thư gửi Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ngày 12/8, Bộ Trưởng viết: “Tôi mong rằng sau khi nhập học, cá nhân thủ khoa của Học viện sẽ tiếp tục phát huy được những thành tích đã đạt được, tích cực học tập, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, tham gia nghiên cứu khoa học để có thành tích tốt, trở thành những tấm gương sáng cho bạn bè và thế hệ trẻ, góp phần tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Học viện” “Tôi nhiệt liệt chúc mừng tới 2 thủ khoa tuyển sinh 2013 của Học viện; đồng thời thông qua Học viện, Tôi mong muốn được hỗ trợ toàn bộ học phí của 2 em trong suốt quá trình học Đại học tại Học viện kể từ năm học 2013 – 2014”.

Với món quà hỗ trợ học phí toàn phần cho thủ khoa của Học viện của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son trao tặng sẽ không chỉ là sự động viên, khích lệ tinh thần đối với  riêng 2 em thủ khoa của Học viện và gián tiếp tạo nên sự động viên, cổ vũ tích cực cho tinh thần hiếu học, ý chí vượt khó khắc phục hoàn cảnh vươn lên trong học tập và cuộc sống của thế hệ trẻ mà còn thể hiện sự quan tâm chăm lo của Bộ trưởng, của ngành Thông tin và truyền thông đến công tác khuyến học, phát triển nguồn nhân lực của Ngành.

Tạo điều kiện hỗ trợ sinh viên không chỉ trong quá trình học tập, cơ sở vật chất mà công tác tư vấn, hướng nghiệp trước khi ra trường luôn được Học viện chú trọng trong những năm qua. Đây là một trong những thuận lợi để các sinh viên trong trường, nhất là các em có năng lực và ý chí vượt qua khó khăn.

Cũng trong thư gửi Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã gửi lời chức mừng Học viện nhân dịp Học viện chuẩn bị chào đón kỷ niệm 60 năm thành lập trường Bưu điện – Vô tuyến điện, đơn vị tiền thân của Học viện. Trong thư, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đánh giá: Qua chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển, Học viện ngày càng khẳng định vị thế, uy tín là một trong những cái nôi đào tạo lớn của ngành thông tin – truyền thông và của đất nước.

Thông tin về 2 thủ khoa của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

1. Thủ khoa Bùi Chí Hướng

- Năm sinh 1995.

- Học sinh trường THPT Cổ Loa Đông Anh, Hà Nội.

- Ngành đào tạo đăng ký: Công nghệ đa phương tiện.

- Kết quả thi: Môn Toán 8,5;  Môn Lý 9,0; Môn Hóa 9,5. Tổng điểm 27,0.

- Hoàn cảnh gia đình: Bùi Chí Hướng là con trai duy nhất trong gia đình có 4 chị em. Mẹ của Bùi Chí Hướng mất năm 2009 do căn bệnh ung thư tuyến tụy. Năm 2011 bố cuat Hướng mất do bị bệnh ung thư phổi. 3 chị gái của Hướng đã xây dựng gia đình, công tác xa nhà, hiện Hướng đang ở với bà nội (80 tuổi)  tại Thôn Tiên Hội, xã Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội.

2. Thủ khoa Nguyễn Hữu Thăng

- Năm sinh 1995.

- Học sinh trường THPT Lê Văn Hưu (Thiệu Hóa, Thanh Hóa).

- Ngành đào tạo đăng ký: Công nghệ Thông tin.

- Kết quả thi: Môn Toán 8,75;  Môn Lý 8,5; Môn Hóa 9,5. Tổng điểm 27,0.

- Hoàn cảnh gia đình: Nguyễn Hữu Thăng có bố và mẹ là giáo viên cấp II tại Đông Sơn, Thanh Hóa. Năm 2012 Thăng đã đạt giải Khuyến khích môn Vật Lý tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Thanh Hóa. Nguyễn Hữu Thăng có 2 anh em trai, anh trai đang là sinh viên năm thứ 4 Đại học Giao thông Vận tải. Gia đình Thăng là gia đình có truyền thống cách mạng, bác ruột Thăng là Liệt sỹ chống Mỹ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí