“Bật mí” bí quyết của những “nụ cười VNPT”

Họ có thể là một nhân viên chăm sóc khách hàng, hay một giao dịch viên làm công việc “dâu trăm họ” trong các đơn vị thành viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT, ở vị trí công tác nào cũng đặt mục tiêu vì sự hài lòng của khách hàng làm trọng tâm với “nụ cười VNPT” tỏa sáng…

Một sản phẩm, dịch vụ được người dùng lựa chọn không chỉ bởi chất lượng tốt, giá thành hợp lý mà quan trọng hơn cả là phải đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Đây chính là lý do để chương trình “Nụ cười VNPT” được phát động triển khai rộng rãi trong toàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT từ năm 2010 tới nay.

Nụ cười VNPT nhắm tới mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, chuẩn hóa các hoạt động giao tiếp, hình ảnh đối thoại với khách hàng, xây dựng phong cách ứng xử thể hiện nét đẹp văn minh, văn hóa doanh nghiệp. Đạt được những mục tiêu này cũng đồng nghĩa với việc xây dựng được một đội ngũ cán bộ công nhân viên có phẩm chất tốt, có kỹ năng phục vụ khách hàng, chăm sóc khách hàng và bán hàng chuyên nghiệp.

Cũng từ chương trình này, đã có rất nhiều các gương mặt đại diện cho các đơn vị trực thuộc VNPT trên mọi miền tổ quốc trở thành những “nụ cười VNPT” tiêu biểu nhất, được tôn vinh trong toàn Tập đoàn.

Được nhận Bằng khen của Công đoàn Bưu điện Việt Nam về thành tích xuất sắc trong hoạt động bán hàng và thực hiện chương trình “Nụ cười VNPT”, đằng sau Hà Thanh Phương, nhân viên Trung tâm Phát triển Thị trường và Dịch vụ thuộc Công ty Điện thoại Đà Nẵng là một bản thành tich đáng nể.

Nhiệm vụ công tác tại Trung tâm Phát triển Thị trường và Dịch vụ của Hà Thanh Phương là theo dõi và thực hiện công tác chăm sóc khách hàng lớn và khách hàng thuê kênh. Trong một môi trường cạnh tranh quyết liệt giữa cac doanh nghiệp viễn thông như Đà Nẵng, Hà Thanh Phương hiểu mình phải không những phải nắm vững các dịch vụ do VNPT cung cấp mà còn phải nắm được chính sách và phương thức bán hàng của đối thủ cạnh tranh để có thể thuyết phục khách hàng.

Hà Thanh Phương
Với chị, càng làm chị lại càng yêu thích công việc của mình, mỗi ngày là một khám phá, tiếp xúc với khách hàng và “chinh phục” được ngày càng nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của VNPT. Trong môi trường phải thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, chị đã cố gắng hoàn thiện bản thân từ lời ăn tiếng nói đến phong cách làm việc chuyên nghiệp. Đồng thời không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng bán hàng và kể cả ngoại ngữ.

Nguyên tắc cơ bản của Hà Thanh Phương khi làm việc là luôn phải giữ chữ “Tín” và luôn tạo cho khách hàng sự thoải mái tin tưởng khi làm việc. Với thái độ làm việc nhiệt tình, kỹ năng thương thảo cũng như sự hiểu biết chặt chẽ về dịch vụ, chị đã tự tin, mạnh dạn tư vấn khách hàng với những gói sản phẩm phù hợp với khách hàng và cũng chính nhờ đó chị luôn nhận được sự tin tưởng. Mỗi khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ viễn thông, khách hàng luôn nhớ đến chị và sẵn sàng giới thiệu những bạn bè, người thân …với sự tin tưởng tuyệt đối.

Được tôn vinh trong chương trình “Nụ cười VNPT” tháng 4/2013, bí quyết của Lê Thị Thanh Huyền - Tổ phó Tổ Kinh doanh Trung tâm Viễn thông Thành phố Hoà Bình, VNPT Hoà Bình là hiểu và nắm bắt nhu cầu khách hàng là một trong những bí quyết thành công của chị. Là tổ phó tổ Kinh doanh Trung tâm Viễn thông thành phố Hoà Bình, chị luôn cố gắng làm việc một cách khoa học.

Trước mỗi giao dịch hoặc gặp gỡ đối tác, chị thường chuẩn bị thật kỹ tư liệu, tự đặt ra các tình huống, các câu hỏi, tự trả lời sao cho hài hoà nhất, cố gắng thể hiện thành ý, chia sẻ thông tin về khách hàng, về thói quen, sở thích, mong muốn của khách hàng. Sau bán hàng, chị thường xuyên giao tiếp, thăm hỏi khách hàng, cố gắng để khách hàng hài lòng nhất với sản phẩm và dịch vụ của VNPT, đặc biệt là dịch vụ hậu bán hàng.

Còn với Trương Ngọc Khang - Tổ trưởng Tổ Kinh doanh, Trung tâm Viễn thông 2, VNPT Bình Định, để duy trì, phát triển thuê bao viễn thông, anh đã trực tiếp đến với khách hàng (phát tờ rơi tự làm tư vấn về dịch vụ, cung cấp thông tin về các chính sách ưu đãi đặc biệt cho doanh nghiệp phân tích các lợi ích của d/vụ rất có lợi cho khách hàng,…). Từ những sự tiếp xúc này, dần dần anh đã thiết lập được mối gắn kết với khách hàng, kịp thời nắm bắt nhu cầu của khách hàng.

Làm việc tại một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, Mai Thị Thu Hà, Nhân viên kinh doanh, thuộc Trung tâm Dịch vụ khách hàng VNPT Hà Giang lại có bí quyết “hút” khách hàng riêng của mình, đó là luôn lắng nghe ý kiến khách hàng để nắm bắt được đối tượng, sở thích, tâm lý… từ đó chọn giải pháp tư vấn hiệu quả nhất và bán những sản phẩm phù hợp với khách hàng.

Để bán được nhiều sản phẩm, Mai Thị Thu Hà luôn thể hiện sự nhiệt tình, không quản giờ giấc vàluôn quan tâm tới khách hàng cho khách hàng sự thoải mái và tin tưởng để từ đó tạo dựng hình ảnh người VNPT và sản phẩm VNPT trở nên quen thuộc, thân thiện hơn với khách hàng.

Được giao nhiệm vụ bán hàng, anh Trần Quốc Toản - Nhân viên kinh doanh – CSKH, Trung tâm viễn thông Tân Thạnh - Thạnh Hóa, VNPT Long An đã tìm hiểu kỹ nhu cầu, thói quen sinh hoạt và sở thích của khách hàng trong địa bàn mình phụ trách, đặc biệt là tại các khu vực thuộc vùng sâu, vùng xa của tỉnh Long An đòi hỏi rất nhiều tố chất đối với nhân viên bán hàng.

Anh đã tổ chức bán hàng lưu động tại những nơi tập trung đông người cũng như tìm hiểu thêm thói quen sử dụng của khách hàng, phong tục tập quán tại địa phương, chất lượng mạng (vùng phủ sóng). Bán hàng mục tiêu (bán hàng trực tiếp) phải thu thập thông tin về mục tiêu (khách hàng) mình cần bán càng nhiều càng tốt. Khâu chuẩn bị bán hàng càng kỹ càng tốt, kết hợp với việc chăm sóc khách hàng như: vệ sinh thiết bị đầu cuối, đo kiểm tra chất lượng dịch vụ, tạo ấn tượng đẹp với khách hàng.

Với chị Phan Thuý Ái, chuyên viên Kinh doanh, Trung tâm Viễn thông KVI, Công ty Viễn thông Liên tỉnh VTN, để có thể quản lý tốt những khách hàng là các ngân hàng, tổ chức tín dụng, các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ viễn thông của VNPT; đảm bảo doanh thu hiện có với các khách hàng này, chịđã thường xuyên chăm sóc, tiếp xúc khách hàng, thực hiện tốt các nghiệp vụ chăm sóc khách hàng sau bán hàng.

Nhờ luôn lắng nghe các ý kiến của khách hàng trong quá trình giao dịch với khách hàng, nắm bắt đối tượng khách hàng, sở thích, tâm lý, khả năng tài chính của khách hàng, chị Ngô Thu Trang - VNPT Hà Nội đã tìm được giải pháp tư vấn hiệu quả nhất. Vận dụng các đầu mối liên hệ với các khách hàng là cá nhân, các tổ chức để cung cấp kịp thời nhanh nhất các thông tin chương trình khuyến mại dịch vụ viễn thông, thực hiện tiếp cận khách hàng tiếp thị một cách nhanh chóng, chính xác. Ngoài ra luôn học hỏi các bạn đồng nghiệp để rút kinh nghiệm, trao đổi kinh nghiệm, tiếp thu cũng như phổ biến lại những kinh nghiệm đã đúc rút qua quá trình lao động sản xuât, hoàn thiện hơn nữa khả năng giao tiếp và nâng cao hơn trình độ chuyên môn nghiệp vụ của bản thân.

Lê Thu Hiền - VNPT Gia Lai
Trong công tác chăm sóc đại lý/ điểm bán lẻ, Lê Thu Hiền - VNPT Gia Lai đã lấy phương châm “Coi Đại lý/ Điểm bán lẻ như người thân” để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Chị luôn quan tâm thăm hỏi, khi họ có công việc hiếu, hỷ, tạo tình cảm thân thiết, luôn chủ động giúp đỡ Đại lý/ Điểm bán lẻ xử lý những vấn đề liên quan đến dịch vụ của VNPT. Đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu hàng hóa khi Đại lý/Điểm bán lẻ có nhu cầu.

Trong công tác bán hàng lưu động, Lê Thu Hiền chủ động nắm bắt thị trường, tâm lý, phong tục. Thực hiện triệt để phương châm “Bán hàng mọi lúc, mọi nơi”, “Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” thì bán mới được nhiều hàng.

Trong bài viết này vẫn chưa kể hết được với những gương mặt xuất sắc của chương trình “Nụ cười VNPT” trong số các cán bộ công nhân viên toàn Tập đoàn VNPT đã nỗ lực, phấn đấu trong suốt 3 năm triển khai (từ 2010). Họ vẫn đang hàng ngày, hàng giờ miệt mài trong công tác kinh doanh, phục vụ vơi mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, chuẩn hóa các hoạt động giao tiếp, hình ảnh, xây dựng phong cách ứng xử thể hiện nét đẹp văn minh, văn hóa doanh nghiệp, tất cả vì khách hàng.

Theo VnMedia

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí