6 tháng đầu năm, Đoàn Thanh niên VNPT đã có nhiều hoạt động có ý nghĩa

Trong suốt 6 tháng đầu năm 2013, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, đoàn kết, Đoàn Thanh niên Tập đoàn VNPT nhìn chung đã đạt được một số thành tích và ghi được dấu ấn đậm nét với những hoạt động đoàn phong phú, đa dạng, có trọng tâm, trọng điểm, gắn kết đóng góp vào sự phát triển bền vững của VNPT.

6 tháng với 10 hoạt động nổi bật
Cùng VNPT thực hiện Nghị quyết 30A của Chính phủ,
Đoàn Thanh niên VNPT đã triển khai các chương trình
phổ cập tin học, nối mạng tri thức cho thanh niên
hai huyện Sìn Hồ và Mường Tè của tỉnh Lai Châu

Theo báo cáo của Đoàn Thanh niên Tập đoàn VNPT tại đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác Đoàn cuối năm 2013 và phát động phong trào “Xung kích thanh niên VNPT” được tổ chức ngày 2/8 vừa qua, các hoạt động của tổ chức Đoàn được tổi chức sôi nổi, mang tính hiệu quả, đi vào chiều sâu.

Trong 6 tháng đầu năm , Đoàn Thanh niên VNPT đã tổ chức được 10 hoạt động nổi bật. Đó là tổ chức Hội trại Tuổi trẻ VNPT – Vượt thác ghềnh, vươn ra biển lớn tại huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước với sự tham gia của gần 800 cán bộ, đoàn viên, thanh niên các cơ sở Đoàn trực thuộc và VNPT các tỉnh, thành phố khu vực miền Nam.

Đoàn Thanh niên VNPT cũng đã ký thỏa thuận hợp tác với huyện đoàn Sìn Hồ - Mường Tè, Lai Châu nhằm triển khai các chương trình phổ cập tin học, nối mạng tri thức cho thanh niên vùng sâu, vùng xa….hai huyện nghèo nhất cả nước theo Nghị quyết 30A của Chính phủ.

Một ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “Sẻ giọt máu đào – Trao niềm hy vọng” cũng đã được Đoàn Thanh niên phát động và tổ chức tại trụ sở Tập đoàn VNPT với sự hưởng ứng nhiệt tình của hàng trăm cán bộ, công nhân viên Cơ quan Tập đoàn và đoàn viên thành niên các đơn vị. Thăm và tặng quà các bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại Nhà giàn DK1/10 Bãi Cạn Cà Mau, tặng 10 suất quà "Hơi ấm VNPT - Kết nối yêu thương" cho con cán bộ, chiến sỹ công tác trên Nhà giàn DK1/10. Đó là 2 trong số các hoạt động hướng về cộng đồng có ý nghĩa đã được Đoàn Thanh niên VNPT triển khai trong những tháng đầu năm 2013.

Không chỉ tổ chức các hoạt động xã hội, hướng tới cộng đồng, Đoàn Thanh niên VNPT còn có các hoạt động văn thể mỹ để tạo phong trào, tăng sự gắn kết trong hoạt động đoàn giữa các đơn vị trong Tập đoàn. Theo đó, Giải bóng đã Tuổi trẻ VNPT truyền thống năm 2013 đầy sôi động đã được tổ chức thu hút sự tham gia của đông đảo ĐVTN trong toàn Tập đoàn.

Để tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, Đoàn thanh Niên VNPT đã tổ chức trưng bày chuyên đề Hoạt động Đoàn Thanh niên tại Bảo tàng Bưu điện, tổ chức thành công Hội thi Bí thư chi đoàn giỏi cấp Tập đoàn, tổ chức Chiến dịch Sinh viên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi 2013” và tổ chức Giao lưu với Đoàn đại biểu Thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào.

Về cơ cấu tổ chức, đến thời điểm này, tổ chức đoàn Thanh niên của VNPT cũng đã hoàn thành việc chia tách và bàn giao Đoàn TN Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Các phong trào đoàn sẽ gắn kết hơn với hiệu quả SXKD

Tại hội nghị triển khai công tác đoàn cuối năm 2013,
Ban chấp hành Trung ương Đoàn đã trao Kỷ niệm
chương Vì thế hệ trẻ cho các cá nhân của
VNPT đã có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn
và phong trào thanh niên.
Với phương châm “Hành động hiệu quả, ứng xử văn minh”, 6 tháng cuối năm 2013 Đoàn Thanh niên VNPT đề ra nhiệm vụ chủ yếu là nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn; tích cực giáo dục lối sống, nếp sống văn minh, tác phong công nghiệp và văn hóa công sở cho đoàn viên, thanh niên.

 Theo đó, Đoàn Thanh niên Tập đoàn VNPT sẽ tích cực tham gia hoạt động do đoàn cấp trên tổ chức như: hoạt động thi đua đảm nhận Công trình phần việc thanh niên; tổ chức chiến dịch mùa hè tình nguyện, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; “Đêm hội trăng rằm” dịp Trung thu; Ngày hội Văn hóa thể thao Đoàn khối; Hưởng ứng cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới hải đảo”…; tổ chức Quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn.

 Trong 6 tháng cuối năm, Đoàn Thanh niên Tập đoàn cũng phát động và triển khai phong trào “Xung kích thanh niên VNPT”, “Sáng tạo VNPT” gắn với việc đẩy mạnh thi đua nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật, đề xuất các sáng kiến cải tiến quy trình quản lý trong sản xuất, kinh doanh.

Cùng với đó, các ĐVTN của VNPT cũng sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích tổ chức chiến dịch tình nguyện, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thực hiện công tác chăm sóc thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa.., đặc biệt là việc sẽ tiếp tục triển khai các chương trình, hoạt động hỗ trợ thanh niên của 2 huyện Mường Tè và Sìn Hồ (Lai Châu) nối mạng trí thức theo tinh thần Nghị quyết 30A của Chính phủ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí