10 loài sinh vật bạch tạng hiếm

Hội chứng bạch tạng thường thấy ở người qua những thước phim nghiên cứu, tuy nhiên nó còn được phát hiện ở nhiều loài động vật hiếm trong tự nhiên.

1. Ốc sên 



Hiện tượng động vật bạch tạng gây bất ngờ khi không những xuất hiện ở cá, động vật có vú, bò sát, chim hay động vật lưỡng cư, mà còn được phát hiện thấy ở loài ốc sên. Trong hình là một con ốc bạch tạng khổng lồ.

2. Dơi



Loài dơi từ lâu đã gắn liền với bóng tối, chúng là loài động vật sống về đêm và có bề ngoài gần giống với loài ma cà rồng mà mọi người thường thấy trong những câu chuyện Người Dơi. Tuy nhiên con dơi bạch tạng hiếm hoi trong hình có thể khiến ta phải thay đổi những định kiến trước đây về chúng.

3. Gấu túi 



Gấu túi (kaola) là một trong những loài động vật hiền lành nhất trên thế giới. Chúng dành phần lớn thời gian chỉ để ăn hoặc ngủ, nhưng khi có người tham quan chúng lại tỏ ra linh hoạt hơn với nhiều hành động dễ thương. Người ta tin rằng vẫn còn những con gấu túi bạch tạng tồn tại trong tự nhiên, tuy nhiên đến nay mới chỉ có một cá thể được phát hiện. Trong hình là một chú gấu túi tên Onya-Biri, đang được nuôi tại vườn thú San Diego, Mỹ.

4. Báo



Báo bạch tạng thực ra là tên gọi của một loài mèo bạch tạng lớn, tuy nhiên nó rất hiếm được phát hiện trong tự nhiên. Bức hình trên không phải ảnh thật của loài động vật này, mà chỉ là một mẫu vật nhồi bông tại Anh.

5. Chồn hôi



Bạn có thể dễ dàng nhận ra những con chồn hôi bởi đường kẻ sọc đặc thù trên cơ thể, ngoài ra đây còn là một loài động vật khá nguy hiểm. Nhưng con chồn bạch tạng lại khác, chúng tỏ ra hiền lành, dễ gần giống như những chú mèo. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận khi tiếp xúc vì chúng cũng dễ dàng nổi cáu giống những con chồn bình thường.

6. Tắc kè hoa



Tắc kè hoa được biết tới với khả năng ngụy trang siêu đẳng. Khả năng thay đổi màu sắc cơ thể cho phép chúng ẩn mình trong với môi trường xung quanh. Tuy nhiên những con tắc kè hoa bạch tạng lại chỉ giữ một màu trắng sáng duy nhất.

7. Chim ruồi



Là loài chim nhỏ nhất trên thế giới, chim ruồi được biết tới với bộ lông vũ nhẹ và chiếc lưỡi linh hoạt. Bức hình trên là một con chim ruồi bạch tạng được nhìn thấy trong sân vườn một gia đình tại Anh, hình ảnh chú chim nhẹ nhàng vỗ đôi cánh nhỏ bé thật đáng yêu.

8. Cá đuối



Cá đuối là loài động vật có khả năng ẩn mình dưới lòng đại dương rất tốt, chúng còn được gọi là những tấm thảm sống. Tuy nhiên, với với con cá đuối bạch tạng này, không gì có thể che giấu được sự nổi bật của nó.

9. Rắn hổ mang



Rắn hổ mang được xem là một trong những kẻ nguy hiểm nhất trong tự nhiên, chúng luôn ẩn nấp kỹ và sẵn sàng tấn công con mồi. Nhưng khả năng này không được phát huy với con rắn bạch tạng có tên Goya trong hình. Hiện nó được nuôi dưỡng trong vườn thú vì không thể sinh tồn ngoài môi trường tự nhiên.

10. Người bạch tạng



Người mắc bệnh bạch tạng không chỉ có vẻ ngoài trắng khác so với người thường mà họ còn mắc một số hội chứng do ảnh hưởng của bệnh này như khiếm khuyết thị giác, sợ ánh sáng, loạn thị. Ngoài ra họ còn mắc nguy cơ ung thư da cao do da dễ bị tổn thương dưới ánh nắng mặt trời.

Theo VnExpress

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí