VDC2 sắp có Trung tâm Dữ liệu lớn

Tại TP.HCM, Trung tâm Điện toán và Truyền số liệu khu vực 2 - VDC2 đã tổ chức động thổ, khởi công xây dựng Trung tâm Dữ liệu và Dịch vụ băng rộng (Data Center - DC) thứ 4 tại Khu công nghiệp Tân Thuận, Quận 7, TP.HCM vào ngày 23/7/2013.

Trung tâm này sẽ phối hợp với 3 DC hiện có của VDC2, gồm 2 Trung tâm cũng ở TP.HCM và 1 Trung tâm ở Cần Thơ để kinh doanh mảng cho thuê kho dữ liệu, đáp ứng nhu cầu khách hàng tại địa bàn phía Nam.

Tổng dự toán của Dự án khoảng 300 tỷ đồng, trong đó phần nhà trạm và hạ tầng chiếm khoảng 100 tỷ, DC Tân Thuận được xây dựng theo chuẩn quốc tế, đảm bảo 99,9% thời gian khả dụng (có điện) theo chuẩn Tier 3 về DC của TIA và được vận hành xuyên suốt 24/7.

Giám đốc công ty VDC Nguyễn Văn Hải phát biểu tại Lẽ động thổ DC Tân Thuận.
Với đầy đủ các trang thiết bị, linh kiện hỗ trợ và thay thế khi có sự cố trong mọi thời điểm, gồm: hệ thống viễn thông; các máy chủ dung lượng lớn; dàn máy điều hòa với độ chuẩn xác cao (cả nhiệt độ lẫn độ ẩm) và hệ thống điện dự phòng, đảm bảo hạn chế thấp nhất mọi rủi ro, sự cố cable... cùng với công tác giám sát an ninh, truy cập, quản trị dịch vụ, tủ chứa máy chủ, được áp dụng theo chuẩn quốc tế.

Dự kiến cuối năm 2014, DC Tân Thuận sẽ đi vào hoạt động và sẽ là một trong những DC hàng đầu tại Việt Nam.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí