Chuyển đổi văn bản thành bảng và ngược lại trong Word 2013

Giả dụ bạn có một số văn bản liệt kê các tháng, số ngày tương ứng của chúng. Trước khi chuyển đổi văn bản thành bảng, để xem các đánh dấu đoạn và định dạng, hãy chọn tab Home > nhấp vào nút paragraph trong phần Paragraph.


Các tab và đánh dấu đoạn hiển thị. Nếu bạn sẽ chuyển đổi một số văn bản thành bảng có 2 cột, hãy chắc chắn là chỉ có 1 tab giữa các mục trên mỗi dòng. Chọn (bôi đen) những dòng văn bản bạn muốn chuyển đổi thành bảng.


Nhấp vào tab Insert > nhấp vào Table trong phần Table > chọn Convert Text to Table từ menu thả xuống.


Trên hộp thoại Convert Text to Table, số cột (Number of columns) sẽ được đặt là 2 (nếu bạn chỉ có 1 tab giữa mỗi mục trên mỗi dòng). Số hàng (Number of rows) được tự động tính toán.

Xác định chiều rộng của các cột trong bảng bằng cách chọn một tùy chọn trong phần AutoFit behavior. Vì muốn mỗi cột chỉ đủ rộng để vừa với nội dung nên chúng tôi quyết định chọn AutoFit to contents.

Chỉ rõ ký tự bạn đã sử dụng để tách văn bản trên mỗi dòng trong phần Separate text at. Trong ví dụ của mình, chúng tôi đã chọn Tabs. Bạn cũng có thể sử dụng các ký tự khác như dấu phẩy (Commas), dấu đoạn (Paragraphs) hoặc ký tự khác (Other).


Bây giờ bạn đã chuyển đổi văn bản thành bảng, bạn có thể chuyển đổi bảng trở lại văn bản. Để làm điều này, hãy bôi đen toàn bộ bảng (hoặc nhấp vào handle của bảng ở góc phía trên, bên trái).

Chú ý: Nếu không có một con số nhất quán lượng ký tự phân cách trên mỗi dòng, có thể cuối cùng bạn sẽ kết thúc với nhiều hàng, cột hơn dự định và văn bản sẽ không được đặt đúng chỗ.


Các tab Table Tools xuất hiện > nhấp vào tab Layout.


Trong phần Data của tab Layout, nhấp Convert to Text.


Trên hộp thoại Convert Table to Text, chọn ký tự bạn muốn sử dụng để tách riêng các cột của văn bản. Đối với ví dụ của mình, chúng tôi muốn sử dụng Tabs. Nhấn OK.


Mỗi hàng của bảng trở thành một dòng văn bản (với các tab tách riêng từng mục từ các cột của bảng). Word tự động chèn một dấu tab trên thước kẻ.


Tính năng này hữu ích nếu bạn có một số văn bản từ tài liệu khác (không được trình bày dưới dạng bảng), nhưng giờ bạn muốn trình bày dưới dạng bảng.

Theo XaHoiThongTin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí