Tự động xóa một lượng lớn tập tin trùng lặp

Các chương trình phát hiện tập tin trùng mong bạn kiểm tra từng tập tin trước khi xóa (để tránh xóa nhầm). Nhưng nếu có tới vài chục ngàn tập tin trùng thì làm sao đây?


Trước khi học cách tự động xóa tất cả các tập tin trùng lặp - mà đầu tiên không cần kiểm tra từng tập tin, hãy lưu ý rằng, làm như vậy là bạn đã để phần mềm đưa ra quyết định thay cho mình. Liệu các tập tin có thực sự trùng không? Có lý do nào để tập tin đó tồn tại ở 2 nơi khác nhau? Và nếu không, tập tin nên “cư ngụ” trong thư mục nào?

Và trước khi bạn đi theo con đường tự động xóa, hãy cân nhắc tới một lựa chọn an toàn hơn: Hãy thiết lập để công cụ phát hiện tập tin trùng của bạn bỏ qua các tập tin nhỏ hơn 20MB. Bằng cách đó, bạn sẽ phải lo lắng về ít tập tin hơn, nhưng vẫn giải phóng được rất nhiều không gian.

Nếu bạn sử dụng công cụ phát hiện tập tin trùng Duplicate Cleaner của Digital Volcano (tải về từ đây), bạn sẽ thấy tùy chọn đó ở phần File Sizes trong tab Search Criteria. Bỏ chọn Any Size và nhập 20.000 vào trường Minimum File Size.

Nếu bạn vẫn muốn chương trình tự động chọn các tập tin để xóa, hãy sử dụng công cụ tự động lựa chọn của trình phát hiện tập tin trùng. Đây là cách để làm điều đó trong Duplicate Cleaner - dù là bản miễn phí hay Pro:

Trước tiên, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ chỉ nhận được các tập tin trùng thực sự. Trong tab Search Criteria, chọn cả Same Content và Same File Name.


Và chắc chắn rằng Don't Scan System Files/Folders được chọn. Trong thực tế, có thể bạn sẽ muốn nhấp vào tab Scan Location và nói rõ để chương trình chỉ tìm trong các thư mục nơi bạn lưu tài liệu, ảnh, nhạc, video…

Khi bạn đã sẵn sàng, nhấp vào nút Scan Now.


Sau khi quá trình quét hoàn tất, hãy vào tab Duplicate Files, nhấp vào biểu tượng Selection Assistant và chọn Mark > Select by Group > All but one file in each group.


Sau khi chương trình đã thực hiện tất cả các lựa chọn, nhấn vào nút File Removal.

Theo XaHoiThongTin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí