Hài hước khi mặc quần áo cho tượng khỏa thân

Những bức tượng khỏa thân nổi tiếng của viện bảo tàng Louvre ở Paris, Pháp đã có hàng trăm năm tuổi. Khi đem những bức tượng cổ này kết hợp với thời trang hiện đại sẽ có được những tác phẩm hài hước.

Nhiếp ảnh gia người Pháp Leo Calliard, 27 tuổi đã đã có ý tưởng thực hiện bộ ảnh nghệ thuật hài hước này khi tham quan bảo tàng Louvre.

Leo chia sẻ: “Những bức điêu khắc này chủ yếu khắc họa những vị thần và những nhân vật kiệt xuất trong thần thoại và lịch sử Hy Lạp. Họ sống ở những thời kỳ đã rất xa chúng ta hôm nay. Để những nhân vật này trở thành kinh điển, các nhà điêu khắc đã để họ ở trạng thái khỏa thân”.


Những bức tượng khỏa thân này được Leo cho mặc quần áo rất hiện đại, trẻ trung khiến người xem không khỏi bật cười khi so sánh giữa tác phẩm nguyên gốc và tác phẩm đã qua dàn dựng.
“Khi chiêm ngưỡng những bức tượng này, tôi chợt nảy ra ý tưởng thử mặc quần áo cho chúng. Tuy vậy, viện bảo tàng sẽ không cho phép bất cứ du khách nào được chạm vào những bức tượng quý giá này. Vì vậy, tôi đã sử dụng kỹ thuật ghép ảnh”.

“Việc tìm được người mẫu có cùng khổ người như những bức tượng này là rất khó và càng khó hơn để có thể cân chỉnh độ sáng trên bức tượng và độ sáng trên người mẫu sao cho giống nhau, để khi ghép ảnh không bị lộ ngay ra là ảnh ghép. Việc khớp tư thế giữa người mẫu và tượng cũng rất nan giải, phải thực hiện đi thực hiện lại mới chuẩn xác”- Nhiếp ảnh gia cho biết.


Một bức tượng cổ khác
Bức tượng khắc họa người mẹ rất thời trang bên cậu con trai nhỏ
Phong cách trẻ trung với áo sơ mi bó sát và kính mắt thời trang
Leo cho rằng: “Những nhân vật ngồi làm mẫu cho những bức tượng này hẳn phải là những hình thể đẹp nhất thời đó, một sự cân bằng và hài hòa đầy tính thẩm mỹ. William Shakespeare từng viết trong “Hamlet” rằng: Diện mạo bên ngoài của một con người cho thấy phần nào tính cách, nội tâm của anh ta. Quả thực, trang phục nói lên rất nhiều điều về một con người. Nhưng những bức tượng này lại lấy chính vẻ đẹp cơ thể làm bộ phục trang, quả thực đầy ý nghĩa và vô cùng ấn tượng”.

Một vẻ đẹp nữ tính rất giống với những thiếu nữ hiện đại
Cổ điển và hiện đại kết hợp khá ăn ý, hài hòa
Bức “Meleagre” nguyên bản
Theo DanTri

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí