Google Mine: Trò tinh quái “hợp pháp” của Google

Google đã tỏ ra thông minh hơn trong việc “siết chặt” dữ liệu của người sử dụng, mọi dữ liệu từ người dùng sẽ được lập danh mục vào một… kho tài sản trực tuyến. Với người dùng thì có thể là bình thường, nhưng đây lại là lợi thế vô cùng lớn đối với Google và các nhà quảng cáo, hay đối tác truyền thông.


Google đã thử nghiệm thành công một dịch vụ mới, đó là Google Mine. Google Mine sẽ được tích hợp với Google+. Qua đó, người dùng sẽ tự liệt kê hệ dữ liệu cá nhân, gửi hình ảnh lên một album mỏ, và chia sẻ với bạn bè.

"Nó sẽ giống như khi bạn chia sẻ thông tin từ “gian hàng” của mình trên eBay", ông Rob Enderle, nhà phân tích tại Enderle Group cho biết, nhưng việc quản lý nhóm chặt chẽ hơn, chỉ có những người bạn muốn, mới có thể biết những gì bạn đã và đang có.

Google Mine sẽ có sẵn trực tuyến và trên các thiết bị chạy hệ điều hành Android.

Với Google Mine, Google hứa hẹn việc thử nhiệm các tính năng mới, chỉ đảm bảo việc chia sẻ dữ liệu được thuận tiện hơn...

Vậy, nhiệm vụ của Google Mine là gì?
Google Mine được thiết kế nhằm cho phép người dùng “Danh mục hóa” những gì họ có, hệ thống và liệt kê lại để chia sẻ với bạn bè qua Google+. Mọi thông tin hình ảnh, bài viết được cập nhật trong một album của Mine. Những cuộc trò chuyện, yêu cầu mượn “tài sản” của bạn bè, chia sẻ tài nguyên, những gì người dùng chia sẻ với nhau đề được… kiểm soát, theo dõi sát sao bởi Google Mine.

Google Mine sẽ cho phép người dùng chia sẻ những đoạn video clip yêu thích, thỏa trí nêu ý kiến từ các chia sẻ, thêm và tạo các mục ưa thích, và yêu cầu người khác chia sẻ mọi tài nguyên qua Google+, tuy nhiên chỉ hiển thị cho hai bên (người dùng Google Mine và người dùng tương tác mà họ muốn kết nối).

Một mối quan tâm được đặt ra, Google Mine có đơn giản chỉ là một cách, mà qua đó các công ty khai thác Internet, nhà phân phối dịch vụ viễn thông sẽ cùng “thưởng thức” mọi thông tin người dùng?

"Nơi bạn sống, những gì bạn đang đọc, những việc bạn đang làm, bạn đang ở đâu vào lúc này, và thậm chí ngăn kéo tủ đồ cá nhân của bạn, cũng được… giám sát chu đáo", ông Andrew Eisner, Giám đốc Cộng đồng và Nội dung Retrevo cho biết.

Luồng sinh khí mới cho Google+?

Google Mine sẽ góp phần cải thiện những nỗ lực của Google, mang lại luồng sinh khí mới cho Google+, giúp Google+ ghi điểm so với các đối thủ như Facebook,  Twitter...

Qua Google Mine, một mô hình kinh doanh sẽ được Google trình diễn, tương tự như của Facebook và các công ty khai thác dịch vụ Internet khác, đó là thu thập càng nhiều dữ liệu về người sử dụng càng tốt, và Google Mine sẽ giúp tinh chỉnh số lượng đáng kể các dữ liệu Google có từ người sử dụng, thậm chí còn hơn thế.

Thực tế sử dụng, Google Mine có thể sẽ làm phát sinh một số vấn đề bảo mật, nhưng Google đã có “liệu pháp” được cho là khá triệt để: Mọi riêng tư, đặc biệt là sự tương tác tất cả các dữ liệu về người sử dụng từ các dịch vụ, đều được đảm bảo theo những tiêu chí, sự hưởng ứng từ những người ủng hộ quyền riêng tư ở châu Âu.

Bất cứ ai sử dụng dịch vụ này nên hiểu rằng, mọi thông tin, dữ liệu của họ có thể và sẽ được sử dụng bởi Google. Và, mọi người sẽ không nhìn thấy giá trị cho người tiêu dùng nào khác ngoài việc khoe khoang về những gì họ có.

Việc đưa ra ứng dụng mới này có thể tạo nên một mỏ vàng cho Google, bởi vì nó sẽ cho phép các công ty cung cấp thêm dữ liệu người dùng tới Google Mine để góp phần đẩy mạnh truyền thông, quảng cáo. Bên nào cũng sẽ cân đối tối đa Chi phí và Lợi nhuận,  và lẽ dĩ nhiên, lợi ích kinh tế được chú trọng hơn cả.

Theo XaHoiThongTin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí