Chỉnh sửa video “trên mây” với WeVideo

Chỉnh sửa, hay biên tập file Video, hiện có nhiều ứng dụng miễn phí khá tốt, có thể kể đến như Kate's Video Toolkit, Avidemux, VSDC Free Video Editor, VirtualDub, Lightworks, Freemake Video Converter…

Tuy nhiên, những ứng dụng trên chỉ đáp ứng nhu cầu cá nhân, khi bạn download và cài đặt về máy tính của mình, nó chỉ phục vụ cho minh bạn mà thôi. Khi bạn muốn chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng, hay học hỏi thêm, sẽ mất thời gian vào các diễn đàn và tham khảo tài liệu nhiều nguồn.

Vậy, một công cụ chỉnh sửa video “Online” sẽ hỗ trợ giải quyết những khiếm khuyết trên. Hãy cùng XHTT Online “nghiên cứu” WeVideo - Ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa video dễ dàng, ngay cả “trên mây”…

Hiện thực hóa những nhu cầu


Mạng xã hội không ngừng phát triển mạnh, nhu cầu chia sẻ thông tin, dữ liệu ngày càng lớn, có khi cập nhật đến từng giây. Ví như với FaceBook, bạn có thể thống kê một ngày có bao nhiêu thông tin dạng video clip được chia sẻ? Cộng đồng FaceBook Việt Nam cũng ngày càng chuộng hơn, khi được chia sẻ những clip vui vẻ, ý nghĩa tới người thân bạn bè.

WeVideo sẽ giúp bạn chỉnh sửa video dễ dàng. Được phát triển dựa nền tảng điện toán đám mây, WeVideo hỗ trợ hiệu quả nhu cầu cá nhân hoặc nhóm, với tính tương tác cao và thân thiện.

Vô số các chia sẻ được “di cư lên trời”, bạn khó mà tự mình kiểm duyệt. Nhưng, ví như FaceBook nhóm bạn bè thân thiết chẳng hạn, khi một clip được up lên, vấn đề còn lại chỉ là thời gian.

Nhóm chỉ cần đăng ký tại WeVideo.com, rồi cùng nhau biên tập chỉnh sửa, hoàn thiện clip kỷ niệm trước khi cập nhật lên FaceBook. WeVideo cho phép mọi thành viên có thể tham chỉnh sửa từ bất cứ nơi nào, chỉ cần có kết nối Internet, và không cần download hay cài đặt bất kỳ phần mềm hỗ trợ nào khác.

Cùng “đơn giản hóa” ý tưởng


Hãy cùng “đơn giản hóa” ý tưởng, tất cả thông tin bạn muốn chia sẻ, kho tài sản dữ liệu bạn dành cho những “dự án” tinh thần đều được tải  vào tài khoản trực tuyến của bạn, qua lời mời từ bạn, bạn bè sẽ dễ dàng hỗ trợ bạn chỉnh sửa và hoàn thiện những ý tưởng. Ngay cả khi bạn đã ngắt kết nối, bạn bè hay đối tác có vẫn thể tiếp tục chỉnh sửa.

Tất cả các thao tác xử lý được thực hiện ở mọi nơi, "trong đám mây", nên bạn sẽ không cần một bộ máy tính cấu hình cao. Một thiết bị di động, được kết nối Internet,  trên môi trường điện toán đám mây sẽ tạo liên kết nhanh chóng những gì bạn cần cho nhu cầu chỉnh sửa video. Hạn chế là bạn cần khá nhiều thời gian để cập nhật và truyền tải dữ liệu, vì file video đảm bảo chất lượng, thường dung lượng sẽ lớn.

Một nhược điểm lớn nhất khi thực hiện chỉnh sửa video trực tuyến, là không chấp nhận truy cập ngoại tuyến, nghĩa là nơi không có kết nối Internet, đồng nghĩa với không có chỉnh sửa.

Chế độ chỉnh sửa “ba trong một”

WeVideo được thiết kế và phát triển phù hợp các mức độ kinh nghiệm khác nhau, với ba tùy chọn chỉnh sửa: Kịch bản, Dòng thời gian (đơn giản) và Thời gian (nâng cao).  Tất cả gói gọn trong một giao diện người dùng thân thiện.


Nơi góc trái, phía trên của trình biên tập có 3 hỗ trợ bố trí theo chiều dọc (Videos, Photos, Audio), click vào Videos chẳng hạn một “catalogue” nhỏ được thả xuống (giúp bạn tùy biến các chỉnh sửa đã lựa chọn), và tính năng bổ trợ lần lượt đặt nằm ngang, giúp bạn tải lên, hay dễ dàng truy xuất các sản phẩm video đã hoàn thành.

Công cụ này cho phép bạn tải lên các tập tin từ máy tính, hoặc từ các kho ứng dụng như Google Drive, Instagram, Flickr, Facebook, Dropbox, Picasa... Mỗi chủ đề có một bộ sưu tập cài đặt trước quá trình chuyển đổi, hiệu ứng, âm nhạc, được thiết kế trực quan, góp phần mang lại sự khác biệt.

Khi thành phẩm, bạn có thể chọn độ phân giải mong muốn, trước khi chia sẻ lên YouTube, Vimeo, Dropbox, Google Drive,… hay tải về máy tính của bạn.

WeVideo cũng hỗ trợ một kho hình nền, nhạc nền với âm thanh sống động, phong phú thể loại, giúp bạn kiến tạo những hiệu ứng đặc biệt, theo ý của bạn cho file video trước khi muốn chia sẻ. Bạn chỉ cần kéo và thả hình ảnh lên các kịch bản video đã chọn. Cắt cúp clip bằng cách kéo các cạnh (ở dạng tĩnh, khi bạn chọn và cắt đi phần hình ảnh clip đang tạm dừng, đồng nghĩa với đoạn clip sẽ được loại bỏ hay chính là được biên tập theo ý đồ của bạn), và chọn clip để truy cập, xóa hay chỉnh sửa.

Các tùy chọn chỉnh sửa hữu ích khác được cung cấp giúp bạn hoàn thiện hơn sản phẩm video của mình, bao gồm việc thêm chú thích, gắn thẻ chú thích vào chủ điểm nhân vật, tạo hiệu ứng “gương” (xoay và lật khung hình), thêm nhạc nền, thêm tiêu đề, đặt phụ đề...

Tính năng kỹ thuật

Khi bạn phân quyền truy cập hợp lí, những kỹ năng biên tập trong môi trường tương tác sẽ được thao tác hiệu quả như chuyển tiếp khung hình, sử lý hình ảnh bị mờ, tiêu đề chính, phụ đề, lời dẫn, các hiệu ứng hình ảnh, âm thanh… Ví dụ, bạn lo phần lời thoại, người khác sẽ lo chỉnh sửa âm thanh: tạo âm câm, tăng giảm âm lượng, tùy chỉnh nhạc nền phù hợp từng ngữ cảnh.

Chế độ chỉnh sửa Thời gian nâng cao, cho phép bạn thêm hoặc xóa cả video và âm thanh. Trong file video gốc, bạn có thể đặt lại tên, biên tập thành một file video hoàn toàn mới, với những bổ sung theo ý bạn: tạo khoảng lặng (đặt lời độc thoại (solo) hay nhạc nền khi bạn muốn chuyển cảnh, “khóa” bài hát nhạc nền cho từng khung hình. Một thanh trượt ngay bên dưới khung màn hình hiển thị file video cần chỉnh sửa, giúp bạn kiểm soát khối lượng khung hình, thời lượng cần cắt cúp, theo dõi thời gian gắn các tùy chỉnh hiệu ứng.

Một loại tùy chọn chuyển đổi được thiết lập phù hợp với khung hình, phù hợp với kích thước và độ phân giản màn hình, giúp bạn dễ dàng mở rộng các tùy biến hiệu ứng, gồm: độ sáng, độ tương phản, độ sắc nét hình ảnh, tự động điều chỉnh, bộ lọc hiệu ứng hình ảnh.

WeVideo được cung cấp với 15 phút miễn phí mỗi tháng, 5GB dung lượng lưu trữ mỗi lần thao tác. Điều này có nghĩa là, bạn sẽ bị hạn chế với thời lượng của đoạn clip cần chỉnh sửa, dù dung lượng 5GB sẽ đảm bảo cho một file video có chất lượng phân giản khá tốt.

Độ phân giải của file video giới hạn là 480p. Khi sử dụng WeVideo, bạn có hai lựa chọn: Một tháng hưởng 15 phút miễn phí chỉ để… thực tập, hoặc trả tiền cho cá nhu cầu từ cá nhân đến kinh doanh thương mại. Nếu trả tiền, bạn sẽ được cung cấp lượng lưu trữ nhiều hơn, thời gian thực hiện sản phẩm nhiều hơn mỗi tháng, với các thành phẩm video có độ phân giải lớn hơn. Với mức phí 50 USD (khoảng 1.100.000 đồng) / 01 tháng, bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa biên tập các thước phim chất lượng Full HD, độ phân giải tới 1080p.

Kết luận

Nhìn chung, WeVideo là một ứng dụng biên tập video có tính tương tác cao, đáp ứng mọi nhu cầu chỉnh sửa và dễ sử dụng, giao diện trực quan và thân thiện.

Mặc dù bạn có khi mất gần cả ngày chờ đợi, để cập nhật và hoàn thành sản phẩm, nhưng bạn lại có thể yên tâm bắt tay vào việc khi tất cả được thực hiện “trên mây”.

Bạn không phải lo lắng, nếu không có phần mềm đắt tiền như Adobe Premiere Pro hay Final Cut Pro. Bạn chỉ cần khởi tạo một tài khoản, và “kiên nhẫn”… chờ đợi.

Điểm nổi bật của WeVideo có lẽ là khả năng cho phép chỉnh sửa hợp tác giữa các nhóm, các “biên tập viên” có thể được phân tán nhiều vị trí, ở mọi nơi với nhiều thiết bị hỗ trợ khác nhau từ chuyên đến không chuyên (laptop, tablet, máy để bàn), do đó không cần nhiều máy móc đắt tiền và phần mềm hỗ trợ. Đồng thời, tham gia môi trường biên tập có tính tương tác cao, cũng góp phần tăng thêm kinh nghiệm chỉnh sửa video, nơi bạn hoàn toàn thỏa sức sáng tạo.

Ưu điểm: Là chương trình hỗ trợ biên tập, chỉnh sửa video trên nền điện toán đám mây, đơn giản và sử dụng. Không yêu cầu máy tính hoặc phần mềm đắt tiền. Cho phép chỉnh sửa hợp tác.

Hạn chế: Cập nhật có thể mất một lượng đáng kể thời gian. Không truy cập offline, bắt buộc phải có kết nối Internet.

Theo Xahoithongtin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí