Vitamin tăng cường sức khỏe chống rét

Trong mùa lạnh, bổ sung được những vitamin cần thiết dưới đây sẽ giúp bạn nâng sức đề kháng.
 
Vitamin C: Có vai trò quan trọng với cơ thể như tham gia tạo collagen và một số thành phần tạo nên các mô liên kết ở cơ, da xương, mạch máu; tham gia vào các quá trình chuyển hóa của cơ thể đồng thời tổng hợp một số chất làm giảm nhạy cảm của cơ thể với histamin chống stress nên giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Cách cung cấp vitamin C tốt nhất cho cơ thể nói chung và cho cơ thể trẻ em nói riêng là thông qua ăn uống, vì nó có rất nhiều trong rau xanh, củ quả tươi như cam, cà rốt, cà chua... nhưng với điều kiện là hoa quả phải còn tươi và cần cho trẻ ăn nhiều loại rau quả khác nhau. Tuy nhiên, nếu ăn uống không đủ chất có thể bổ sung vitamin C bằng thuốc. Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc chứa vitamin C. Cần lưu ý không dùng quá 1g vitamin C/ngày.
Vitamin D: Có tác dụng quan trọng trong việc giữ cho xương và hệ miễn dịch trong cơ thể hoạt động tốt cũng như chống lại các căn bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư đại tràng. Trong mùa đông, nên chú ý đến thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin D cao như sữa, các chế phẩm từ sữa, cá, lòng đỏ trứng gà... Khi cần thiết thì sử dụng bổ sung vitamin D bằng đường uống. Tuy nhiên, liều lượng, cách dùng nên tham khảo ý kiến của nhân viên y tê, vì đây là loại vitamin tan trong dầu, có tích lũy trong cơ thể nếu dùng liều cao kéo dài sẽ gây ngộ độc cho cơ thể.

Vitamin E: Vitamin E có nhiều tác dụng quan trọng, thường được dùng trong công nghệ làm đẹp bởi khả năng làm mềm da, giữ ẩm và chống lão hóa cao. Bổ sung đầy đủ vitamin E sẽ ngừa đột quỵ và các bệnh khác liên qua đến tim mạch. Mùa lạnh da dễ bị khô nứt, bạn nên bổ sung vitamin E, vừa xoa ngoài vừa uống để giữ da luôn ẩm và mịn màng. Vitamin E có nhiều trong dầu thực vật như dầu cám, dầu lạc, trong các hạt nảy mầm, trong rau xanh và trong các loại hạt như hạnh nhân, hạt dẻ…

Vitamin A: Bình thường, bạn cần cung cấp vitamin A trong cơ thể để chống lại các bệnh về mắt như quáng gà, cận thị, khô mỏi mắt... Trong mùa lạnh, vitamin A kết hợp với vitamin C là một “bộ đôi hoàn hảo” để gia tăng sức đề kháng cho cơ thể, tránh các chứng cảm cúm. Bạn có thể tìm thấy vitamin A trong cá, gan, sữa và trứng.

Trí Khang - theo Giaothongvantai

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí