Tạo file Torrent trong uTorrent để chia sẻ với dung lượng bất kỳ

Các dịch vụ lưu trữ đám mây như Dropbox và Google Drive được xem là lựa chọn tốt cho nhu cầu lưu trữ và chia sẻ dữ liệu. Tuy nhiên, các dịch vụ này cũng có những hạn chế riêng như kích thước tập tin tối đa, giới hạn tải lên và dung lượng tối đa cho mỗi tài khoản miễn phí.
 

Bài viết sau sẽ giới thiệu với người dùng các tạo một file torrent cá nhân thông qua công cụ uTorrent biến, cho phép người dùng chia sẻ dữ liệu dễ dàng với mọi người mà không hạn chế dung lượng và định dạng tập tin.

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần tải về và cài đặt phiên bản mới nhất của uTorrent trên máy tính của bạn. Nếu chưa có, bạn có thể truy cập vào địa chỉ: http://tinyurl.com/d5ast4 để tải về máy tính. Sau khi tải về cài đặt uTorrent trên máy tính, bạn hãy kích hoạt chương trình lên. 



Bước 2: Bạn sẽ cần địa chỉ IP toàn cầu của bạn cho nhiệm vụ này. Nếu bạn không biết các địa chỉ IP khác ngoài địa của IP của máy tính mà bạn đang sử dụng, thì bạn truy cập vào trang web http://www.whatismyip.com/. Ngay trên trang chủ tại mục Your IP Address is bạn sẽ thấy chính địa chỉ IP máy tính của bạn trên trang chủ. Hãy chắc chắn nếu bạn đang sử dụng một ứng dụng firewall (tường lửa) thì bạn nên thêm uTorrent vào danh sách “trắng”. 



Bước 3: Bây giờ chúng ta sẽ cần số cổng được sử dụng trên uTorrent cho kết nối đến. Để biết chính xác số cổng, từ giao diện chính của uTorrent, bạn truy cập vào menu Options>Preferences (Ctrl+P) và chọn thẻ Connection ở cột bên trái. Quan sát khung bên phải tại mục Port used for incoming connection phía dưới Listening Port settings bạn sẽ nhìn thấy số cổng kết nối của bạn. Bạn cần phải ghi nhớ lại số cổng kết nối này.



Bước 4: Khi bạn đã có địa chỉ IP bên ngoài và số cổng kết nối, cũng trong cửa sổ Preferences bạn điều hướng đến thẻ Advanced ở dưới cùng và tìm đúng tên bt.enable_tracker, bằng cách nhập vào khung Filter. Sau đó kích đúp vào tên này để chuyển giá trị của cột Value từ false sang true. Sau đó bấm nút OK>Apply, rồi khởi động lại uTorrent. 



Bước 5: Bây giờ chúng ta sẽ tạo ra một file torrent chia sẻ bằng cách truy cập vàovào File> Create New Torrent (Ctrl+N) từ giao diện làm việc chính của uTorrent. Trong cửa sổ Create New Torrent, bạn bấm nút Add file hoặc Add directory tại mục Select Source để chọn tập tin hoặc thư mục chứa dữ liệu nguồn mà bạn muốn chia sẻ với bạn bè. Bạn có thể chọn bất kỳ tập tin nào mình muốn với dung lượng bất kỳ.



Bước 6: Tiếp theo bạn gõ vào khung trống trackers ở phía dưới hai lệnh sau:

http://External-IP:Port-Number/announce
http://localhost:Port-Number/announce
Trong đó thay thế External-IP Port-Number với các giá trị liên quan đến kết nối của bạn mà bạn đã được cung cấp ở trên. Cuối cùng bạn kích vào tùy chọn Start Seeding tại khung Other và Private torrent sau đó bấm nút Create and save as để tạo một liên kết chia sẻ mới.

Bước 7: uTorrent sẽ hiển thị hộp thoại yêu cầu bạn chọn nơi lưu các file torrent trên máy tính của bạn và bắt đầu gửi đi. Như vậy, bạn có thể gửi email cho bạn bè của bạn các tập tin torrent mà bạn vừa tạo ra và lưu trên máy tính, họ có thể sử dụng chính ứng dụng uTorrent để tải file đó về máy tính. Tất cả bạn bè của bạn có thể tải về các tập tin cùng một lúc nhưng tốc độ tải về sẽ phụ thuộc vào tốc độ tải lên của bạn.

Cách trên áp dụng tốt nhất cho người dùng có một địa chỉ IP tĩnh. Nếu bạn có một địa chỉ IP động, bạn sẽ phải cập nhật các tùy chọn torrent tracker bằng tay mỗi lần thay đổi địa chỉ IP của bạn. Điều này có thể được thực hiện bằng cách kích chuột phải vào khung bên trái trong giao diện uTorrent và chọn Properties. Ở đây bạn có thể cập nhật thông tin theo dõi trong thẻ General với khung Trakers tương tự như bước  ở trên. 



Với cách trên, bạn có thể nhanh chóng chia sẻ với bạn bè của mình những gói dữ liệu dung lượng lớn dễ dàng mà không cần sử dụng bất kỳ dịch vụ lưu trữ dữ liệu nào. 

Hoàng Thanh - theo Xahoithongtin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí