Tăng tốc và xóa sạch dữ liệu rác trong Chrome chỉ với một click

Sau một thời gian sử dụng, trình duyệt Chrome  máy bạn sẽ trở nên ì ạch do dữ liệu cá nhân ngày càng phình to ra. Bạn có thể xóa nhanh các dữ liệu này bằng tính năng History có sẵn trong Chrome, nhưng tính năng này có một số hạn chế, ví dụ bạn muốn xóa những dữ liệu cá nhân như địa chỉ các website thường truy cập, tên đăng nhập, mật khẩu, danh sách file tải về… trong nhiều tuần trước hay một ngày cụ thể nào đó nhưng trong tùy chọn History chỉ cho phép xóa các dữ liệu đã lưu tối đa 4 tuần trước mà thôi.

OneClick Cleaner for Chrome là một extension hữu ích của Chrome giúp tăng tốc trình duyệt bằng cách xóa nhanh các dữ liệu rác theo ngày định sẵn trong Chrome và là cách bảo vệ sự riêng tư cùng các dữ liệu bí mật của mình trước những cặp mắt tò mò.

Download extension OneClick Cleaner for Chrome tại đây. Extension làm việc tốt từ phiên bản Chrome 19 về sau.

Sau khi cài đặt thành công, bạn sẽ thấy biểu tượng OneClick Cleaner for Chrome hình dấu cộng màu xanh cạnh thanh address. Nhấn vào biểu tượng này để bắt đầu thiết lập cho OneClick Cleaner .
Tại Cleaner Option, bạn chọn khoảng thời gian muốn xóa các dữ liệu rác, khoảng thời gian này có thể là 2 giờ, 4 giờ, 8 giờ, một ngày trước hay nhiều ngày trước… và đặc biệt bạn có thể ấn định ngày cụ thể muốn xóa.

Trong các ô tick chọn phía dưới, bạn sẽ thấy các tùy chọn nâng cao kèm theo thông tin giải thích cho từng tùy chọn một, tick chọn vào một hay nhiều trong số 13 tùy chọn này. Nhấn vào hình kình lúp để xem thông tin chi tiết các dữ liệu muốn xóa như mật khẩu lưu cho từng website truy cập, cache trình duyệt, các plug-in đã cài thêm vào, các form autofill (form điền tự động)…
Quay lại mục Remove all browsing data from, bạn chọn From the specified date, rồi chọn một ngày cụ thể nào đó muốn xóa dữ liệu rác.

Cuối cùng, để cho OneClick Cleaner bắt đầu hoạt động, bạn nhấn chọn Clean Now. Quá trình xóa có thể mất vài giây, tùy thuộc dữ liệu trong Chrome nhiều hay ít. Tick chọn Play sound when task finished để OneClick Cleaner thông báo bằng âm thanh khi quá trình xóa hoàn tất. Hy vọng với OneClick Cleaner, trình duyệt Chrome của bạn sẽ cải thiện đáng kể tốc độ giống như lúc mới cài Chrome vào máy.

Chúc bạn thành công.

Theo GenK

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí