Linkman Pro 8.5 – Giải pháp quản lí Bookmark hoàn thiện

Linkman Pro (LP) là một giải pháp quản lí các bookmark (danh sách các liên kết web) hoàn thiện. Hỗ trợ 10 trình web khác nhau bao gồm Firefox, Google Chrome, Internet Explorer, Opera...LP quản lí hiệu quả hàng triệu địa chỉ trang web chỉ với một cơ sở dữ liệu, giúp bạn lưu trữ, tổ chức, ghi chú và truy cập các trang web ưa thích trong nháy mắt.

Tải tại: http://tinyurl.com/9bpr69e. Dung lượng: 6 MB. Tương thích: Windows XP/Vista/7/8 (32 bit và 64 bit).

Trong quá trình cài đặt, bạn nên đánh dấu chọn vào các trình duyệt mà bạn muốn tích hợp LP như là Internet Explorer, Google Chrome, Firefox..Ngoài ra, nếu bạn muốn sử dụng LP mọi lúc mọi nơi thì kích vào tùy chọn Install to a USB stick và thực hiện kết nối USB với máy tính. Khi đó chương trình sẽ được cài đặt đồng thời lên cả USB.



Sau khi hoàn tất quá trình cài đặt, các trình duyệt mà bạn chọn tích hợp với LP lúc trước sẽ tự động được mở ra, kèm theo đó là các liên kết để tải về thành phần mở rộng tương ứng. Ở đây người viết sẽ thử nghiệm với trình duyệt Google Chrome, đầu tiên bạn kích chọn vào nút Add to Chrome > Add và chờ một lát để LP được cài đặt. Biểu tượng sẽ được hiển thị ở cuối thanh Naviagation (thanh điều hướng) khi cài đặt thành công. Đối với các trình duyệt khác, bạn thực hiện việc cài đặt tương tự.



Thành phần mở rộng Linkman tương thích hầu hết với phiên bản mới nhất của các trình duyệt, cung cấp cho bạn sức mạnh để quản lí hiệu quả các trang yêu thích.

Lưu ý, sau khi cài đặt Linkman hoàn tất cho các trình duyệt mà không thấy biểu tượng của chương trình xuất hiện thì bạn làm như sau. Đối với Internet Explorer, bạn nhấn phải chuột vào khoảng trống bên cạnh thẻ đang mở và chọn Linkman. Tương tự như vậy, đối với trình duyệt Firefox, bạn cũng kích phải vào khoảng trống bất kì bên cạnh thẻ đang mở và chọn Customize. Sau đó, kéo biểu tượng của Linkman ra ngoài.



Để thêm một trang web bất kì vào LP, bạn kích vào biểu tượng và chọn Add to Linkman. Ngoài ra, bạn có thể nhấn phải chuột tại một chỗ trống bất kì trên web đó và chọn Linkman > Add to Linkman.

Tại đây, còn một số các tùy chọn khác như Add and Edit to Linkman (tùy chỉnh trước khi thêm trang này vào Linkman), Search in Linkman (tìm kiếm xem trang web này đã có trong danh sách quản lí hay chưa), tùy chọn Add all tabs to Linkman sẽ thêm vào Linkman toàn bộ các trang đang được mở trên các thẻ.

LP sẽ tự động tạo một cơ sở dữ liệu mới và lưu trữ lại liên kết mà bạn vừa thêm vào. Mặc định cơ sở dữ liệu này sẽ được lưu tại thư mục Database của LP. Nếu bạn muốn lưu trữ cho sang nơi khác cho an toàn thì chọn vào menu File > Save as.


Ngoài việc hỗ trợ bạn thêm vào các trang web từ bên ngoài, LP còn cho phép bạn quản lí tất cả bookmark của các trình duyệt, Firefox, Google Chorme, Opera…bằng cách chọn vào mên File > Import > <tên trình duyệt>. Đối với trình duyệt Internet Explorer, bạn cũng chọn vào menu File > Open IE favorites. Lúc này LP, sẽ tự tạo thêm một cơ sở dữ liệu mới để quản lí các trang này, nếu bạn muốn thêm nó vào chung với danh sách hiện tại thì chọn là Append thay vì là Import.


Ngoài việc thêm trang web bằng các cách đã nêu trên, bạn có thể dùng chuột để kéo thả liên kết của trang web đó vào giao diện của LP một cách dễ dàng. Mặc định khi bạn thêm vào một trang web đã tồn tại trong danh sách thì LP sẽ tự động thông báo, điều này sẽ giúp bạn đỡ nhầm lẫn hơn.

Để xóa bỏ các trang web bị trùng nhau, tại giao diện chính của LP, bạn chọn vào menu Tools > Delete duplicates. Chọn vào 1 trong các phương thức là hiển thị các trang bị trùng hoặc xóa bỏ hay di chuyển nó vào một thư mục bất kì.



Với một danh sách hàng trăm hay thậm chí là hàng ngàn trang web, bạn sẽ khó mà tìm được trang web mình cần với công cụ quản lí bookmark mặc định của trình duyệt. Ngược lại, LP cung cấp cho bạn một khung tìm kiếm cùng với các thuật toán AND, OR…cho phép bạn tìm kiếm các trang web gần như ngay lập tức.


Đối với các trang web bạn hay truy cập, bạn có thể thêm nó vào danh sách truy cập hằng ngày bằng cách kích phải vào liên kết trang và chọn Add to Daily Links. Sau này, để mở các trang này được nhanh hơn, bạn kích phải vào biểu tượng của LP dưới khay hệ thống và chọn Launch Daily Links, lúc đó toàn bộ các trang có trong danh sách này sẽ tự động được mở ra.


Để bảo vệ an toàn hơn cho các tập tin cơ sở dữ liệu này, bạn kích chọn vào menu File > Password Protection. Sau đó, nhập mật khẩu vào 2 ô tương ứng. Nếu những lần sau sử dụng lại cơ sở dữ liệu này, bạn phải nhập vào mật khẩu đã thiết lập lúc ban đầu.



LP hỗ trợ bạn xuất ra các bookmark này dưới khá nhiều định dạng khác nhau (HTML, XML, CSV…), điều này cho phép bạn có thể sử dụng được trên bất kì trình duyệt nào. Đầu tiên, bạn chọn vào menu File > Export, sau đó chọn vào định dạng cần xuất ra và chờ một lát để hoàn tất.

Hoa Hoa Hoa - theo Xahoithongtin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí