Dễ dàng tạo bộ cài đặt IE 10 với Internet Explorer Administration Kit 10

Internet Explorer Administration Kit 10 (IEAK) là một công cụ mạnh mẽ cho phép bạn tạo ra một phiên bản tùy chỉnh của Internet Explorer 10 (IE10), bằng cách cung cấp một số lựa chọn nhằm thay đổi các thiết lập mặc định của IE10 sao cho phù hợp với nhu cầu của cá nhân hoặc tổ chức.
 

Bạn đọc quan tâm tải tại: http://tinyurl.com/bopx557 hoặc http://tinyurl.com/cch87un.

Dung lượng: 1,8MB.

Tương thích: Windows 8 (32-bit và 64-bit) hoặc Windows Server 2012.

Yêu cầu: RAM 1GB trở lên và ổ cứng còn trống khoảng 16GB.

Sau khi tải về, bạn kích đôi vào tập tin Internet Explorer Administration Kit 10.msi để tiến hành cài đặt. Cần lưu ý rằng IEAK sẽ không hoạt động trừ khi Internet Explorer 10 đã được cài đặt trên máy tính. Quá trình cài đặt thành công, bạn kích vào biểu tượng của chương trình ở Start Screen để bắt đầu khởi chạy, nhấn Next để bỏ qua bước giới thiệu.



Tại mục File Locations, bạn kích Browse để chọn lại thư mục lưu trữ gói cài đặt sau khi tùy chỉnh hoàn tất. Bước tiếp theo, bạn chọn phiên bản muốn tạo, nếu bạn cài IEAK trên Windows 8 thì bạn sẽ có 2 lựa chọn là Windows 8 32-bit (x86) và Windows 8 64-bit (x64), tương tự như vậy khi bạn cài IEAK trên Windows Server 2012. Chuyển sang hộp thoại Language Selection, bạn lựa chọn ngôn ngữ cho trình duyệt.



Tại hộp thoại Feature Selection, bạn có thể bỏ chọn các thành phần không cần thiết để gói cài đặt được nhẹ hơn. Các lựa chọn tùy biến ở đây khá nhiều như:

- Setup Customizations: lựa chọn này cho phép bạn thêm vào các thành phần tùy chỉnh, xác định thông tin trang web tải về, biến tấu thanh tiêu đề cài đặt…

- Browser User Interface: thanh tiêu đề, các nút trên thanh công cụ và giao diện của trình duyệt có thể được tùy chỉnh thông qua tính năng này.

- Search Provider: tính năng này cho phép bạn thêm, loại bỏ và chỉ định các dịch vụ tìm kiếm mặc định trong IE.



- Important URLs: bạn có thể tùy chỉnh nhiều trang chủ được mở trong nhiều thẻ khác nhau trong IE, trang mặc định và trang hỗ trợ trực tuyến cũng có thể tùy chỉnh được.

- Favorites, Favorites Bar and Feeds: thành phần này cho phép bạn chỉ định các mục yêu thích, nguồn cấp dữ liệu đối với gói cài đặt của bạn.

- Compatibility View: thành phần này cho phép bạn xem các trang web ở nhiều chế độ tương thích trên các nền tảng IE khác nhau…
 

Sau đó, bạn nhấn Synchronize để bắt đầu đồng bộ phiên bản trên máy tính với phiên bản mới nhất có sẵn trên web. Chờ một lát để quá trình tải về được hoàn tất.


Sau đó chuyển qua các bước tiếp theo, bạn bắt đầu thiết lập lại các tùy chọn của các thành phần mà bạn đã chọn như Browser User Interface, Accelerators (là các dịch vụ theo ngữ cảnh, cho phép bạn truy cập nhanh đến các dịch vụ bên ngoài từ trang web bất kì), nếu phần nào không rõ lắm, bạn nên để mặc định và nhấn Next để chuyển sang bước tiếp theo.



Hộp thoại Compatibility View sẽ cho phép bạn lựa chọn chế độ hiển thị mặc định của IE10…Tương tự như vậy, bạn thiết lập lại toàn bộ các thông số cho từng thành phần của trình duyệt cho đến khi kết thúc. Lúc này, IEAK sẽ tự động tạo ra cho bạn 2 thư mục là BrndOnly và FLAT.



Trong thư mục BrndOnly, bạn sẽ được cung cấp 2 file cài đặt đã được tinh chỉnh sẵn theo như các thiết lập bạn đã làm bên trên là IE10-Setup-Branding.exe và IE10-Setup-Branding.msi. Nếu bạn muốn áp dụng các thiết lập này cho IE10 của mình thì nhấp đôi vào 1 trong 2 tập tin có trong thư mục này. Ngược lại, để khôi phục lại các thông số mặc định cho trình duyệt, bạn truy cập vào thư mục FLAT và chạy một trong hai tập tin có sẵn trong đó và khởi động lại máy tính để áp dụng các thay đổi.

Tương tự như vậy, bạn hoàn toàn có thể mang các file cấu hình sẵn này và đem đi áp dụng cho các máy khác, hoặc các quản trị viên có thể sử dụng phương pháp Active Directory để triển khai gói cài đặt này cho toàn thể các máy tính trong công ty.

Hoa Hoa Hoa - theo Xahoithongtin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí