Các ứng dụng Windows 8 hay trong tháng 1-2013

Windows 8 tiếp tục đón nhận những phiên bản ứng dụng mới, phù hợp với giao diện hiện đại.

Kaspersky Now

Ứng dụng tương thích với Kaspersky Internet Security 2013 và Kaspersky Anti-Virus 2013, cho phép người dùng kích hoạt nhanh những tác vụ thường dùng như quét hệ thống hay cập nhật dữ liệu mã độc mà không cần thoát ra khỏi giao diện Modern UI của Windows 8.

Thông tin bảo mật được cảnh báo từ các chuyên gia hiển thị ngay trên Windows 8 từ Kaspersky Now
Thông qua Kaspersky Now, người dùng nắm bắt đầy đủ tình trạng bảo mật của máy tính. Ứng dụng miễn phí, có thể cài đặt trên các phiên bản Windows 8, và cả máy tính bảng dùng Windows RT.

- Tải Kaspersky Now từ Windows Store.

Microsoft Fresh Paint


Hầu hết người dùng Windows đều đã sử dụng qua công cụ đồ họa Paint được Microsoft tích hợp sẵn. Trong Windows 8, Paint "lên đời" với tên gọi Fresh Paint, đem đến trải nghiệm mới và hiện đại hơn.

Đồ họa mượt mà hơn với Fresh Paint
Theo thông báo từ Microsoft khi phát hành, Fresh Paint hoạt động trên tất cả các phiên bản Windows và cho kết quả tốt hơn khi sử dụng trên thiết bị màn hình cảm ứng. Theo đó, Fresh Paint là một thế hệ mới "lột xác" khỏi trình Paint cũ kỹ và nhàm chán trong Windows 7 trở về trước.

Khá nhiều chức năng xử lý mà bạn đọc có thể tham khảo từ Windows Store. Fresh Paint tải sử dụng miễn phí.

LINE

Ứng dụng tin nhắn tức thời đa phương tiện nổi tiếng trên các thiết bị di động đã có mặt trên Windows 8.
Ứng dụng tán gẫu LINE
Ứng dụng cung cấp nhiều tính năng hay tương tự phiên bản trên hệ điều hành di động, hỗ trợ chat kèm ảnh, video và các biểu tượng cảm xúc. Người dùng có thể thực hiện cuộc gọi miễn phí từ PC-đến-PC.

Trên Windows 8, giao diện LINE có thể hoạt động song song với cửa sổ ứng dụng khác qua chế độ "Snap". Vừa chat LINE ở cửa sổ trái, vừa lướt web với trình duyệt hay xem phim ở cửa sổ bên phải.

LINE tương thích với Windows 8 32-bit, 64-bit và các thiết bị dùng chip ARM. Người dùng tải sử dụng miễn phí từ Windows Store.

IM+ cũng đã có mặt trên Windows 8
Ngoài LINE, một ứng dụng tin nhắn tức thời cho di động rất nổi tiếng khác cũng đã có mặt trên Windows Store: IM+. Ứng dụng này tổng hợp hầu hết các trình tin nhắn tức thời (IM) phổ biến hiện nay như Skype, Jabber, Yahoo, Yandex, Facebook, Google Talk...Người dùng không cần quá nhiều ứng dụng khác nhau, chỉ cần duy nhất IM+ cho tất cả, hỗ trợ đăng nhập nhiều tài khoản dịch vụ khác nhau.

- IM+ tải sử dụng miễn phí từ Windows Store.

GDrive Viewer

Google không tung ra các ứng dụng dành cho Windows 8, do đó, người dùng đành phải nhờ cậy đến giải pháp từ các hãng thứ ba. GDrive Viewer cho phép người dùng truy xuất đến các tập tin lưu trữ trong tài khoản Google Drive mà không cần thoát khỏi giao diện Windows 8 Modern UI.

Xem và quản lý tập tin Google Drive qua GDrive Viewer
Có thể dùng GDrive Viewer để duyệt qua các thư mục và tập tin chứa trên dịch vụ lưu trữ "đám mây" Google Drive, kèm theo các chức năng tải dữ liệu về máy tính. Tải GDrive Viewer sử dụng miễn phí từ Windows Store.

Bên cạnh đó, nếu vẫn tiếc nuối không dùng Bing Maps thay cho Google Maps, bạn có thể dùng Open Map, một ứng dụng không chính thức nhưng có hầu hết các chức năng cung cấp bởi tổ chức Open Map.

Tin tức và Thời tiết

Nhóm ứng dụng Tin tức cho Windows 8 có sự góp mặt của CNN, lướt tin và xem video dễ dàng với các tùy chọn. Nếu quan tâm đến dạng tin tức qua video, World TV là ứng dụng không thể bỏ qua.

World TV cho phép xem tin tức thời sự qua các kênh truyền hình nổi tiếng trên thế giới như CNN, AP, ESPN, Bloomberg... Tuy nhiên, một số kênh sẽ tính phí, do đó, bạn đọc cần trả phí 1,99 USD để xem được tất cả.

Thông tin thời tiết có Storm đảm trách, nhiệt độ trong ngày, dự đoán khí tượng trong hai tuần kế tiếp theo vị trí ... Bạn cũng có thể tra cứu thời gian theo múi giờ, vị trí địa lý trên thế giới qua ứng dụng World Clock.

Thông tin thời tiết khá chi tiết từ Storm
Ngoài ra, Microsoft và các hãng thứ ba đã phát hành các bản cập nhật cho những ứng dụng quan trọng của Windows 8 trong tuần qua như SkyDrive, Yahoo! Mail, CCleaner 3.27.1900. Người dùng có thể cập nhật thủ công bằng cách mở Windows Store, và kích hoạt phần "Updates".

Theo TTO

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí