Tối ưu hiệu quả làm việc với các phần mở rộng cho Chrome

Có một số phần mở rộng (extension) miễn phí dành cho Chrome giúp bạn có thể sử dụng để tăng hiệu quả công việc của mình. Dưới đây là một số extension sáng giá dành cho bạn.


FastestChrome - http://goo.gl/FPmlA

FastestChrome là một extension rất phổ biến giúp tiết kiệm rất nhiều khi bạn lướt web. Với FastestChrome, bạn có thể tìm kiếm nhanh hơn dựa trên khả năng làm nổi bật từ, nhanh chóng xác định mức độ phổ biến của một liên kết trên Facebook và Twitter. Nó có khả năng tải trang tiếp theo của bạn ngay lập tức, do đó bạn không phải mất nhiều thời gian chờ đợi. FastestChrome cho phép bạn nhận được bảng so sánh giá bán sản phẩm giữa Amazon và OneRiot theo thời gian thực. Extension này cho phép bạn chọn văn bản và nhấp chuột vào một công cụ tìm kiếm để chọn lọc và thuận lợn hơn. Tất cả tính năng này có thể được cấu hình và có sẵn cho cả trình duyệt Firefox. Hiện nó đã được hơn 1 triệu người tin tưởng và sử dụng.

StayFocusd - http://goo.gl/rfmOz

Bạn nghiện Facebook, Twitter và cả Gmail? Nếu việc chuyển đổi qua lại giữa các cửa sổ làm việc mất thời gian thì StayFocusd là lựa chọn cho bạn. StayFocusd giới hạn thời gian bạn có thể chi tiêu cho các trang web để truy cập hiệu quả hơn. Điểm hấp dẫn của extension này chính là bạn có thể tùy chỉnh nội dung thông qua việc thiết lập các trang web cụ thể, chẳng hạn như video và game.

Procrastinator - http://goo.gl/mvOuS

Tương tự như StayFocusd, Procrastinator cho phép bạn chặn các trang web trong khối thời gian cụ thể. Tất cả những gì mà bạn cần làm là nhập một khoảng thời gian để kiểm tra trang web mà bạn muốn theo dõi, công việc còn lại sẽ do Procrastinator đảm nhận.
RescueTime Dashboard - http://goo.gl/jzG4y

Bạn thường xuyên tự hỏi mình đã làm những gì trong ngày hôm nay? Bạn có thể bắt đầu với mục tiêu và sự nhiệt tình cho công việc đó lên đến 5 giờ,… Extension này giúp bạn biết được thời gian bạn dành cho việc trực tuyến như thế nào. Bạn có thể theo dõi và phân tích hoạt động của mình trên máy tính, điện thoại thông minh hay máy tính bảng, cung cấp cho bạn bảng xếp hạng hiệu quả làm việc hay tóm lược các hiệu quả công việc để bạn có thể theo dõi. Extension này cũng hoạt động một cách trơn tru, hiệu quả với nền tảng Mac OS X, Windows, Linux, các thiết bị Android cũng như Chrome OS.

RescueTime - http://goo.gl/dITzi

Nhà phát triển của RescueTime Dashboard cũng cung cấp một extension mới cho phép người dùng theo dõi các ứng dụng và trang web mà mình đã dành hầu hết thời gian sử dụng chúng, do đó bạn có thể nhìn thấy một cách chính xác thời gian mình đã đầu tư cho trang web đó. RescueTime cung cấp cho bạn một thông tin phản hồi liên tục và có thể sử dụng cho đến ngày hôm sau và bạn sẽ bắt đầu thực hiện một công việc khác. Nếu có một smartphone Android, bạn có thể đồng bộ hóa với ứng dụng Android để hình dung thời gian mà bạn đã dành để tương tác trên điện thoại. Không chỉ có vậy, bạn còn nhận được một công cụ thiết lập nhắc nhở bạn nên ra khỏi một trang web nào đó nếu dành quá nhiều thời gian cho nó. Nếu muốn một phiên bản cao cấp hơn với nhiều tính năng hữu ích, bạn có thể sử dụng bản có phí với giá 6-9 USD/tháng.

Strict Pomodoro - http://goo.gl/VFqrh

Nếu bạn cần quản lý thời gian mạnh mẽ hơn nữa thì có thể kiểm tra qua phần mở rộng Strict Pomodoro sẽ áp dụng kỹ thuật quản lý thời gian nghiêm ngặt hơn với bộ đếm thời gian thực hiện 25 phút mỗi lần, lúc đó nó sẽ yêu cầu bạn nghỉ ngơi 5 phút (dĩ nhiên các mốc thời gian này bạn có thể tùy chỉnh cho phù hợp hơn), trong khoảng thời gian 5 phút đó bạn sẽ không làm được gì, có nghĩa là bạn sẽ tránh bị kiệt sức bỏ quá nhiều thời gian trên máy tính. Điều đó cũng sẽ giúp bạn có thêm động lực để thực hiện nhiệm vụ của mình bởi sức khỏe là vàng. Ngoài ra, phần mở rộng này cũng cho phép bạn soạn một danh sách các trang web được phép truy cập trong 25 phút làm việc của mình và được cấu hình sẵn để khóa trang web đó không cho bạn truy cập khi đã vượt ngưỡng thời gian quy định trong ngày.
Quickrr Productivity Kit - http://goo.gl/SsF9q

Click vào biểu tượng Productivity Quickrr Kit và phần mở rộng này sẽ nhanh chóng cung cấp cho bạn khả năng truy cập đến một công cụ dịch thuật, từ điển, các nhiệm vụ công việc cần làm, máy tính bấm, notepad, lịch, đồng hồ thế giới, chuyển đổi đơn vị, chuyển đổi tiền tệ, đồng hồ bấm giờ/hẹn giờ và công cụ tìm kiếm. Nhược điểm của extension này chính là nó không đi kèm với tùy chọn tùy chỉnh, nhưng rõ ràng với sự hỗ trợ của những tính năng tích hợp, bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để truy cập vào từng trang web cho từng công việc cụ thể, chỉ đơn giản bằng vài cú nhấp chuột mà thôi.

QUỐC TRUNG - theo xahoithongtin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí