Quản lý chế độ Deep sleep để tiết kiệm pin tối đa trên Android

Trên các thiết bị Android, ngủ sâu (deep sleep) là trạng thái tiết kiệm điện được kích hoạt sau một khoảng thời gian thiết bị không hoạt động. Về cơ bản, mỗi lần bạn khóa thiết bị hoặc tắt màn hình, nó sẽ chuyển sang chế độ ngủ (sleep), sau một khoảng thời gian xác định, nó sẽ chuyển sang chế độ ngủ sâu, khi đó những tác vụ có độ ưu tiên thấp, những ứng dụng chạy ngầm và các tiến trình không mong muốn như radio sẽ bị đóng lại. Mục đích của việc này là hạn chế thất thoát năng lượng cho những việc không cần thiết.
 

Mặc định thì hệ điều hành đã kích hoạt sẵn tính năng này, nhưng để sử dụng hiệu quả nhất và tiết kiệm pin tối đa nhất thì bạn nên sử dụng ứng dụng có tên Deep Sleep Battery Saver.



Ứng dụng có nhiều chế độ:

  • Gentle: cứ 30 phút lại đánh thức máy 1 lần trong vòng 1 phút để thực hiện các tác vụ đồng bộ hóa hoặc cập nhật thông tin cần thiết. Thiết lập này gần tương đương với thiết lập mặc định của hệ điều hành.
  • Strong: cứ 45 phút đánh thức máy trong 1 phút
  • Balance: một tiếng đánh thức máy 1 lần trong 1 phút
  • Aggressive: đánh thức máy 2 tiếng 1 lần
  • Slumberer: giữ chế độ ngủ sâu liên tục sau khi tắt màn hình, ở chế độ này bạn sẽ không thể nhận thông báo email, tin tức mạng xã hội hay các cập nhật khác.
  • Custom: bạn có thể thiết lập những chế độ riêng cho ngày thường (weekday) và ngày cuối tuần (weekend).
Ứng dụng khá đơn giản để sử dụng. Chỉ việc khởi động Deep Sleep Battery Saver, chọn chế độ, sau đó ấn nút ON/OFF to ở phía trên.


Ở phần cài đặt của ứng dụng đưa ra vài tùy chọn hữu ích khác như là dung lượng pin tối đa và tối thiểu mà khi đó chế độ ngủ sâu sẽ được bật, thời gian màn hình còn sáng kể từ khi kích hoạt chế độ ngủ sâu. Một tính năng cần thiết nữa là thêm các ứng dụng vào danh sách trắng (whitelist) để tránh bị tắt tự động khi chuyển sang ngủ sâu. Ngoài ra các chức năng khác bạn có thể tự tìm hiểu.



Deep Sleep Battery Saver có mặt trên cửa hàng ứng dụng Google Play Store với cả 2 phiên bản miễn phí và có phí (1,29 USD). Với phiên bản miễn phí sẽ không có chế độ tùy chỉnh Custom.

Tải về Deep Sleep Battery Saver tại đây:
Phiên bản miễn phí
Phiên bản có phí

Dương Kim Ngọc - theo Xahoithongtin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí