Những cải tiến đột phá của SugarSync

SugarSync là cái tên quen thuộc trong lĩnh vực lưu trữ đám mây. Mới đây SugarSync vừa tung ra các phiên bản beta 2.0 cho Windows và 3.7 cho Android với những cải tiến lớn về thiết kế và tính năng.

SugarSync 2.0 cho Windows

Bên cạnh việc được khen ngợi với rất nhiều tính năng, thì SugarSync phiên bản cũ bị đánh giá là khá khó sử dụng. Phiên bản mới đã được thiết kế để loại bỏ đi tất cả những phiền toái này. Giao diện mới không chỉ nhỏ gọn mà còn thời trang hơn với bốn thẻ Cloud, Sharing, Activity và Search. Thẻ Cloud hiển thị tất cả thư mục đồng bộ từ các thiết bị liên kết với SugarSync. Để thêm thư mục mới, bạn nhấp Select Folder hoặc chỉ cần kéo thả thư mục vào cửa sổ ứng dụng. Thanh trạng thái bên dưới cho phép người dùng theo dõi không gian còn trống trên "đám mây".

Kể từ thời điểm này, bạn đã có thể chia sẻ dữ liệu bằng SugarSync. Tương tự như cách đồng bộ tập tin, bạn có thể thả tập tin vào các liên hệ trong thẻ Sharing để chia sẻ. Một tính năng đáng chú ý là bạn có thể chia sẻ thư mục bất kỳ với bạn bè thông qua Facebook, Twitter hoặc đơn giản là bằng email như truyền thống.


Mọi dữ liệu bạn đồng bộ với “đám mây” sẽ xuất hiện bên trong ổ đĩa ảo SugarSync Drive, cải tiến đột phá chưa có ở bất kỳ dịch vụ lưu trữ nào khác. Đây là cách hoàn hảo để theo dõi không gian trống trên "đám mây" cũng như quản lý dễ dàng nội dung lưu trữ trong SugarSync. Thật tiện lợi khi bạn có thể tìm kiếm và xác định vị trí các tập tin bằng chính Windows Explorer, như thể chúng được lưu trữ ngay trên máy tính của bạn vậy.


Thẻ Search sẽ giúp bạn tìm kiếm ngay lập tức các tập tin và thư mục được lưu trữ trực tuyến trên SugarSync.

Như hầu hết các ứng dụng cùng loại khác, SugarSync nằm trên khay hệ thống, lặng lẽ thực hiện tất cả các hoạt động đồng bộ. Kích chuột phải vào trình đơn ngữ cảnh cho phép bạn khởi động SugarSync, mở ổ đĩa, xem trạng thái đồng bộ hoặc đóng ứng dụng.


SugarSync 3.7 cho Android

Cũng như phiên bản cho Windows, ứng dụng cho Android của SugarSync đã được lột bỏ hoàn toàn giao diện cổ điển. Sidebar bên trái giúp dẫn hướng đến thanh tìm kiếm, đến nội dung của đám mây, các hình ảnh, lối tắt (nội dung đã được đánh dấu), dữ liệu đồng bộ và chia sẻ, thông tin liên lạc và các hoạt động gần đây của bạn.



Ở màn hình chính của SugarSync, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa nội dung của từng thiết bị cụ thể bằng một trình đơn thả xuống thay vì trình đơn Devices cũ. Tạo thư mục mới, sắp xếp nội dung theo thứ tự bảng chữ cái, lựa chọn hàng loạt tập tin cũng là những tính năng mới của SugarSync.


Trong SugarSync, hình ảnh hiển thị ở chế độ thumbnail với kích thước lớn hơn cùng các tuỳ chọn xử lý như lựa chọn hàng loạt nội dung để chia sẻ, đồng bộ, đánh dấu hoặc mở bằng ứng dụng của bên thứ ba. Ngoài ra, SugarSync còn cho phép bạn stream đoạn phim và bản nhạc cũng như hiển thị hình ảnh ở độ phân giải cao.

Trần Văn Ngọc Tân - theo xahoithongtin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí