Kích hoạt .NET Framework 2.0, 3.0 và 3.5 trong Windows 8

Đối với Windows 8, .NET Framework 4.5 được cài đặt mặc định. Phiên bản .NET 4.5 này được nâng cấp từ phiên bản 4.0. Từ đây, bạn có thể chạy bất kỳ ứng dụng nào trên .NET Framework 4.5 hoặc 4.0. Điều này thật tuyệt vời, nhưng nếu trong một số trường hợp, bạn cần chạy các chương trình đòi hỏi phiên bản cũ của .NET Framework. Và phiên bản thấp nhất bạn có thể chạy là gì?
 

Trong Windows 8, các phiên bản cũ .NET 3.5, 3.0 và 2.5 được đi kèm với hệ điều hành. Lúc này, bạn chỉ cần kích hoạt các phiên bản này là sử dụng được. Điều này thực sự hữu ích bởi vì bạn không phải tốn thời gian để tải về và cài đặt các phiên bản cũ này từ Microsoft. Trong bài viết này, sẽ giúp bạn kích hoạt các phiên bản .NET Framework cũ mà hữu dụng.

Đầu tiên, bạn vào màn hình Start và gõ "Turn Windows...". Sau đó, nhấp vào Settings trong thanh Charms và chọn tùy chọn Turn Windows features on or off.

Hộp thoại Windows Features hiển thị. Bạn nhấp vào checkbox .NET Framework 3.5 (includes .NET 2.0 and 3.0)


Cuối cùng, một hộp thông báo yêu cầu nếu bạn muốn cài đặt tính năng này. Bạn có thể chọn Install this feature để cài đặt .NET Framework 3.5. Thế là quá trình kích hoạt gần như đã hoàn tất!


Lưu ý: Riêng đối với phiên bản .NET Framework 1.1 thì  không được đi kèm với Windows 8. Nếu bạn muốn cài đặt nó, bạn có thể tải nó theo địa chỉ: http://www.microsoft.com/en-us/download/details.aspx?id=26. Tuy nhiên, bạn sẽ không cài đặt được phiên bản cũ này trong Windows 8 khi nhận được một cảnh báo về khả năng tương thích của phiên bản. Trong trường hợp này, bản có thể để dành sử dụng cho các phiên bản Windows tương thích với nó.

Ngoài ra, nếu bạn muốn cài đặt .NET Framework 3.5 trên Windows Server 2012, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
  1. Mở Server Manager, sau đó nhấp vào Manager và chọn Add Roles  and Features. Nhấp Next để tiếp tục.
  2. Trong hộp thoại Installation Type, nhấp chọn Role-based or feature-based installation và nhấp Next để tiếp tục.
  3. Tại hộp thoại Server Selection, chọn máy chủ và nhấp Next để tiếp tục.
  4. Nhấp Next để bỏ qua hộp thoại Server Roles.
  5. Cuối cùng, tại hộp thoại Features, chọn checkbox .NET Frameword 3.5 Features.

Đỗ Thanh Trọng - theo xahoithongtin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí