Giúp IE 10 chơi flash video tốt hơn

Mặc định Internet Explorer 10 (IE10) trên Windows 8 có hỗ trợ flash, tuy nhiên, người dùng không thể xem một vài trang web không có trong danh sách White List vốn được cung cấp bởi Microsoft.
 

Nếu đã từng sử dụng qua trình duyệt Internet Explorer mới trên Windows 8, bạn sẽ nhận thấy không phải hầu hết mọi trang web có chứa nội dung video flash đều có thể xem được dễ dàng. Điều này không phải do trình duyệt mới IE phiên bản mới không hỗ trợ flash, mà do nó được thiết kế chỉ để “chơi” với những trang web được cho là đáng tin cậy.

Về cơ bản, những trang web mặc nhiên có thể chơi tốt các video flash là do chúng đã được Microsoft thêm vào “danh sách trắng” (White List) của Microsoft. Như vậy, để có thể xem video flash trên một trang web không được chứng thực bởi Microsoft, bạn có thể lựa chọn cách thêm chúng vào danh sách này là xong.


Dĩ nhiên, có thể sử dụng một trình duyệt khác như Chrome để thay thế. Nhưng nếu thích tìm hiểu thêm về cách thiết lập trình chiếu flash trên một trang web bất kỳ, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn bên dưới.

Đầu tiên, mở trình duyệt IE 10 ở giao diện dành cho Desktop (Desktop Mode). Nếu giao diện trình duyệt đang ở dạng Modern UI, hãy nhấn phải chuột ở vùng trống bất kỳ trong giao diện này rồi chọn "Settings > View on the Desktop" để chuyển về giao diện Desktop.


Một khi trình duyệt đã trở về giao diện Desktop Mode, tiếp tục nhấn chuột chọn "Tools > Compatability View" như hình bên dưới.


Trong cửa sổ Compatability View Settings vừa xuất hiện, bạn hãy gỡ bỏ dấu check ở mục "Download updated compatibility lists from Microsoft". Với thao tác này, trang web mà bạn thêm vào danh sách White List sẽ không bị xóa đi khi Microsoft cập nhật phiên bản mới nhất cho danh sách.


Tiếp đến, bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở nhanh hộp thoại Run, nhập vào dòng lệnh sau “%LOCALAPPDATA%\Microsoft\Internet Explorer\IECompatData” rồi Enter (lưu ý: không có dấu nháy kép). Trong cửa sổ giao diện Explorer vừa xuất hiện, bạn nhấn phải chuột vào tập tin "iecompatdata > Edit" để tiếp tục tùy biến nội dung tập tin này.


Trong giao diện nội dung tập tin iecompatdata, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + F để tìm kiếm đúng với từ khóa "Flash". Để thêm một trang web, bạn tìm đến dòng ngay sau từ khóa này, sử dụng cú pháp sau tên_website. Trong đó, “tên_website” là địa chỉ trang web bạn cần thêm vào (lưu ý: không sử dụng tiền tố www trước mỗi địa chỉ trang web).


Như vậy, bạn đã biết cách thêm một trang web vào White List của Microsoft để xem video flash dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bạn không nên thêm quá nhiều website hỗ trợ flash video vào file này, nhất là khi bạn sử dụng máy tính xách tay. Vì điều này có thể gây ảnh hưởng đến thời lượng sử dụng pin của thiết bị.

Quỳnh Lâm - theo vnexpress

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí