Để xem video trên Netflix, Hulu, MTV “bình thường” từ Việt Nam

Tunlr mang đến giải pháp tuyệt vời cho những bạn thích xem phim, video nhạc, talkshow,… trên Netflix, Hulu, MTV mà không bị ngăn cấm khi truy cập từ một quốc gia bên ngoài nước Mỹ chỉ với thao tác đơn giản là thay đổi địa chỉ DNS.
 
Vốn là những dịch vụ giải trí nổi tiếng nhưng tiếc là chỉ phục vụ cho người dùng trong nước Mỹ. Bạn có thể sử dụng VPN hoặc thay đổi proxy, nhưng chúng luôn có những giới hạn (băng thông, thời hạn sử dụng, tốc độ,...). Tuy nhiên với Tunlr, bạn không phải gặp trở ngại này mà còn có thể sử dụng bình thường hầu hết các dịch vụ như Bing Video, Netflix, Hulu, MTV, CBS, ABC, Pandora và các trang web tương tự bị hạn chế khi truy cập ngoài nước Mỹ.


Bạn truy cập vào http://tunlr.net/ > nhấn nút Show Me How, bạn sẽ thấy hai dãy số (184.82.222.5199.167.30.144) đây chính là địa chỉ DNS của Tunlr cung cấp mà bạn sẽ dùng. Sau đó, bạn tiến hành cài đặt địa chỉ DNS này cho máy tính của mình (Windows, Mac, Linux) hoặc thiết bị có khả năng kết nối internet (Apple TV, Playstation 3, Xbox 360, iPhone/iPad). Nhưng nếu chưa lần nào thực hiện qua, không sao cả, Tunlr có hẳn bài viết hướng dẫn giúp bạn thực hiện. Nhấn vào liên kết Get started with… tương ứng thiết bị của mình để xem. Riêng người dùng Windows, cách làm cụ thể như sau:


- Với Windows XP: Mở Control Panel > Network and Internet Connections > Network Connections, nhấn chuột phải vào kết nối mạng trong cửa sổ Network Connections > chọn Properties. Trong giao diện Local Area Connection Properties xuất hiện, bạn tìm đến Internet Protocol (TCP/IP) từ khung danh sách và nhấn Properties. Trong phần phía dưới của hộp thoại mới xuất hiện, bạn đánh dấu chọn vào Use the following DNS server addresses. Tại phần the Preferred DNS server nhập vào địa chỉ 184.82.222.5 và 199.167.30.144 vào phần Alternative DNS server > nhấn OK.


- Với Windows Vista/7/8: Bạn nhấn biểu tượng Network dưới khay hệ thống > chọn Open Network and Sharing Center > nhấn liên kết Change adapter settings tại thanh điều hướng bên trái. Sau đó, bạn cũng mở giao diện Local Area Connection Properties nhưng sẽ chọn Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4) bên dưới khung This connection uses the following items. Các bước còn lại, bạn thực hiện tương tự như XP.

Khi đã cấu hình DNS xong, bạn truy cập địa chỉ http://tunlr.net/status/ để kích hoạt Tunlr. Nếu thấy 7 dấu chọn cùng với dòng thông báo Tunlr DNS address is set. Tunlr is activated! là thành công. Bây giờ bạn đã có thể truy cập và thoải mái thưởng thức nội dung trên Netflix, Hulu, MTV,… bình thường mà không gặp trở ngại nào nữa.


Thử nghiệm thực tế khi xem phim trên CBS (www.cbs.com) tác giả hầu như không gặp trục trặc nào cả mà nếu như trước đây sẽ là dòng thông báo lỗi This video you have requested is unavailable or may have expired. Đồng thời, bạn cũng nên tạm dừng hoạt động extension chặn quảng cáo như AdBlock/AdBlock Plus (nếu có) khi không xem được video.

Say IT - theo xahoithongtin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí