Để IE 10 an toàn hơn trong Desktop Mode

Mặc định, tính năng bảo vệ Enhanced Protected Mode được kích hoạt sẵn khi người dùng khởi chạy Internet Explorer 10 ở giao diện Modern UI. Nhưng với giao diện Desktop Mode, bạn sẽ phải tự mình kích hoạt tính năng này.
 

Enhanced Protected Mode (EPM) là một tính năng mới trong phiên bản IE 10 trên Windows 8, được phát triển từ tính năng Protected Mode trong lần giới thiệu hệ điều hành Windows Vista.

Về cơ bản, Enhanced Protected Mode sẽ giới hạn trình duyệt Internet Explorer truy cập đến thông tin cá nhân của người dùng trừ phi được bạn cho phép. EPM chỉ hoạt động tốt trên các phiên bản Windows 8 64-bit.

Trước khi đi vào các bước thiết lập tính năng này, hãy cùng điểm sơ qua một số tính năng bảo vệ nâng cao mới sau đây:

Bảo vệ dữ liệu cá nhân

Nhiệm vụ đầu tiên của EPM là tăng khả năng bảo mật thông tin cá nhân người dùng. Chẳng hạn, khi người dùng đính kèm một tập tin từ máy tính cá nhân vào các dịch vụ web mail (Gmail, Yahoo, Hotmail...), IE 10 sẽ cần được cấp quyền truy cập nội dung tập tin này để có thể tải lên máy chủ của nhà cung cấp dịch vụ. Nếu tính năng EPM được kích hoạt, một tiến trình có tên gọi “broker process” sẽ tạm thời cấp cho IE quyền truy cập tập tin này chỉ khi nào người dùng nhấn nút Open trên tập tin đó. Tiến trình này sẽ tự động hủy ngay sau khi tập tin được upload.

Hạn chế truy cập những tài nguyên trong hệ thống mạng nội bộ

Cụ thể, EPM sẽ thực hiện điều này theo 3 cách sau: Đầu tiên là bảo vệ các thẻ của trình duyệt để ngăn chặn mở những trang web không đáng tin cậy cũng như hạn chế truy cập vào hệ thống mạng nội bộ của người dùng. Thứ hai, IE 10 không thể hoạt động như một máy chủ web (web server), khiến cho việc giả danh trên Intranet càng khó khăn hơn. Thứ ba, hạn chế truy cập đến những máy chủ trong mạng Intranet từ các thẻ trình duyệt.

Tiến trình 64-bit

Mặc định, phiên bản IE 10 trên môi trường Modern UI luôn được thiết lập sử dụng tiến trình 64-bit, nếu phiên bản Windows của bạn cũng là bản 64-bit. Các tiến trình 64-bit vốn có hệ số an toàn cao hơn các tiến trình 32-bit thông thường. Với phiên bản IE 10 giao diện Desktop, bạn sẽ phải tự mình kích hoạt tính năng EPM này.

Kích hoạt EPM trên phiên bản IE 10 sử dụng giao diện Desktop


Đầu tiên, bạn hãy khởi động trình duyệt IE 10 ở giao diện dành cho Desktop (Desktop Mode). Nếu giao diện trình duyệt đang ở dạng Modern UI, hãy nhấn phải chuột ở vùng trống bất kỳ trong giao diện này rồi chọn "Settings > View on the Desktop" để chuyển về giao diện Desktop như hình bên dưới.

Trong giao diện trình duyệt IE 10, tiếp tục mở menu "Tools > Internet Options" rồi chuyển qua thẻ Advanced. Tiếp tục di chuyển thanh trượt xuống phía dưới, tìm và đánh dấu chọn mục "Enable Enhanced Protected Mode". Để xác nhận thay đổi, bạn hãy nhấn "Apply > OK".


Từ lúc này trở đi, IE 10 phiên bản Desktop Mode sẽ luôn sử dụng các tiến trình 64-bit như đã nói ở trên. Bên cạnh đó, các add-on của trình duyệt cũng sẽ bị tắt đi.

Lưu ý rằng, hiện tại chưa có nhiều add-on được đánh giá là tương thích tốt với thiết lập EPM trên IE 10. Vì vậy, nếu những trang web cung cấp add-on đáng tin tưởng, bạn có thể tắt tính năng EPM để sử dụng chúng.

Ngoài ra, để có thể truy cập những địa chỉ trang web dạng như địa chỉ Router (http://192.168.1.1) trong gia đình, bạn sẽ phải mở menu "Tools > Internet Options > Securiy > Trusted > Sites" để thêm địa chỉ này vào.
 Quỳnh Lâm - theo vnexpress

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí