Chuyển file dung lượng lớn nhanh chóng với Zenlok

Zenlok là một dịch vụ chuyển file trực tuyến dung lượng lớn, miễn phí của Nhật, cho phép người dùng gửi các file lên tới 2 GB. Với không gian lưu trữ lên tới 1 TB, nên bạn có thể chia sẻ dữ liệu thoả thích với bạn bè, người thân, đồng nghiệp của mình mà không cần lo vấn đề dung lượng đĩa.
 
Các dữ liệu chia sẻ, email gửi cho người nhận được mã hoá với chuẩn PKI  nhằm tăng cường tính bảo mật cho dữ liệu người dùng. Bạn có thể chia sẻ tập tin với nhiều người trong một lần gửi, link download sẽ được gửi tới email người nhận. Hơn nữa, người gửi sẽ nhận được thông báo khi người nhận  thực hiện download file, trường hợp gửi nhầm mail bạn có thể rút lại mail bằng tính năng thư hồi mail. Tất cả đều thao tác trên nền web nên bạn không phải cài thêm bất cứ phần mềm bổ sung nào.

Đầu tiên bạn cần đăng ký tài khoản Zenlok, tiến hành đăng ký tại https://my.zenlok.com/register.php. Zenlok sẽ gửi một link kích hoạt tài khoản qua email của bạn, nhấn vào link đó để hoàn tất quá trình đăng ký.

Upload file
 

Trở lại trang chủ Zenlok, tại  khung Send Now, nhấn vào biểu tượng kẹp giấy Add Attachments để chọn file cần upload, để chọn nhiều file cùng lúc bạn giữ phím Ctrl và click chọn vào các file. Tại ô To: gõ email người nhận. CC và BCC bạn gõ email người cùng nhận.

-    CC (Carbon Copy): bất cứ ai có trong danh sách CC cũng sẽ nhận được thư bạn gửi. Tất cả những người nhận thư có thể thấy tên những  người cùng nhận. 

-    BCC (Blind Carbon Copy): những người nhận không biết những ai trong danh sách cùng nhận.  

Subject:  tiêu đề cho mail và bạn nhớ gõ vài dòng tin nhắn cho người nhận. Và nhớ tick chọn Encrypt messeage body để mã hoá nội dung tin nhắn. Nhấn Preview để xem trước nội dung, nếu thấy đã vừa ý bạn nhấn Send để bắt đầu gửi.


Ít giây sau người nhận sẽ nhận được email của Zenok, trong mail kèm link download. File sẽ được lưu trữ trong 7 ngày với tài khoản miễn phí, sau 7 ngày file của bạn sẽ bị xoá nên hãy nhanh tay download về máy. Bạn có thể gửi link download này cho bạn bè nếu muốn chia sẻ chúng. Vì Zenlok là dịch vụ chuyển file nhanh nên thời gian lưu dữ liệu trên server khá ngắn.

Thu hồi mail do gửi nhầm người

Trường hợp gửi mail nhầm người, bạn hoàn toàn có thể thu hồi lại lệnh gửi trước đó, bằng cách này link download gửi tới người nhận sẽ bị vô hiệu hoá, khi người nhận nhấn vào liên kết thì sẽ nhận được thông báo rằng file không tồn tại.

Trong khi nhận được thông báo thư đã gửi thành công bạn nhìn xuống phía dưới dòng Message sent sẽ thấy một liên kết Did you make a mistake? Click here to verify the email status, nhấn vào liên kết này và đánh dấu tick vào những địa chỉ mail muốn thu hồi link down lại, sau đó nhấn Recall.


Phùng Khúc - theo xahoithongtin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí