Chia cắt và nối mọi loại file với Chainsaw

Sao chép dữ liệu, tập tin có lẽ là một trong những công việc thường xuyên đối với hầu hết người dùng máy tính hiện nay. Mặc dù đây là thao tác khá đơn giản, tuy nhiên có đôi lúc bạn sẽ gặp phải vài trở ngại khi muốn sao chép một tập tin có dung lượng lớn từ máy tính vào USB không còn đủ không gian để chứa dữ liệu nữa. Con đường ngắn nhất để giải quyết vấn đề này là xóa những tập tin hiện đang được lưu trữ trong USB của bạn, sau đó thì bạn có thể thoải mái chép các tập tin có dung lượng lớn vào ổ đĩa. Nhưng nếu như các tập tin mà bạn muốn sao chép có kích thước lớn hơn giới hạn cho phép lưu trữ của USB thì sao?
 

Ví dụ, nếu bạn muốn sao chép file video từ DVD sang USB, các file DVD sử dụng thường kích thước 2GB hoặc nhiều hơn, trong khi ổ USB của bạn chỉ là 1 GB. Do đó cách tốt hơn hết là chia nhỏ file đó ra nhiều phần riêng biệt, Chainsaw sẽ giúp bạn thực hiện điều đó dễ dàng. Đây là một phần mềm cắt tập tin dễ sử dụng, nếu bạn có một tập tin lớn, nó sẽ được chia chúng thành một số tập tin nhỏ với kích thước do bạn quyết định.

Đầu tiên, bạn truy cập địa chỉ  http://www.cthuloides-cabinett.de/software/chainsaw.html để tải Chainsaw về máy tính của mình. Tiến hành giải nén file thu được và kích hoạt file thực thi  chainsaw.exe để chạy chương trình. Sau khi giao diện được mở ra, bạn hãy thiết lập các tùy chọn.


Trong cửa sổ ứng dụng bạn sẽ nhìn thấy các mục như:

  • Chunk size: thiết lập kích thước tập tin bạn muốn sử dụng.
  • Extras: quản lý âm thanh (Sound), làm cho chương trình luôn luôn hiển thị ở trên cùng khi chạy các chương trình khác (Always on top), vị trí để lưu trữ tập tin (Redirect output to directory).
Bây giờ mở tập tin mà bạn muốn chia cắt chúng thành nhiều phần, sau đó kéo và thả các tập tin vào khung có biểu tượng cái cưa dưới Drop files here!


Rất nhanh chóng Chainsaw sẽ bắt đầu để xử lý ngay lập tức 



Các file được chia cắt ra sẽ được xuất hiện trong thư mục mà bạn đã quyết định lưu trữ. Bây giờ bạn có thể di chuyển một số file này vào ỗ đĩa USB 



Nếu bạn muốn khôi phục lại tất cả file này lại thành một như ban đầu, nhấp đôi chuột vào file .Bat


Chờ cho đến khi quá trình này hoàn thành.



File ban đầu của bạn sẽ xuất hiện trở lại như cũ.



Bằng cách sử dụng Chainsaw, bây giờ bạn có thể dễ dàng sao chép các tập tin lớn vào một số USB bằng cách tách nó ra thành nhiều file riêng lẻ.

Châu Quốc Hùng - theo Xahoithongtin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí